Hays badmood ako ngayon pano kasi nakakabadmood yung nakalagay dun sa red envelope e tanda nio ba? Pwes kung hindi balikan nio kung san nabanggit yun haha!Kainis kasi yung nakalagay para eklabu lang walang patunguhin e!
"SEE YOU LADY."
Kabod see you see you lang ang kalagay pano ko makikipagkita e ni di ko nga alam kung sino siya o ano ba itsura niya tss.
Erase erase nga muna yung bagay na yan naiinis lang ako.
Iisipin ko nalang na magkakaron ako ng bagong friend! Yey! Oo magkakaron ako kasi papasok na ngayon yung bago kong estudyante grabeeee! Haha kinikilig ako sa saya!
...
Habang naglalakad ako nakakarinig ako ng usapan ng mga malalantod na estudyante hay nako nagkalat na talaga sila tss.
"Grabe ang gwapo nung transfer nakakainggit naman yung mga classmates niya" g1
"Oo nga ee magpapalipat talaga ko sa section nila yiiie" g2
"Balita ko 25 years old na siya at gusto lang niyang magaral ulit."g3
Dinaanan ko sila na mukha namang nagulat sakin hay nako kabataan talaga ngayon oo! Apura mga lantod!
Hays eto na ako sa tapat ng room ko hihi naeexcite ako sa kanila! Lalo na sa bago kong studyante sana naman masayahin din siya yiii!
"Goodmorning Class!" Masigla kong bati. Tila halatang nagulat silang lahat at parang naistorbo sa pagtingin kay.....
"Ehem! So I think your the new student mister, mind if you introduce yourself?" Sabi ko. Para naman akong binuhusan ng yelo nung tiningnan niya ako mata sa mata.
Emegesh why se gwepe nemen nye? Yemme! Het pe! Oww gosh!
Dahan dahan siyang tumayo, parang may isang dyos na naglalakad palapit sa isang dyosang katulad ko.
Ang mga mumunting mata na kay gagandang tingnan ang mukhang mala anghel kung tingnan ang mga labing nangaakit ang ilong na masasabi mong perpekto! He's definitely a greek god! Omygosh! Nalulusaw ako.
"Profesor baka naman malusaw ako sa tingin mo, bumabaha na ng laway mo dito sa room" agad akong napabalikwas di ko namalayan na nakalapit na pala siya namula naman ako parang lahat ng dugo ay pumunta sa mukha kayat nagiwas nalang ako ng tingin.
"So may I introduce myself now ma'am?" Sabi niya na ikinatingin ko.
"Ye-yes you- you may"fvck! Bakit ko nauutal?
"That's more i like it!" Sabi niya sabay pakilala sa sarili niya! What the fvck prang may ibig sabihin yun ah?
"Hi Goodmorning! Cravour Flame Austone, Nice to see and meet you guys" sabi niya sabay tingin at kindat sakin, para akong nahipnotismo sa ginawa niya.
"Ma'am!" Sigaw sakin ng presidente.
"What?!" Bulyaw ko na ikinagulat niya shet ano ba parang nainis ako nung naistorbo niya ang pagtingin ko kay cravour.
"Hala si ma'am eto po may bagong red envelope nanaman po pinabibigay sayo." Sabi niya.
"Aww. Im sorry! :)" sabi ko nakakahiya ayts.
"Oks lang ma'am hehe!' Sabi niya. Kaya naman nakakatuwa silang mga studyante masaya paren sila..
"Okay class. Lets begin our day get your book open it on page 325 then answer it that would be your quiz for today :) for goodnews dahil mababait kayong bata at pinapasaya niyo ko palagi. Kahit anong oras pwede nio syang ipasa :) wag lang lalagpas ng oras ko ha!" Sabi ko ng may saya kaya napayehey naman sila hehe. Sapat na ang 2 hours para sagutan nila yun sobra sobra pa nga e haha.
Napatingin naman ako sa red envelope bubuksan ko na siya para naman ngayon nalang masira ang araw ko kesa bukas diba?
"YOU'RE MINE NOW"
Grabe teh? Assuming lang youre mine agad tss. Badtrip! Sinong lapastangan naman to tssk!
...
Lumipas ang dalawang oras at ang buong araw ko, hindi ako nakalipat ng ibang room dahil nakaleave daw ang isang prof. Sa university kaya babantayan namin ngayon ang advisory class namin ganun kasi kapag may absent na teacher hindi kami nagpapalit palit....
nagsiuwi na ang mga studyante ko pero may iisa pang natitira at si Mr.Transfer yun hay nako.! Napaka engot naman neto at hanggang ngayon hindi padin tapos tsk.
Lapitan ko na nga ng matulugan hay nako akala ko ba matalino tong isang to bakit hanggang ngayon hindi pa tapos tsk!.
"Mr.Austone hindi kaparin ba tapos? Baka mapagsaraduhan tayo ng university. Dumidilim na at tayo nalang ang..." hindi ko natuloy ang sinasabi ko ng bigla niya akong...
HALIKAN.