C21

938 11 1
                                    

"Sino ka?" hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko, matutuwa ba ako o malulungkot o ano, halo halong emosyon ang naramdaman ko ng marinig ko ang mga salitang yun.

Madaling madali akong nagpunta parito sa ospital mula sa clinic ng matanggap ko ang twag walang ano ano maingat at mabilis akong nag drive para makita ko siya agad at maakap pero....

"Cravour.. Anong sino ako? Haha ako to si sham, ang mapapangasawa mo" nanginginig at nagaalalang sabi ko..

"Sino sham? Hindi kita kilala, craven who is she? And why shes here?" unti unting tumulo ang luha ko lulan ng mabigat na emosyong dala dala ko. Agad akong lumapit sa kanya at inakap siya ngunit mabilis nia rin akong hinawi..

Titig...

Titig na walang laman yun ang tama ng mga mata niya mula sa akin..

Kumunot ang noo at umistilong takang taka..

"how dare you to hug me, i dont even know.. My fiance may get jealous!" ako ang fiance mo cravour..

Gusto ko pa sanang sabihin niyo ngunit dumating na ang doctor niya para kunsultahin ang lagay niya..

At ako eto ako, nakaupo lamang sa sulok, hindi ko alam kung ano ba ang gagawin ko aligaga ako sa upuan ko at nagtataka hindi ko mapagtanto ang mga nangyayari..

"Doc kamusta ho ang anak ko?" ani ng daddy ni cravour na kakarating mula airport..

"Sorry to say but hes suffering amnesia, hindi siya ganoong nakalimot ngunit may mga parte na hindi nia maalala, lalo na ang parte ng memorya niya kung saan andoon ang mga ala ala nila ng kanyang kasintahan,mga malalapit na kamag anak, kaibigan at pamilya niyang matagal na niang nakasama ang tanging laman ng kanyang memorya at clearly ang parte ng utak na naijured ng todo ay ang memorya kung saan nandoon ang kanyang nobya" halos manlumo ako napatingin nalang sa kanila tuloy tuloy sa pag agos ang mga luha hindi alam kung ano pa ba ang gagawin..

"doc maaalala niya pa ba ako?" impit at hirap na hirap kong binanggit ang mga katagang iyon, takot malaman ang kasagutan na baka hindi na niya ako maalala..

"it takes time, unti unti babalik sa kanya lahat iyon, hindi rin naman ito magtatagal dahil nagdaan na siya sa mahabang gamutan at ilang buwan ma comatose kayat medyo naghilom na ang injury sa memorya niya kayat habang hindi pa ito bumabalik, mas mainam siguro ay unti unti lang natin ipaalala sa kanya" iyak nalang ang naisagot ko.

Hindi na ba matatapos ang lahat?

Dahil sa sobrang panlalambot sa mga nangyari ay si craven na ang naghatid sa akin pauwi sa bahay.. Masyadong mabigat ang mga pangyayari hindi rin ako makalipat ni hindi ko rin makausap si cravour dahil ayaw niya rin naman akong makita o makausap dahil di niya ako kilala.

Napahawak nalang ako sa tiyan ko.

"mga anak sorry, umiiyak nanaman si mommy. Sorry palagi niyo nalang nararamdaman to"

Kasalanan ko lahat.

"if iniisip mo na kasalanan mo lahat, never think nalang.. Wala kang kasalanan, kasalanan to ng gago mong asawa hindi marunong magdrive kaya kapag bumalik ang ala ala niya wag ka mag alala pahihirapan natin siya ng mga pamangkin ko haha"

Craven trying to ease my sadness thanks to this guy..

Napatitig lng ako sa knya at pinilit na tumahan pinunasan ko ang mga luha sa aking mata at huminga ng malalim..

"thank you craven for everything, its so hard the pain is unbearable.. But ill keep on fighting not for myself and to our relationship, but also para sa mga anak.. Cravour fight death to wake up just to live for us, i know it wont take long, ako naman ang lalaban para sa pamilya namin" i smiled.

Riiiiing.....

Cravens phone is ringing.

"ill just answer this, its dad." craven says.

"WHAT?! how dare he ask for Ruby's presence?!" galit na sigaw ni craven na kinalito ko..

Sino si RUBY?

At bakit gusto siyang makita ni cravour?

Galit na ibinaba ni craven ang cellphone niya at nagpabalik balik sa harapan ko na malalim ang iniisip..

Dala ng pagtataka sa istyura niya kayat napatanong nalang ako

"Sino si ruby?" gulat na tiningnan ako ni craven ng maalalang andon lang pala ako..

Ngunit naglaho rin ito at napalitan ng lukot na noo at galit na postura.


"She's ruby, ex-fiance of cravour who cheated on him, who used cravour as her wallet just to provide her needs, in short her luho, and cravour is fuckin dying juat to see her again! I think the memory of anger and pain caused by ruby disappeared too, and hes living on the past, i feel bad for my twin bro and to you"

Para akong nabingi.

Hindi tama.

Ruby?

Sino ka? Anong itsura mo?

Gaano ka minahal ni cravour at bakit tanging ala ala mo ang tumatak sa kanya.

Ruby?

Anong sakit ang dala mo para sa damdamin ko.

Sex with My Hot StudentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon