Hôm nay thời tiết thật đẹp. Jurina lại đi lên hành lang của dãy nhà bỏ hoang sau trường, nó yêu sự yên tĩnh ở đây, không ai làm phiền nó cả. Ngồi bệt ở hành lang, tay mở bất kì 1 trang trong cuốn sách ưa thích, nó chăm chú đọc.
Chợt nghe tiếng khóc.
Không phải sẽ không ai đến cái chốn này sao, lại là để khóc nữa.
Tò mò, Jurina quyết định đi lại gần. Ở gần cuối dãy hành lang, nó nheo mắt nhìn cô gái đang ngồi bệt dưới đất, một tay ôm đầu gối, tay kia nghe điện thoại. Jurina nhận ra cậu ấy cùng trường với nó nhờ bộ đồng phục, lại cùng khoá với nhau.
Cậu ấy vừa khóc vừa nói chuyện điện thoại, âm thanh phát ra không rõ ràng, dù đã cố gắng lắng nghe, Jurina vẫn không hiểu cậu ấy đang nói gì. Nhưng giọng điệu yếu ớt như đang van xin điều gì. Được 1 lúc thì buông điện thoại xuống, khóc ngày càng lớn hơn.
Người ta khóc vì cái gì đâu phải việc của nó, chỉ là nhất thời thấy cảnh thê thảm đó, hứng thú đọc sách không có còn.
Về thôi.
Đút tay vào túi áo khoác quay đi, nó chạm phải vật gì đó mềm mềm, là khăn tay.
Không biết nghĩ gì, nó quay lại ngồi bên cạnh cô gái kia, chìa khăn tay trước mặt cậu ấy.
Cô gái cũng không có tâm trạng hỏi người vừa ngồi cạnh mình là ai. Hờ hững nhận khăn tay từ Jurina rồi gục mặt vào đầu gối khóc tiếp.
Ở xa xa, chuông nhà thờ vang lên. Đã 5h rồi. Mặt trời cũng gần lặn. Thấy người kia cũng nín khóc, Jurina đứng dậy, phủi bụi ở quần rồi quay về. Cô gái cũng khẩn trương theo sau.
Jurina lúc đó không hẳn là động lòng gì đâu, chỉ là, nói 1 cách văn vẻ là yêu cái đẹp, nói 1 cách thô thiển thì là háo sắc. Nói vậy để biết, cô gái kia cũng là đủ xinh.
Vài ngày sau họ bất ngờ chạm mặt ở căntin trường.
"Ah, cậu là cô gái hôm bữa, cậu học chung trường với mình?" - cô gái đem gương mặt thích thú nhìn Jurina.
Jurina hờ hững nhìn lại rồi "ah" nhẹ 1 tiếng, lập tức quay đi lựa đồ ăn.
Không phải nói Jurina háo sắc sao? Ah thì cậu ta bản tính cũng có chút cao ngạo, nơi đông người thế này không muốn chủ động kết thân.
Cô gái nhỏ vẫn kiên nhẫn. "Mình là Watanabe Mayu, chúng ta bằng tuổi đấy."
Jurina vẫn không nhìn Mayu lấy lần nào. Chợt nhớ ra gì đấy, lạnh lùng thốt ra 1 câu:
"Cậu vẫn còn giữ khăn tay của tôi".
"Vậy hẹn cậu sau giờ học ngày mai, vẫn dãy hành lang cũ, tôi sẽ trả lại khăn tay cho cậu, J".
"Tên tôi không phải là J." - Jurina bắt đầu ăn cơm.
"Là trên khăn tay thêu như vậy" - Mayu đặt khay đồ ăn ngối xuống đối diện Jurina.
Ngừng một lúc, Mayu nghiêng đầu sang: "Mình có thể gọi cậu là gì?"
Jurina vẫn tiếp tục ăn. Chờ 1 hồi không có phản ứng gì, Mayu cũng bắt đầu với bữa trưa của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fanfic] [akb48] [I'm yours][end]
FanfictionCó nên uống rượu trong bar, 1 mình hoặc cùng người lạ? thể loại: HE Nhân vật: Jurina, Rena, Mayu, Yuki, Yui, Paru, Acchan, Takamina....