First Revenge

49 0 0
                                    

*Asha's POV

Agad din kaming nakarating sa canteen, umupo naman sila agad sa isang bakanteng table at ako dumeretso sa counter para bumili ng pagkain, langya ako na nga ang mag kwekwento 'kuno tapos ako pa ang mang lilibre! Grabe talaga... Tsk!tsk! Pero wala naman akong nagawa kase may pera naman akong panlibre kaya di na ako nag pumigil pa.

Mabilis lang din akong naka bili ng pagkain at dali dali akong bumalik sa table namin..

"so pano yung simula ng kwento mo asha?... Dali ayaw naming mag antay" - pag puputak ni ellaine, pasimpleng kumukuha ng fries..

Grabe! Napaka demanding ng mga to! Wow lang! Mga kaibigan ko ba talaga ang mga to?? -____-

Pero! Ha! Walang ni isa man na kwento ang lalabas mula sa bibig ko mga best friends haha!

"saglit lang naman, pwede namang kumain diba?" pahintulot ko. Sabay kagat sa binili kong cheese burger.

Kunting minutes nalang, malapit ng mag last subject namin hoho!!

"aba! Pwede naman kayang mag kwento habang kumakain diba! Diba!" naka taas pa ang isang kilay nya habang dinuduro duro ako ng isang perasong fries na hawak nya.

Pambihira talaga tong ellaine nato!

"tss! Hndi mo ba alam na bawal yun?? sabi nga nila don't speaking when your mouth is fulling of foods...prrft--ahahaha" natatawang saad ni chelsea..

Sabay sabay kaming napatingin saknya na may pag tatakang mukha! Takte! San nya nakuha ang grammar na yun?? Hahaha Pambihira!

"opps! Yan kase ang sinabe ni idol nung na daanan ko sila sa isang table dito sa cafeteria, sinabihan nya ata yung isa nyang alagad na " don't speaking when your mouth is fulling of foods" pffft! Kilala ko na kung sino ang tinutukoy nitong chelsea nato..

"you mean, your idol is nicole??" seryosong tanong ni gaile.. Tumango tango naman si chelsea na abot langit ang ngiti..

"tumpak ka dyan gaile, idol ko yun eh pag dating sa english! Ang astig! Kaya nyang mag english.. Perfect!" pambibidang saad nya. Grabe talaga! Baliw talaga tong chelsea nato! Tsk..

"hahahaha you're crazy chels!" iling iling na pahayag ni gaile..

Nag sitawana nalag kami apat.

"oops! Wait mukhang may nakakalimutan tayo ah! Uyy asha ano na kwento na" -ellaine

napaaimangot ako Aish!! Akala ko pa naman nakalimutan nya na eh.. Napakamot nalang ako sa batok! Pambihira talaga to si ellaine walang chismiss na di nakaka ligtas ...

Bahagya akong napatingin sa wrist watch ko ..opps perfect! 10 minutes nalang p.e na namin! Yay!

Nag kunwari akong napatingin sa relos ko..

"ops! Pano yan kaylangan na nateng pumasok oh! 10 minutes nalang P.e na naten" pag aaya ko sa tatlo..

Mukhang natauhan naman sila at dali daling nag si tayuan sa kinauupuan nila.. Hahaha bongga!!

Nag lalakad na kami palabas ng biglang ....

*SPLASH*

"Ohmaygaaaad..." OA na sabi ni amanda na akala mo sya ang nabuhusan saming dalawa.
Yes! Si amanda yung isang kaibigan ni nicole nayun.. Nabanga nya ako tapos natapon yung juice na bitbit nya.

"hala ka dyan! Bakit mo tinapuanan sya??" bulyaw ni elline kay amanda habang abal sa pag pagpag ng damit ko..

"look! I didn't saw her, okey so don't blame me" pag tataray naman ni amanda sabay lakad paalis.

Everything Has Changed (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon