*Natasha's POV*
" 'yan, ganyan! tama yan, rampa, rampa, kaliwa, lakad-- mali mali! ---ano ba naman yan nicole, paulit ulit na tayong nag papractice para sa pag rampa mo hindi mo parin makuha kuha? ilang oras na tayong paulit ulit wala paring pag babago? maygad!!" dismayadong sambit ng baklang choreo namin kay nicole.
kanina pa kasi siya tinuturuan kong saan dapat siya rarampa, kaya lang hindi niya makuha kuha kahit nga may guide na ay nawawala parin siya.
nakaka awa naman kasi lagi siyang napapagalitan sa harap ng ibang candidates."don't shouting me, i knowing what to doing" balik sigaw niya naman sa choreo. sa mahigit limang araw na naming pag practice dito ay lagi nalang siyang na pupuna ng choreo dahil sa mali niya. minsan pa nga ay nagagawa niyang maapakan ang mga katabi niya kapag sumasayaw kaya natutumba sila lahat, kaya galit na galit nanaman ang choreo, na stress na daw siya kay nicole. kaya hindi lumilipas ang araw na hindi sila nag sisigawan.
" for your information! i'm your choreographer and professor, ms. nicole so please, respect me, you only my student for pete's sake" gigil na saad niya kay nicole na mataray na nakatingin sakniya, ni hindi niya man lang nga ata na isip na professor ang sinasagot sagot niya satuwing nag pa-preactice kami " guys let's take a break muna" sabi saamin ni sir. lopez bago kami tinalikuran.
Nag tawanan ang mga candidates ng makaalis si sir. Kanya kaniya rin silang bulungan habang naka tingin kay nicole, tapos malakas na tatawa.
naka masid lang ako sa pinag gagawa nila habang si nicole ay matalim na naka titig sa mga candidates halatang alam rin na siya ang pinag uusapan.
Nagkataong tumingin siya saakin kaya bumaling ako sa ibang. Baka isip niya isa rin ako sa mga tumatawa sakaniya.
lumapit saamin ni christian si bryan. "hays! lagi na lang siyang napapagalitan hindi ba siya nag sasawa?" humiga siya sa malamig na sahig sa tabi ko.
"mukhang wala namang epekto sakaniya ang mapagalitan ng choreo eh" iling iling na sabi naman ni christian na prenteng naka sandal sa pader ng stage.
"tska bakit ganun ang grammar niya? mali mali,nakaka hiya" puna ni christian. nag kibit balikat nalang ako. wala din kasi akong idea kung ba't siya ganun.
"diba kent, klasmate mo si nicole?" tanong ko sa nakahigang si kent! these past few days mas nasasanay na akong tawigin siya sa kent kasi iyon daw kasi ang tawag talaga sakaniya.
"yeah! but i don't know why she is like that. We are not even close." sagot niya naman.
Napa "oh" nalang ako wala na akong masabi hahahalolIlang sandali pa kaming nag kwentuhan nang mag paalam na si christian.
"guys i need to go! May lakad pa pala kami nila mom today" tumingin siya saamin ni kent para mag paalam tska tumayo at kinuha ang kaniyang bag.
"sige, ingat sa pag uwi christian! Bye!"naka ngiting paalam ko sabay kaway sakaniya.
"take care dude" paalam naman ni kent sakaniya.
"sure, bye natasha, see you tomorrow" saka na siya tumakbo pababa ng stage.
"ASHAAAA" bumaling ako ng tingin kung saang banda yung tumawag saakin nakita ko si abby naka ngiting kumakaway sa ibaba ng stage.
Kumaway ako sakniya pabalik, "abby come here" alok ko sakaniya.
"jezz! She's so damn pretty" rinig kong bulong ni kent sa likod ko kaya napatingin ako sakanya na naka tingin din pala sa gawi ni abby.
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed (On going)
Fiksi RemajaKilala si natasha bilang isang Nerd sa kanilang paaralan. Tanging sa akademnya lamang siya nag e-excel, bukod doon ay wala na. Ngunit dumating ang araw na nag mahal siya sa isang lalaki pero hindi nasuklian nito ang pag mamahal niya. Ano kayang g...