AKI POV:
habang hinihintay ko sina Zayn tinext ko muna sina Kuya for sure nag aalala sila.
To: my brothers
Don't worry about me I'm with my friends. Nag pa enroll lang.
.
.
.
SentSakto lang ang pag dating nila.
" bakit ang bilis nyo nakapag pa enroll? " salubong ko sa kanila
" dahil sa scene na nangyari a while ago pinauna na kami ng mga students " sagot ni Kenzie
" iba Ka talaga AKI wala kang kinatatakutan. " sabi naman ni Ivan. Kung alam mo lang ang isang Allyza Keith Irish Mercado ay may kinatatakutan din.
" biruin mo yon isang Chloe Lopez ang pinahiya mo kanina haha " komento ni kyle. Napataas naman ang kilay ko sa sinabi nya . so I guess kilala sa school nato ang echoserang froggy nayon.
" well Chloe is one of the rich student here. May share ang family nila sa school nato. " - Zayn . tumango lang ako so kaya pala ang lakas ng loob ng babaeng yon. But still I'm not afraid of her. Tsk
Nag paalam nako sa kanila dahil may pupuntahan pako. Pag sakay ko sa kotse nag dadalawang isip pako kung tutuloy ba ako o Hindi. Hay. Agad din naman akong naka punta sa cemetery
Cemetery
6 years ko nadin syang Hindi nadadalaw. Pagkakita ko sa puntod nya puro kalat mukang Hindi din nakakadalaw sila Kuya. Tinangal ko ang mga kalat at nilagyan ito ng bulaklak. Umupo ako sa tapat ng puntod ang ganda ng pangalan nya Sapphire Mercado. She's my mom she died 8 years ago because of me... Unti unti nanamang bumabalik ang mga nangyari . that day everything change.
Flashback
Today is Sunday that's why we decided to have picnic in the park.
I'm playing with my brothers while our mom and dad are preparing our food.
" Kuya Charles habulin moko "
" no princess baka madapa Ka " sabi ni Kuya Charles but I insist alam ko kase na d nya ko matitiis.
" sige na Kuya , pretty please "
" Sige na nga pero sandali lang ah . " I told yeah Kuya loves me kase.
" promise " I said at tinawag nya na sina Kuya rain and Trixie para madami kami.
" and one more thing wag lang pupunta sa kalsada you can hit by the car , ok princess? "
" yes Kuya , I got it " at naglaro na kame. Habang hinahabol ni Kuya Charles sina Kuya rain I saw a cat in the road sa tingin ko pilay ang pusa. Lumapit agad ako sa pusa at may nakita ako na sasakyan na papalapit sa direction ko . pumikit nalang ako pero after a minute I can't feel any pain that's why I open my eyes . and to my surprise I saw the same car but this time it was broken. And I saw my mom's body covered by blood. I went immediately to her and ask her to wake up.
" mama gumising kana " iyak lang ako ng iyak hanggang sa dumating sila Kuya at dad na gulat din sa nakita nila.
Dinala agad sa hospital si mom with my dad . inuwi muna ko ng mga Kuya ko sa bahay.
End of flashback
Naiiyak padin ako sa tuwing naaalala ko yung accident nayon. Its an accident but my dad said its all my fault. Because of that accident I received a cold treatment from my dad. He hates me so much because of what happened. Hindi ko man ginusto ang nangyari in the end ako padin ang lumilitaw na may kasalanan.
(A/N: hi guys magulo padin ba? Comment and vote lang :) love lots <3 )
BINABASA MO ANG
DARK Princess
RandomSmart √ Beautiful √ Rich√ Yan si Allyza Keith Irish (AKI) Mercado halos nasa kanya na lahat happy family, money, friends and everything. She's a cheerful and loving daughter. But everything change because of an accident. And don't forget that she's...