Beth POVHi Elizabeth Mendoza! 18 years old.
"Tara na" sabi ko tapos hinila ko si Jeanine at Jean papuntang Mcdo. Diba parehas "J" ang simula ng pangalan nila, kambal kasi sila. Nandito kami si mall nagsha-shopping.
"Beth! Wait lang may bibilhin lang ako!" sigaw ni Jean tapos nanlaban.
"Nakakagutom na eh.. kanina pa tayo nagsha-shopping" kako. Nang makapasok kami sa Mcdo binitawan ko na sila, tapos sila umupo na.
"Ano order nyo?" tanong ko tapos umupo.
"Chicken fillet ala king at Mcfloat" sabi ni Jeanine.
"Ako rin" sabi ko tapos tumingin naman ky Jean.
"Pineapple juice" sabi ni Jean tapos nag-cross arms.
"Anything else?" tanong ko.
"Diet ako" sagot nya.
"Diet ka pa sa lagay mo'ng yan" pang-aalaska ko tapos tumalikod at naglakad papuntang cashier.
Nang matapos kong umorder umupo na ako tapos nilapag yung tray sa lamesa.
Kinuha nila yung mga pagkaim nila'ng pina-order.
Habang nakain kami may dumaan na tumatakbong lalake sa tabi ng table namin dahilan para mabangga ang table namin at matapon ang Mcfloat sa damit ko.
"Anu ba?!" singhal ko tapos tumayo, humarap sa akin yung lalake tapos lumapit. Teka si Nick Faulkerson 'to ah.
"Sorry, " sabi ni Nick.
"Alam mo ba ang salitang dahn-dahan?!" singhal ko tapos tinignan sya ng matalim.
"Alam ko" nakakatakot yung tono ng boses nya nya tapos inilapit ang mukha nya sa mukha ko. Pinagtitinginan kami dito g mga tao.
"Ah eh uhmm... A-alam mo n-naman p-pala eh... B-bakit di' mo m-maggawa?!" pahina nang pahina ang boses ko kasi ang awkward ng posisyon namin at sobrang rami ng taong nakatingin sa aming dalawa.
"Bakit ka nauutal?" tanong nya sa may mapang-asar na tono habang naka-ngisi.
"W-wala kang p-pake!" anu bayan! Bakit ba ko nauutal?!
"Nauutal ka pa rin" sabi nya tapos ngumisi.
"Ibili mo ko ng damit!" sigaw ko tapos hinila sya papuntang womens wear.
"You're gonna pay for this in school Beth" teka alam nya pangalan ko?! Lagot baka asarin nya ko o ipahiya.
"So scared" sinabi ko na may sarcasm. Nagpanggap akong di natatakot sa sinabi nya.
Binitawan ko yung kamay nya nang makarating kami sa bilihan ng damit. Tumalikod qko at namili ng damit.
"Let's g---" naputol ang sasabihin ko kaei pagkaharap ko wala na sya. Pumunta ako ng cashier at binayaran 'to.
Pagkabalik ko sa Mcdo wala na rin yung kambal. Sino kasabay ko umuwi nyan?!
Tinext ko yung driver namin na sunduin ako.
After 4774838 minutes....
Dumating na yung driver namin.
"Bat angtagal mo po manong?" tanong ko tapos pumasok sa kotse.
"Traffic po hehee" sagot ni manong. Nang matapos ilagay ni manong yung mga shopping bags pumasok na sya sa kotse at nagsimulang mag-drive.
Biglang bumuhos ang malakas na ulan na walang babala at na-strandded kami sa gitna ng traffic.
Nanlaki ang mata ko nang makita ko si Nick na nasa kabilang kotse. Nagtama ang paningin naming dalawa.
Ngumisi sya at nang-asar, halos sumabog na ako sa inis sa lalake'ng yun.
"Matagal pa ba yan manong?" tanong ko habang matalim ang tingin ko kay Nick.
"Opo may banggaan po" sagot ni manong habang nakatingin sa bintana.
"Wala po bang shortcut?" tanong ko ulit tapos nag-cellphone.
"Meron pero matatagalan traffic rin po" sagot ni manong.
Tumagal kami halos kalahting oras at sa kalahating oras na yun tiniis ko ang inis ko kay Nick baka kasi lumabas ako ng kotse at sugudin ko sya sa loob ng kotse.
Dumating kami sa bahay halos hating gabi na.
Umakyat na ako naligo at natulog.
Goodnight world.. sweet dreams to me..
========
Panget ba ang update?
So hindi ko po alam gawin ang "View the cast" bawat pagkatapos ng isang chapter ito po yung cast.
Nicholas Faulkerson - Alden Richards.
Elizabeth Mendoza - Maine Mendoza.
Jeanine Tumulak - Patricia Tumulak
Jean Tumulak - Alina Bogdanova (Cindy)
-joshy
BINABASA MO ANG
Make You Feel My Love (AlDub FanFiction)(On Hold)
FanficElizabeth Mendoza also called as Beth, isang simple girl with a simple dream. Isa syang president ng student councilor, maganda, matalino at kaisa-isang anak. Though kaaplyedo ni Beth yung may-ari ng M.U. (Mendoza University) wala silang konek sa is...