Chapter 13

720 16 1
                                    

(Kath's POV)

Nawala yung ball pen ko, eh nasa van yung iba kong reserba,kaya ito kukunin ko sa van ng biglang may tumawag sakin.

"Kath!" Pamilyar yung boses paglingon ko si Ate Vicky!

"Uy Ate Vicky! Nandito kayo!!" Nagulat ako, teka paano to? Nasabi kaya niya kay Quen?

"Yap! Kaka-meet lang namin kay Quen, sorry nawala sa isip ko na i-text kita, mukhang busy ka naman eh!" Paliwanag ni Ate Vicky.

"Ah oo nga eh ate, may kukunin lang sana ako sa van, kwentuhan tayo after, wag muna kayo umalis ah."

They just nodded and smile, I smiled back.

After 30 minutes natapos din ang taping, pack-up na,tinawagan ako nila Ate Vicky nauna na daw sila sa ABS dahil may oras lang daw ang arkila nila sa van.

Bumiyahe na din kami ng mga staff papuntang ABS. Tinext ko sina Ate Vicky na magkita-kita na lang kami sa Starbucks...

Nang makarating kami ng ABS, dumiretso ako sa Starbucks.

"Kath!" Tawag ni Ate Vicky sakin, nakaupo na sila.

"Ate Vicky, order muna tayo!" Aya ko.

Pagkatapos namin umorder ay umupo na muna kami.

"Kath! I'm so sorry, may nagawa akong kasalanan!" Panimula ni Ate Vicky.

"Nasabi ko kay Quen na dati ka niyang fan!" Sabi ni Ate Vicky..

"Sorry kasi dapat ikaw ang nagsabi sakanya nun and sorry dahil pinangunahan kita." Napayuko si Ate Vicky mukhang sincere naman siya.

Nagulat ako kasi nga wala akong lakas ng loob para sabihin sakanya ang bagay na yun.

"Ok lang Ate Vicky, hindi naman kita sinisisi eh." Sagot ko then smile even sa loob-loob ko kinakabahan na ako.

"Sorry talaga Kath ah?" Ulit ni Ate Vicky. I just nodded and smile.

--------

(Quen's POV)

"Quen?!" Sigaw ng assistant director I mean photographer pala. Hayyy, bakit ba ako nagkakaganito dahil kay Kath?

"Quen!!!" Muling sigaw ng assistant photographer. Pero ako heto hindi pa rin siya mapansin. mukhang tulala at malalim pa rin ang iniisip ko.. Nang mapansin kong lumapit si Ate Ana.

"Ready ka na ba? The photographer is here na. Sabi ng assistant photographer di mo daw siya pinapansin kahit anong sigaw at kalabit niya, so I decided ako na lang tumawag sayo."

"I'm sorry." Yun lang ang nasagot ko.

Hindi ako makapag-concentrate sa pagpo-post kaya parang hirap na hirap akong turuan ng photographer. I don't why I'm very affected because of Kath. I don't have any idea kung bakit niya nilihim na dati ko siyang tagahanga.

"Quen sige break muna." Sabi ng photographer.

So I just sat down and think about it again. Then a while ago I saw Ate Ana coming.

"Quen, is there something bothering you?" Nagaalalang tanong ni Ate Ana.

"Ahm, nothing ate." deny ko.

"I know you, Quen." Sabi ni Ate Ana.

"Ok, ewan ko ba Ate Ana there these girl na naguguluhan ako, but take note were just friends." Hindi ko na tinago.

"I know it's your personal problem, but for now work muna maaapektuhan eh,may para diyan Quenito. I hope magkaayos kayo." She said, I nodded and smile then she smiled back.

Natapos na ang pictorial namin, time to go home so I texted Vicky.

To Vicky:

Hello Vicky! I know it's late but may number ka ba ni Kath?

From Vick

Quenito I'm sorry sa mga sinabi ko dapat nagdahan-dahan ako sa pagsasalita. Heto oh 0906*******.

To Vicky:

Vicky it's okay, anyway thanks.

From Vicky:

Okay thanks for your understanding Quenito. Pahinga ka na. :)

To Vicky:

Okay, thanks again.:)

Nasave ko na ang number ni Kath pero nagdadalawang isip ako kung tatawagan ko siya o hindi, ang dami kong gustong malaman, at gusto ko ding malaman kung bakit niya nilihim na dati ko siyang tagahanga.

---------

Tatawagan kaya ni Quen si Kath?

Abangan!!

Please Vote & Comment po.

My Superstar (KathQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon