Story#7: 12:51

14 3 0
                                    

Wattpad 24/7 Presents

Title: 12:51

By: Eyrah Enza

Genre: Sad story

-----------

Sapphire's POV.

Kinuha ko ang phone ko at nagbasa ng message na sinend niya sakin dati. I keep repeating reading his messages thought I have memorize it. Bumalik lahat, lahat ng memories niya.. nung una hanggang sa huling pagkikita namin. Pumikit ako at inalala lahat ng memories namin.

[FLASHBACK]

Biglang may tumabi sakin kaya tumingin ako sa kaniya akmang magsasalita siya ngunit lumingon ako sa ibang direksyon kaya di niya natuloy.

(The Next Day...)

*BOOGSH*

Nahulog lahat ng dala ko kaya pinulot ko isa-isa ang mga ito. Teka ito yung lalaki kahapon ah?

"Sorry."

"Okay lang."

"By the way I'm Skyler Rivero. Nice to meet you...? What's your name?" pagpapakilala ni Skyler at inilahad niya kamay niya tapos nagtanong.

"I'm Sapphire Medina. Nice to meet you too Skyler" pagpapakilala ko at nakipagkamay sakanya. Ngumiti si Skyler sakin kaya ngumiti din ako pabalik sa kaniya.

Tumalikod na ako at nagsimula ng maglakad ngunit di pa man ako nakakalayo may tumawag sa'kin.

"SAPPHIRE!" Napatingin ako kay Skyler na may hawak na camera.

"Smile!" sigaw ni Skyler. Di ko alam kung anong nangyari pero automatic akong napangiti at kasunod nun ay ang click at flash ng camera.

Tumakbo patungo sakin si Skyler.

"Sapphire, magkita ulit tayo bukas."

"At bakit?" tanong ko.

"Gusto kong makipagdate sayo." sagot ni Skyler.

"And I also wanna court you." Nagulat ako sa narinig ko.

"Are you serious?" tanong ko kay Skyler.

"Yep, I am." sagot ni Skyler.

"Okay then, I'll go tomorrow." Tumalikod na ako at nagsimula ng maglakad palayo.

(The Next Day...)

Umupo ako sa may waiting area ng bus station. Teka baliktad ata? Diba dapat mauuna yung lalaki nahuhuli yung babae? Pero bakit ako yung nauna at wala pa si Skyler? Langyang lalaki! Inindian ako!

Biglang may tumakip sa mata ko kaya nataranta ako.

"Let go of me!" sigaw ko.

"Who the hell is you?"

"Guess who..."

"Skyler? Skyler ikaw ba yan?" tanong ko.

"Yep." sagot ni Skyler at tinanggal na ang kamay niya.

"Tinakot mo ako alam mo ba yun? Akala ko kung sino, ikaw lang pala!" sigaw ko kay Skyler.

"Sorry naman, I just wanna surprise you."

"Well thanks nasurprise talaga ako, kulang nalang tumalon ako sa saya!" full of sarcasm kong sabi at tumayo na.

"So saan tayo?" Hinila niya ako papasok sa bus.

"Madedate tayo sa lugar na tayo lang dalawa ang tao."  Biglang may umalog sakin kaya nagising ako. Nakatulog pala ako sa biyahe.

"Anong lugar 'to?" tanong ko kay Skyler.

Random (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon