C6: Enrollment

27 2 0
                                    

KENZIE POV:

Gosh I hate this feeling. Until now Hindi maalis sa isip ko yung mukha ni Zayn . kung paano nya titigan c AKI alam kong may kahulugan yon. Pero anong magagawa ko? If ever man na may feelings nga sa kanya si Zayn?

I need to think of it because it really sucks!!!

School

Someone:

Habang abala ang lahat nakatingin lang ako sa grupo nya. Mag pakasaya kana dahil isa sa kanila ang papatay sayo ng patalikod. Haha...

AKI POV:

nandito ako ngayon sa school na pinapasukan ng tropa. I decided na dito na ituloy ang pag aaral ko. At ang haba ng pila , ganun ba karami ang nag aaral dito o mabagal lang talaga ang mga nag tatrabaho? Tsk. Habang nakapila may isang echoserang froggy ang sumingit sa pila. Kinalabit ko to at tumingin naman with matching taas ng isang kilay. Huh? Ok lang ba tong babaeng to

"What?" Tanong nya . grabe nag tanong pa talaga? Isn't obvious na nag overtake ang gaga.

" I just want to ask if malinaw ba yung Mata mo? "

" of course " sagot nya tsk.

" oh really? Sa tingin ko kase Hindi eh. D mo kase nakita na may pila at bigla kana lang sumisingit sa pila palibhasa muka kang singit. " take that haha sa ganitong wala ako sa mood because of what happen a while ago. matuto kang lumugar.

" shut up , Hindi mo ba ako kilala? " sigaw nya na dahilan upang tumingin ang ibang students samin. I think this brat love attention.

" tsk I don't care kung sino Ka . I just want you na pumila ng maayos ang dami mo pang sinasabi. Stupid brat. " sabi ko sakanya ang Arte Arte d naman bagay.

" OMG what did you say?! " nag bubulungan na ang mga students sa kaingayan ng babaeng to.

" oh gosh d kalang pala bulag , bingi kapa. I really pity you " paawa Kong sabi sakanya because she's really getting on my nerves. Binigay ko nalang yung mga requirements ko Kay Zayn sya nalang mag paenroll sakin mag lilibot muna ko para makalayo sa palakang to.

Habang naglalakad ako palayo naririnig ko parin ang sigaw nya . grabe sya ang oa . habang nag lalakad nakapunta ako sa garden ng school. Presko kaya umupo muna ko. Habang nakaupo naalala ko na naman yung nangyari kanina.

Flashback

Pagkagising ko nag ayos nako bago bumababa papaenroll kase ako today. Habang papunta sa dining area narinig Kong nag uusap or should I say nag natatalo ang mga Kuya KO against to that man.

" gisingin nyo na sya wag syang paimportante cause she's not really important "

"Yes sir " sagot naman ng katulong.

" no need yaya. She need to rest " sabi ni Kuya charles with serious tone.

" for your information dad AKI is really important especially to our mom " si Kuya rain naman ang nag salita.

" and because of her Hindi nanatin kasama ang mom nyo!" I hate this topic kaya umalis nako kahit d nag papaalam . tetext ko nalang sila Kuya later.

End of flashback

Bullshit naiinis talaga ako sa tuwing naaalala ko yung tungkol Kay mom. Sa inis ko kumuha ako ng bato at binato yung puno na malapit sakin.

" aray! " teka sa may puno ba nangaling yung boses. Lalapit palang Sana ko ng biglang may lalaki na bumaba galing sa puno.

" baliw kaba? " galit na tanong nya. Muka bakong baliw.

" Hindi " walang gana Kong sagot at umalis na. What a day ganito ba lahat ng nag aaral dito? May topak?! I texted Zayn

To: Andrew

Hey are you done? I'm here in the corridor.
.
.
.
Sent

ZAYN POV:

iba talaga si AKI Hindi pa naman sya nag aaral dito may nakaranas na ng ugali nya. Haha. At least now kaya nya na ang sarili nya . finally nakapag pa enroll na kami at ako nadin nag paenroll Kay AKI. While walking I received a message from her.

From: Keith

Hey are you done? I'm here in the corridor.

" guys let's go " sabi ko sa tropa.

" where? " tanong ni Ivan

" sa corridor aki's there " pag katapos non ngumiti ng nakakaloko yung dalawang ungas.

" tigilan nyo nga si Zayn " seryosong saway ni Kenzie

" bakit nag seselos Ka ken? Haha " tawa lang ng tawa sina kyle and Ivan. While c Kenzie natahimik naman. Bakit kaya?

KENZIE POV:

" Tigilan nyo nga si Zayn " saway ko kina Ivan and kyle . bakit ba nila niloloko si Zayn Kay AKI ? Mag kaibigan lang sila

" bakit nag seselos Ka ken?haha " napahinto ako sa sinabi ni kyle. Nag seselos nga ba ko? Bago pa nila mapansin ang pananahimik ko nag salita ako ulit

" bakit naman ako mag seselos mag kakaibigan naman tayo and FYI don't call me ken " asar talaga tong si kyle kahit kaylan . hay bwisit !!!!

( A/N: Anong masasabi nyo? Tuloy paba? Free lang po mag comment. Love lots <3 )

DARK PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon