Tagaytay

46 1 0
                                    

After naming mag simba, nag yaya si tita krystal ng dinner, actually nag dinner na kami before pumunta sa simbahan pero sadyang lahat ata kami nagutom kaya lahat sumangayon.

naka sakay na kami sa kotse nasa likod kaming tatlo at si mom naman ang nasa katabi ni dad na nag mamaneho.

naka sunod lang kami sa kotse kung saan naka sakay sila cullen. sila kasi may alam kung saang restaurant kami kakain.

"bunso~ nakita ko yung sainyo ni cullen kanina" may mapanuksong himig ang boses ni kuya na nasa tabi ko.
binulungan nya lang ako kaya hindi naririnig nila mom ang sinasabi ni kuya.

agad akong pinamulahan ng ma alala ko ang ginawa ni cullen sa simbahan.

"psh! wag ka ngang maingay kuya.." angil ko sakanya,
"tska, anong saamin ni cullen?" pa inosente kunwareng tanong ko.

Juskolord! Nakita ata ni kuya yung HH or Holding Hands namin ni cullen kanina.
nakaka hiya talaga sa mga naka kita kung meron man. baka isip nila ang landi ko kanina. T____T

"pfft! what the real score between the two of you huh?"
bulong nya ulit. Mukhang natatawa narin sya kaso pinipigilan nya lang.

wth! the real score?

"hello? we're not playing games, so no score"

tsk. anong score ba ang sinasabi nya? games lang ang may score hello? ((-_______-))

napakamot si kuya sa ulo nya "tsk! bata ka pa talaga kulot, hindi mo pa alam ang mga bagay bagay..tsk" umiling-iling pa sya.

"tse! palibhasa love guro ka.... love guro na laging broken hearted wahahahaha!" ako naman ang humalakhak ngayon. kaya napa simangot sya.

sinukbit nya ang braso nya sa leeg ko at saka ginulo ang buhok ko.

"aish! kuya naman eh! ma, oh si kuya aljohn.." sumbong ko ki mommy na parang bata.
kapag ganto kasing nag aasar so kuya sinusumbong ko sya ki mommy tapos syempre si mommy pinapagalitan si kuya..

Kaya sa akin ang points.

"aljohn..stop annoying your sister" suway ni mommy kay kuya.. pero hindi nya tinapunan ng tingin naka tutok lang sya sa daan.

1 point for me ..

0 point for aljohn..

*\(^_______^)/*

"what?...mom" mag poprotesta pa sana si kuya pero kinontra lang sya ni mom.

"blee.. haha" asar ko sakanya, ng tumahimik sya. sinamaan nya ako ng tingin, pero agad syang ngumiti ng nakaka loko.

baliw lang.. (-_____-)

"mom!...mom!---mommy pala ni cullen yung kaibigan mo?" nawala ang ngiti ko ng mag mag simula syang magtanong patungkol sa mommy ni cullen, kay tita krystal.

"yes anak, actually kanina ko lang nalaman na anak nya pala ang crush ng kapatid mo.." humagikhik si mommy sa huling sibabi

"mom~" banta ko sakanya pero tumawa lang sya.

"tska alam mo ba mom kanina si kulot,-------ammh" hindi na natapos ni kuya ang sasabihin nya kasi tinakpan ko agad ang kanyang maingay na bibig...

"ano yun kuya?"tanong ni mommy kay kuya." anong meron kay claire?" hindi parin naka tingin si mommy sa amin kaya hindi nya alam kung anong ng yayari sa amin sa likod.. Kung ano ang ginawa ko kay kuya kaya hindi na naka sagot sa tanong nya.. Hahaha

Everything Has Changed (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon