I dedicated this to JoyTello and BabyNoween thank you for reading this story hope you like this chapter!
---
halos lahat sila ay busy sa pag aasikaso ng kasal, gusto ko rin sanang makisali kaso ayaw naman akong pag gagawain ni cravour simula nung nagpatingin kami sa ob at sinabing kailangan ko din ng rest dahil medyo maselan ang pagbubuntis ko.
kaya eto ako nakaakap kay craven, laging tuloy mainit ang ulo ni cravour at ng pinsan ko haha. nalaman ko din na nililigawan pala ni cravour ang pinsan ko haha.
nagpagpasyahan nadin ni cravour na wag na akong papasukin sa school dahil buntis nga ako at siya ay magdodrop nadin dahil kailangan niya ng magfocus sa office at ibat ubang business niya dahil nga magkakababy na kami kailangan niyang maging serious at makaipon actually madami na siyang ipon pero ewan ko ba sabi niya gusto niya lang dahil ganon naman daw talaga ang ginagawa ng mabuting asawa haha.
Next next month narin ang kasal nagulat nga ako dahil agad agad ay kasal na haha biruin mo ang iba ay inaabot ng taon bago makapagpakasal samantala kami ni cravour pagkatapos ng 2months ay ikakasal na. gusto niya sana ay next week na agad agad kaso ay sabi ng doctor na kailangan ko din magbed rest dahil maselan nga si baby., hindi parin naman alam ang gender kase ayaw pa magpakita ni baby sa ultrasound nagtatago pa siya sabi nga ng doctor mahiyain daw si baby haha.
"Besty ano ba? ang init kaya akap kapa ng akap!" craven.
"Hoy! ayoko namang akapin ka noh! ang baho baho mo nga e! pero kase gusto ni baby e!" maktol ko. napatsk nalang naman siya. kating kati na siguro talaga siyang lumapit sa pinsan ko haha. sorry sila magtiis sila noh.
Nakita ko naman si cravour na patakbo sa gawi namin kaya lalo pa akong umakap kay craven dahil alam ko ng papahiwalayin nanaman niya ako.
"Babe we need to go home now you need to take a rest" him. nasabi ko na andito kami sa isang hotel na paggaganapan ng reception? tinatapos na kase lahat ni cravour kasi isat kalahating buwan siya sa states para sa isang business seminar. kaya gusto niya bago siya umalis ay okay na ang lahat at para pag uwi niya ay mga damit nalang namin ang problema at kasalan na. hays. gustong gusto niya akong isama kaso binawal ng doctor dahil baka makasama daw ang pagbyahe samin ni baby kaya kahit gaano niya kagusto ay hindi maaari. gusto ko man sumama kaso talagang hindi pwede.
"Rest?! wala namang akong ginawa dito kundi umupo lang tapos rest nanaman? hay nako naman cravour inip na inip na ako sa buhay ko kundi sa bahay sa office mo lang ako. mas okay sana kung iiwan mo nalang ako kay craven kaso ayaw din naman kase sakin ni craven ang sasama nio saken!" mangiyak ngiyak kong sabi sabay tayo at deretso sa kotse. nakita ko naman na sumunod silang dalawa sa akin.
"Hey baby. Im sorry, Im just scared baka kung ano ang mangyari sa inyo ng anak natin" sabi niya sabay akap sa likuran ko.
"Best Im sorry din, hindi sa ayaw ko sayo, you know that Im busy and pag umuwi ka sa bahay hindi din kita maasikaso kase you know I have a lot of works kase yung ibang business ni cravour ay ibinigay niya sa akin. Im sorry please understand?" sabi niya ng nakayuko. bigla naman akong naguilty ganon na ba ako kaarte? naiistorbo ko na sila dahil sa pagbubuntis ko all along e ang gusto lang naman nila ay ang safety ko? gaga ka talaga shammy! makasarili!
