AKI POV:
Hay first day of school pero ang dami ng nangyari. Tama sila malaki na ang pinagbago ko. Hindi nako yung Aki na iiyak nalang pag may nangaaway. Kaya ko ng ipagtanggol ang sarili ko. Because of that I realize that may mabuti ding naidulot ang pagkawala nya hindi nya padin ako pinabayaan she make me strong. Thanks mom :)
Pag uwi ko ganun padin pumunta nalang ako sa room. Habang nag shoshower iniisip ko kung ano nanaman ang mangyayari bukas. For sure that Chloe will do everything to hurt me. I know a girl like her hindi nagpapatalo, sanay na nakukuha lahat ng gusto nya but ME? she doesn't know who I am and what can I do. She's making my day in school exciting :) after mag shower I search some information about our school. Based on my research it is true that Chloe's family have a big share in our school. Hay enough for that puro Chloe nalang naiisip ko. Itutulog ko nalang to.
Next day...
While walking in the corridor I can feel that all eyes on me ang mga students. Problema ng mga ito? I just ignore them and go straight in our classroom and as I enter the room same scene in the corridor, nakatingin lahat sila sakin what's wrong? I just go to my seat while going there I saw a red paint in the floor na papunta sa pwesto ko at nung nandun nako may pulang pintura sa chair ko . for sure si Chloe may gawa nito. My gosh pinagisipan nya ba Ito? Pero mukhang Hindi, Haha nakaka awa talaga siya .
"Saan ang pwesto ni Chloe?" Tanong ko sa mga classmates ko pero walang sumagot. Pipi ba ang mga ito?
"Saan?" Tanong ko ulit na may authority ang boses at sabay sabay nilang tinuro ang pwesto ni Chloe. I instructed some of them na pagpalitin ang upuan namin ni Chloe . after that umupo nako then nag headset at yumuko...
"AHHHH" Nagising ako sa napakalakas na sigaw. Habang nakayuko rinig na rinig ko ang pagrereklamo nya.
"Bakit yung upuan ko ang may pintura? I told you na dyan sa transfer nyo ilagay" puro sorry naman at pag hingi ng paumanhin ang tugon ng mga inutusan nya. Hayyy bakit ba sila nag sosorry tama lang sakanya yon and as if naman na nasaktan sya... Nag announced ang class president na may emergency meeting ang mga teacher kaya na pa aga ang break time.
"Tara na aki" pag aaya ni kenzie. Tumayo naman ako at sabay sabay kaming pumunta sa cafeteria. Habang papunta dun nilapitan ako ni zayn.
" aki anu bang nangyari kanina?" Kalalaking tao chismoso.
" Chloe put a red paint in my chair, kaya lang pag pasok ko sa room wala pa sya so I ask some of our classmates na pagpalitin ang upuan namin I know naman kase that she is the one who do that. Pero ang ending sya ang naka experience. " haba ng paliwanag ko. Sakto nasa harap na kami ng cafeteria. Pag pasok namin nakatingin lahat sila samin at sa mga nasa likod namin . pag tingin ko grupo pala nila Chloe ang kasabay naming dumating. We just ignore them and find a sit for us . pumunta kami sa table na good for 5 people. Pag kaupo namin nakatayo sa likod sina Chloe.
"Hey that's our place" pagrereklamo ni Chloe
"Really? You have no proof that you owe this place" sabi ko sa kanya.
"Dito kame lagi kumakain" sabat pa nung kasama nyang babae. And so? Who cares and no one is asking her.
"Find your new place, nauna kame can't you see?" Sagot ni kenzie. Halatang naiinis na yung dalawang girl. And for the final speech ako na nag salita.
" this table is good for 5 person, and look we are 5. You better find your place that all of you will suit." Then they go and find their place. Good listener pala sila. Then kumain na kame. Pagkatapos bumalik din kame sa room for next subject, kaya lang nakasalubong namin sila Chloe this time 4 na sila, kasama si Mr. Puno. Kaya napatigil kame sa paglalakad.
"Luke sila yung group na nambubully sakin, especially that girl" maarte at sabay turo sakin ni Chloe. Seriously? Mukha pa nga siyang bully besides bully pala talaga siya. Tumingin naman sakin si Mr. Puno, pero hindi nagsalita. Himala, lagi akong sinisigawan nito ah ngayon hindi.
"Hoy koala, tumigil Ka nga sa kaartehan mo . mas mukha Ka pang bully samin eh." Sigaw ni kenzie. Sakin palaka sya Kay kenzie naman koala. Haha
"What did you say? Do I look like a koala?" Tanung naman nya this time si Ivan na ang sumagot.
"Well yeah. Because of your big eyes and sobra kang makakapit Kay Luke" sabi ni Ivan habang nagpipigil ng tawa. He's right, grabe kung kumapit siya Kay Luke daw.
"Enough Chloe" seryosong sabi ni luke at tinanggal ang pag kakakapit sakanya ni Chloe.
"But-..." Protesta ni Chloe pero d na nya natapos.
"Let's go guys" pag aaya ko sa tropa. Sumunod naman sila at iniwan namin ang group nila Chloe. Habang papalayo kami sa kanila rinig ko parin ang pagrereklamo ni Chloe.
Fast forward...
Nasa classroom kame ngayon waiting for our next teacher. Ramdam ko na nakatingin sakin si Chloe, grabe sya hindi maka move on . natigil ako sa pagiisip ng may magsalita , nandito na pala yung teacher namin.
" Good morning class I just want to inform you that we will be having a shortened period today because our meeting is not yet finish " rinig na rinig ang sigawan sa loob ng room. Pinaguusapan kung saan pupunta o anung gagawin mamaya. Hmmm...
"Class quite" sigaw ng teacher pero parang walang narinig ang mga classmates ko patuloy parin sila sa pagkwekwentuhan at tawanan. Dahil dito lumabas nalang ng room ang teacher at tuluyan ng umalis. Kakaiba talaga ang school na Ito, walang panama ang mga teacher . halos mayaman kase nag aaral dito. Iba talaga epekto ng pera...
(A/N: finally nakapag update din. Si AKI (krystaljung) and kenzie po yung nasa picture. happy reading :) love lots <3 )
BINABASA MO ANG
DARK Princess
RandomSmart √ Beautiful √ Rich√ Yan si Allyza Keith Irish (AKI) Mercado halos nasa kanya na lahat happy family, money, friends and everything. She's a cheerful and loving daughter. But everything change because of an accident. And don't forget that she's...