Beth's POVNandito kami ngayon sa canteen nila Jean at Jeanine.
"Sino kaya yung nakasakay dun?" sabi ni Jean tapos tinuro yung tap down na kakarating lang.
"Sosyal! Tap down!" sabi ni Jeanine.
Biglang may nag-takbuhan na lalake dun sa kotseng tap down ang may bumabang tatlong babae.
"Hoy! Sissy" sabi ni Mika na kakadating lang sa canteen.
"Sino sya?" tanong ni Jean.
"Sya yung bestfriend ko nung pumunta kaming america" sagot ko tapos inakbayan si Mika.
"Mikaela nga pala.. Mika na lang" sabi ni Mika tapos nag-lahad ng kamay.
"Hi! Mika i'm Jean and this ia Jeanine" sabi ni Jean at nag-shake hands.
"Tara tignan natin kun sino yun" pang-aaya ko tapos tumakbo papunta dun sa kotse.
Pagkadating tulo laway yung mga lalake sa babaeng labas kaluluwa ang suot.
Tinangal nung babae yung shades nya... di naman kasi maaraw. Pero kilala ko ito si.... stacey sya.
"Make way!" sigaw ni Stacey. Para namang sundalong sumunod ang mga lalake.
Di ko namalayan kami na lang nakaharang sa daanan nila. And anong pake ko kung nakaharang kami! Kanila ba 'tong daanan?!
"Oh we meet again" sarcastic na sabi ni Staey nabg makalapit sya sa akin.
"Yeah we meet again... kaya nga plano ko lumipat ng school baka kasi mahawa ako sa epidemia ng kalandian na dala nyo" sabi ko tapos tinarayan sya.
"How dare you!" sabi nya tapos sinampal ako. Bumawi ako ng mag-kabilaang sampal.
Bigla nga akong sinabunutan kaya hinila ko yung buhok nya. Kala mo di ako nalaban.
"Sh*t not my hair!" sigaw nya tapos hinila pa ng maigi ang buhok ko. Todo hila ko sa buhok nya.. tatangalin ko buhok mo gluta.
Biglang may dumating na lalake tapos pilit kaming pinaghihiwalay ni Stacey.
Nang mabitawan ko sya may konting buhok akong nahugot sa ulo nya.
Nasa likod ko yung umawat sa amin. Biglang tumakbo yung lalake tapos tinulak ako dahilan para tumama likod ko sa pader. Sobrang sakit! Sh*t!
May namuong luha sa mata ko at sunod-sunod tumulo sa sobrang sakit. Bakit may nararamdaman akong sakit sa dibdib ko pero yung likod ko lang tumama sa pader
"Okay ka lang ba?" nag-aalalang tanong nung lalake kay Stacey taposhinawakan ang dalwang pisngi ni Gluta.
"No! Sya kasi bigla na lang akong sinabunutan" sabi ni Stacey na pabebe.
"Sinungaling ka!" sigaw ko pero natigilan ako nang dahan-dahanh humarap yung lalake sa akin... si Nick.
Blangko ang mukha nya.. walang emosyon na makita.
Tumakbo sya papunta sa akin tapos hinila ako.
Napamura ako nang maramdaman ko ang sakit sa likod ko nang hilahin nya ako.
Huminto kami sa rooftop tapos sinandal nya ako sa pader at hinalikan ng marahas yung masakit na halik punong-puno ng galit yung halik nya.
Wala akong magawa kundi umiyak na lang.
Bago sya bumitaw sa halik diniin nya muna para mas lalong sumakit.
"Tapos ka na?" blangkong emoayon na tanong ko habang naiyak.
"Wag na wag mong sasakan ang girlfriend ko kundi ako ang makakalaban mo!" nakakatakot na sabi nya.
"TANG INA MO! Oo tang ina mo Nick! Masyado kang nangunguna nang reaksyon kahit di mo alam ang totoong nangyari tapos kung maka-react ka kala alam mo lahat! Putang ina! Masyado mong inuuna ang reaksyon mo... di mo muna alamin ang nangyari! Tang ina mo! Mas pinaniwalaan mo pa yang girlfriend mong pamangkin ni satanas! Gumulo lang ang buhay ko nung dumating ka!" di ko mapigilang mag-mura habang hinahampas ang dibdib nya ng paulit-ulit.
Tumigil ako at tinignan sya sa mata! Kinamumuhian ko na talaga itong lalakeng 'to. Baboy!
Nang tinignan ko sya lahat ng galit sa mukha nya, napalitan ng awa.
"Beth.." sabi nya ng malambing na tono. Hahawakan na sana ako pero tinalsik ko ito. Tang ina nya! Pagkatapos ng ginawa nya bigla syang magiging ganyan.
Tumalikod na ako at pilit ininda ang sakit. Tumakbo na ako at pumunta sa next subject ko.
Nang makarating ako sa room nakita ko si Kenneth na nakatingin sa akin. Tumakbo sya papalapit sa akin.
"Anong nangyari sayo?" nag-aalalang tanong nya tapos tininan ako sa mata.
"Wag mo muna ako kausapin" walang emosyon na sabi ko tapos umupo.
Yumuko na lang sya tapos bumalik sa upuan.
Wala akong ganang makipag-usap sa mga tao ngayon!
Dumating si Nick tapos umupo na. Oo nga pala katabi ko sya.
.
.
.
.
.
.
Natapos ang klase na lipad ang isip ko.
Tumayo ako at dapat lalabas ng room ng bigla akong hawakan sa braso ni Nick.
"Mag-usap tayo" mahinahong sabi nya. Tinalsik ko lang ang kamay nya tapos tinignan sya ng masama.
Tang ina nya! Anong usap?! Pagkatapos ng ginawa nya gusto nya mag-usap
*laters*
=================
BINABASA MO ANG
Make You Feel My Love (AlDub FanFiction)(On Hold)
FanfictionElizabeth Mendoza also called as Beth, isang simple girl with a simple dream. Isa syang president ng student councilor, maganda, matalino at kaisa-isang anak. Though kaaplyedo ni Beth yung may-ari ng M.U. (Mendoza University) wala silang konek sa is...