"Im sorry sobra na akong nagiging clingy at maarte sa inyo, Si baby kase e. promise I will understand the both of you. alam ko naman para sakin din naman ang mga ginagawa niyo Im sorry babe and ven" sabi ko sabay akap sa kanilang dalawa. nag group hug naman kaming tatlo.
"Its okay best promise I'll always catch with you and baby, I will always give the both of you all the time that you deserve, But hindi porke sinabi ko na always ay magagawa ko maya maya. Always means everyday ganon, or if hindi ako makakapunta Ill text you to understamd but I will do all my best to put both of you to my very priority list, You know I love you and my nephew hindi ko kayo matitiis" mahabang litanya ni craven.
"Me too babe, Youre always on my number 1 priority list. I will take care of you until my last breath. Iloveyou so much that I can sacrifice everything just to make you happy" litanya ni cravour.
"Iloveyou so much, both of you, thank God I had a best best friend in the world and a very loving husband. Im so sorry." sabi ko habang maluha luha pa.
"So lets go home now babe?" mabilis naman akong tumango at umakap sa kanya, nagpaalam nadin naman si craven at nakita kong kasabay niya na ang pinsan ko. mukhang may date pa sila gusto ko man makasama si craven pero hindi ko pwede hawakan ang oras niya dahil may sarili siyang buhay, si baby naman kase pwede namang si cravour nalang dahil magkamukha naman sila hay nako.
inakay naman na ako ni cravour papunta sa sasakyan at sumakay na din. nagdrive pauwi.
-----
"Babe talaga bang di ako pwedeng sumama?" me. ngayon kasi ang alis ni cravour papuntang states.
"Babe you know how badly I wanted you to come with me para di kayo mawalay sa paningin at tabi ko ni baby but you also know what the doctor said diba? bawal kaya mas mainam ng sumunod tayo sa doctor kaysa sumuway. this is for you and for my child kahit gaano ko kagusto na isakay ka sa eroplano now hindi talaga e. I love you thats why kaya kong tiisin para sa ikakabuti niyo." siya. aww so sweet.
"Thank you for the care babe, promise magiingat kami ni baby, ikaw magiingat ka din don take care of yourself. wag kang magpapabaya. kumain ka sa oras. be careful, I loveyou so much babe." ako sabay akap at halik.
"I love you more and more than you could love me, both of you are my life." sabi niya sabay yapos sa akin at humaling ng isang napakatamis at punong puno ng pagmamahal na halik.
--
Hinatid na namin ni craven si cravour sa airport, medyo nalate pa nga siya dahil sa bagal ng pagdrive sa pagiingat sa akin., kahit eto lang ay pinagbigyan niya na akong ihatid siya dahil gusto niya din naman...
"Ingat ka don mahal ko" ako.
"Ingat ka din ha. ven ikaw na muna ang bahala sa kanya." siya na ikinatango naman ni craven.
"at yung mga vitamins mo wag mong kakalimutan ha, yung check up kay doktora ven sa isang linggo yun samahan mo siya ha, and take care of yourself my love, Do you want anything?" cravour.
"Yes, I want you to come home safe" sabi ko na ikinablush.
"Ofcourse I love you. and I always will. Forever, till my last breath, till the last beat of my heart"
"I love you very much cravour. Take care!" at doon na ako umakap na mahigpit at umiyak ng konti dahil tinawag na yung flight no nila. ays kalahating buwan kaya namin yun. kalahating buwan lang naman.
Bye for now My Love. see you. I love you~
-----
Sorry for this chapter, sorry din kasi napakatagal ng update.. siguro always ng ganito matagal ang update kase wala na kaming wifi. Hindi na kasi kaya ng budgeting for electricy, water, food and school stuffs nalang ang budget urg.. Please understand thank you.
I will try all my best to update weekly.
again I dedicate this to JoyTello and BabyNoween thank you for reading and catching up with this story I love you! and to all my reader silent or not. Thank you! I love you all. Thank you for supporting. again sorry for the Long wait. Heart heart <3