AKI POV:
Finally natapos din ang exam. Back to normal ang lahat. Ok na rin si kenzie, siguro? I'm not sure if she's really ok na may time kase na parang ilag sya sakin. Excited na ang lahat sa nalalapit na field trip. But this past few days pansin ko lang hindi nagpaparamdam ang #1 hater ko even her group. Namiss ko tuloy sya wala kaseng nag papaexcite ng araw ko.
"Aki ang dami mo atang iniisip?" Natigil naman ako sa pag iisip sa pagtanong ni zayn. Nasa cafeteria pala kame ngayon break time and wala nading masyadong ginagawa, busy lahat sa field trip.
"Natural lang sakin yung mag isip zayn kase kaya ko. Eh ikaw kaya mo ba?" Pang aasar ko sakanya namiss koding makipag asaran sa best friend Kong ito. Knowing him hindi yan magpapatalo.
"Ou naman iniisip ko din kong paano pumangit kahit one day lang. Ang hirap kase." Ang yabang talaga. Well gwapo naman talaga sya mayabang lang talaga. Tsk!
"#pogi problem" sabat naman ni Ivan at nag apiran pa silang tatlo nila Kyle at zayn. Pare pareho talaga silang bilib sa mga sarili nila. Hanep ang lakas ng hanging dala nila.
"FEELER alam nyo Kung sino? KAYO!" sagot ko sakanila . by the way hindi lang feeler assuming din sila. Mga GGSS GWAPONG GWAPO SA SARILI. Napatingin naman ako Kay kenzie na kanina pa tahimik . ano kaya talagang problema nya? Ayaw pa kase ng sabihin tuwing mag tatanong kame isa lang sagot nya. WALA.
"Kenzie bakit ang tahimik mo? Problemado Ka ata?" Napatingin naman lahat sa kanya . Hindi naman kase tahimik si ken sya nga ang pinaka maingay .
"Ou nga lalo Ka tuloy pumapangit haha" panunukso ni Ivan.
"Che! Well kung ako pumapangit, ikaw pangit na . bwisit!" High blood ba sya ? Nahawa na ata sa math teacher namin Ito.
"Wait malapit na ang field trip. Nakapamili naba kayo ng mga kailangan?" Pag babago ng topic ni ken. Para maalis sa kanya ang focus . nagets naman nila yon.
"Kenzie field trip lang yon. One day lang . Hindi Ka mag babakasyon " pag lilinaw ni Ivan . tama naman si Ivan one day lang yon kaya ano namang dapat ipag handa don.
"Duh? I know kaya. But we need to bring foods and buy new clothes for that day. " depensa naman nya . mahilig talagang mag shopping ito. Remember nung welcome party ko she insist to buy new dress kahit hindi naman kaylangan.
"Tama na nga yan lagi nalang kayo nag aaway. Para kayong aso't pusa. " komento ni Kyle . wala ng patutunguhan Ito . tutal wala na namang ginagawa mabuti pang umuwi nalang kame.
"Guys I think let's call it a day" then umalis na kame.
Field trip...
Maaga akong nagising kase field trip na namin today . hindi na nga dapat ako sasama dahil tinatamad ako . but zayn keep on texting me just to remind me about the field trip. Kaya bumangon nako at naligo. 6 am dapat nasa school na kame . but it's already 5:30 nung bumangon ako. Hindi nako nag madali. Edi mas maganda kung maiwan ako. Habang nag peprepare ako. Nag call naman si zayn.
Calling Andrew...
"Hello"
"Nasan kana?"
"Sa puso mo"
Silence...
"Hey are you still their? I'm just kidding don't take it seriously. Haha"
"I know. Bilisan mo baka maiwan Ka ng bus"
"OK"
Then I hung up. What's wrong with him? . nabigla ko ata sya haha . maasar nga mamaya . 6:30 nakong nakalis sa bahay and 7 am nasa school nako Hindi naman kase traffic kaya nakarating ako agad. Nakasakay na lahat ng students sa bus. Paglabas ko ng kotse ko may nakabungo sakin kaya nahulog ang hawak Kong phone at nabasag.
"Oh my gosh are you blind?" Sigaw ko sa nakabungo sakin habang pinupulot ang basag Kong phone.
"It's not my fault. Hindi Ka kase tumitingin sa dinadaanan mo" grabe ah sa halip na mag sorry sinisi pa ako. Sa inis ko binato ko sa kanya yung phone na pinulot ko.
"Hey! Problema mo miss?" Galit na tanong nya . nung nag katinginan kame.
"IKAW NANAMAN" sigaw namin. Si Mr puno nanaman. Asar nilagpasan ko nalang sya at pumunta sa bus. Pag pasok ko sa bus nakatingin lahat sila sakin.
"Good morning Ms. Mercado and Mr. Sanchez. Akala namin Hindi na kayo dadating" bati ng teacher na naka assign samin. Wait ano daw Mr Sanchez? Pag talikod ko nandon si Mr. Puno.
"Sige umupo na kayo dun sa dulo may bakante pang upuan" no choice sya ang katabi ko . Ka bad trip naman.
Nasa harapan lang namin sina kenzie at zayn then sa kabilang side sina Chloe and her friend Lucy. Umupo ako sa tabi ng bintana para makalanghap ng fresh air.
"Aki bakit kanaman na late?" tanong ni zayn .
"I told you. I don't want to join this field trip. So boring kaya hindi nako nag effort mag madali. Akala ko nga umalis na kayo" sagot ko naman .
"Edi sana hindi kana pumunta kung ayaw mo talaga" bulong ng katabi ko. FC lang at nakikisali sa usapan?
"Will you shut up? We're not talking to you." Sabi ko sa katabi ko.
"Zayn mamaya na tayo mag usap matutulog muna ko" sagot ko naman Kay zayn
"Ok sleep well. Malayo pa naman yung pupuntahan natin" nginitian ko nalang sya sumandal na sa upuan ko. Bago matulog napatingin ako sa side nila Chloe. Ang sama ng tingin nya sakin dahil katabi ko ang boyfriend nya daw. Nginitian ko lang sya at pumikit na...
LUKE POV:
Biruin mo nga naman nakatabi ko pa sya. Yung nangyari a while ago Hindi ko sinasadya . specially yung pag kasira ng phone nya . papalitan ko nalang. Kaibigan nga pala sya ni zayn na kaaway ko. Tsk . insecure kase sakin yung mokong na Ito eh. Tahimik na sa loob ng bus dahil halos tulog lahat. Kanina pa ako kinukulit ni Chloe na tabi daw kame.
"Babe sige na tabi na tayo"
"Will you please stop calling me babe ? You're not my girlfriend" with that tumahimik na sya kaylan ba sya magigising sa katotohanan na mag kaibigan lang kame.
Naramdaman ko bigla na may nakapatong sa balikat ko, pagtingin ko ms masungit pala . ang sarap ng tulog nya. Ang sungit at tapang ibang iba sa mga babae sa school and sya lang ata ang Hindi attracted sa kagwapuhan ko.
Mukha syang anghel pag tulog. Maganda din pala sya, makinis ang balat , matangos ang Ilong at mapula ang mga labi . hayst! Ano ba itong iniisip ko . puyat lang Ito. Mabuti pa itulog ko nalang...
ZAYN POV:
nagulat ako sa nakita ko. Pagtingin ko kase sa likod tulog pareho sina aki at Luke at nakapatong ang ulo ni aki sa balikat ni Luke. Anu bayan dapat talaga ako ang katabi ni aki at hindi yung mokong nayan asar.
"Ok kalang?" Tanong ni kenzie, nagulat naman ako akala ko kase tulog sya.
"Ou naman" umayos na ako ng upo . sana lang hindi mangyari ang iniisip ko dahil pag nangyari yon hindi ko na alam ang gagawin ko....
(A/N: hope you like it :) love lots <3 )
BINABASA MO ANG
DARK Princess
RandomSmart √ Beautiful √ Rich√ Yan si Allyza Keith Irish (AKI) Mercado halos nasa kanya na lahat happy family, money, friends and everything. She's a cheerful and loving daughter. But everything change because of an accident. And don't forget that she's...