Chapter 10

160 14 3
                                    

Sinong di pa nakaka-get over sa pic?

======

Beth's POV

"Sige na please"

"sama kami"

Ganda ng bungad ko sa inyo noh. Gusto kasing sumama ni Jean at Jeanine sa Palawan sa sembreak eh.

Eh ayoko. Kasi guguluhin nila ako dun. Magre-relax muna ako. Puro stress ako dito.. si Nickulet, yung concept ng intramurals, at marami pang iba.

"Ayoko... guguluhin nyo lang ako" sabi ko habang naka-cross arms.

"Please di ka namin kukulitin" - Jean

"Sus.. kayo pa imposible yan"- me

"Pramis" - jeanine

"Naku! Wag na" sabi ko tapos naglakad.

"Edi wag! Ipagkakalat namin yung picture nyo ni Nickulet... ito oh" pinakita nila sa akin yung picture naming dalawa... yung HINALIKAN nya ko dun sa timezone.

"The hell! Wag.. sige sama na kayo" sabi ko tapos tumakbo papunta sa kanila. Naka-ngisi lang sila sa akin.

"Haha! Alam na namin panakot sayo mwahahahahaaaa" nag-evel laugh silang dalawa.

Tinignan ko sila ng masama tapoa naglakad na paalis.

FAST FORWARD...

Umakyat ako dun sa rooftop ng building namin. Dun ako magla-lunch may baon naman ako ngayon.

Binuksan ko yung pinto ng rooftop. I was surprised when I see Nickulet, isang babae nakatalikod sya kaya di ko makita, Sam, at si Ethan Nakain.

Humarap yung babae sa akin. Nanlaki mata ko nang makita ko kung sino yun. As in. 0_____0

Mikaela? Best freind ko nung pumunta ako sa america? Nandito ngayon? Sa school ng M.U.? Weh?

Alam ko mag-aaral sya sa America ng college.

"Sis?!" - gulat na tanong ni mikaela.

"m-mika?!" gulat na sabi ko tapos lumapit sa kanya.

Tumayo sya tapos niyakap ako ng mahigpit.

"I missed you Sis" sabi nya tapos bumitaw sa yakap at tinignan ako sa mata.

"Ako rin... teka kala ko ba sa america ka magka-college?" curios talaga ako.

"Eh hindi na daw... napabigla nga paguwi namin kasi binisita namin pinsan ko" tinuro nya si Nickulet. 0____0

"i-ikaw? Pinsan? Eto?" sabi ko habang nanlalaki ang mata. Nakita ko syang ngumisi.

"Oh good you know each other" sabi ni Mika tapos ngumiti.

"Come and join us" sabi nya.

"Wag na... marami kasing PESTE dito baka ma-dengue ako" sabi ko.

"Wala! Malinis ang paligid. Kaya plss" nag-puppy eyes.

Sya sige na minsan ko lang naman itong babaeng to nakasama.

"S-sige na nga" I sad with hesitations.

Umupo na siya kaharap nya si Alden tapos ako si Sam tapos si Ethan wala.

Ganto sitting arrangement namin:

Sam Mika Ethan

Me Nick

magkatabi pa kami talaga.

"So uhhm. Kamusta ka na bestie?" paninimula ni Mika habang nanguya.

"Okay lang" sabi ko tapos nag-thumbs up.

.

.

.

.

.

.

.

.

Tapos na kami nila Mika kumain. Niligpit ko yung pinagkainan ko.

"Sya sige! Truth or Dare tayo" aya ni Sam. Nag-shake ako ng head ko.

"Ayoko... may aayusin pa ako" sabi ko tapos tumayo. Maglalakad na sana ako nang biglang may humawak sa kamay ko. Si.....

"sige na sali ka na?" bakit? bumait itong si Nickulet? Anyare.

"*Sigh* naku ayaw ko may meeting pa ako" pagtanggi ko.

"Please" sabi nya tapos nag-puppy eyes. Cute pero panget.

"Ayaw" -me

"Please" - Nickulet

"Ayaw" - me

"Ayaw mo ha!" bigla nya akong binuhat.

"WAHHHHHHHH! IBABA MO KO" sigaw ko pero di nya ko pinansin at nagpatuloy sa pagbuhat sa akin.

"Ayaw! Sali ka muna"

Binatukan ko sya kaya naman binaba nya ako tapos biglang napahawak sa ulo.

"Namumuro ka na sa aking babae ka" sabi nya tapos inignan ako ng masama. Goosebumps

"Lampake" sabi ko tapos tinarayan sya. Di ko pinahalatang takot ako.

"Ayaw mo hahalikan kita!" sabi nya tapos linapit ang mukha nya sa akin. Kinabahan ako kaya tinulak ko sya. Grabe nakakahiya. Sobrang pula ng mukha ko.

"oo na! Sige na!" sabi ko tapos umupo sa harapan ni Mika.

"Good.. I know what your fear is" sabi nya tapos ngumisi.

Tinignan ko lang sya ng masama.

Tinignan ko sila Sam na ngayon ay kinikilig sa aming dalAwa.

"What?" sabi ko tapos tinarayan sila.

"Let the game begin!*smirk*"

lechugas naman oh! mukhang may plano itong Hambog na ito ah!

Make You Feel My Love (AlDub FanFiction)(On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon