Nick's POVPagka-alis ng kapatid ko, binuksan ko na yung laptop ko.
Ewan ko ba kung bakit ako tingin nang tingin sa picture ni Beth.
Biglang naalala ko yung picture nyang naka-two piece sya.
"Kuya! Kakain na" biglang sabi ni Sandy dun sa pintuan ng kwarto ko.
"Ayoko mamaya na ko kakain" sabi ko tapos tumingin ulit sa laptop.
"Busy ka noh" sabi ni Sandy.
"Busy? Saan?" takang tanong ko.
"Pagi-stalk sa babaeng yun. Tinamaan ka na dun" pang-aasar ni Sandy sa akin. Tinignan ko lang sya ng masama.
"di nga ako inlove sa babaeng yun! At kaaway ko yun noh" - me
"Di daw" nakangising sabi ni Sandy.
"Hayy! Basta di ko yun crush o anu man... kaaway ko yun" galit kong sabi tapos tinignan sya. Napa-buntong hininga na lang sya tapos bumaba na.
*Ringgg**Ringggg*
biglang may tumawag sa sa cellphone ko. Kinuha ko ito at tinignan kung sino...
Sam calling....
CONVO:
[bakit di ka pumapasok] bungad na tanong ni Sam.
[Wala... wala kang pake] sagot ko tapos end call..
Bumalik ako sa laptop at naglaro ng online games...
Habang nagla-laptop ako di ko namalayan na hapon na pala. I closed my laptop and jumped out from my bed. Naglakad ako palabas ng kwarto ko.
Bumaba ako at pumunta sa kusina para kumain. Pagkapunta ko dun nakita ko si Sandy na nakikipag-chikahan sa mga katulong namin.
"Manang Flor alam mo ba si kuya inlove sa isang babae. Sya pa nga yung nan-stalk eh" narinig kong sinabi ni Sandy.
Nang makita nila ako bigla silang napatahimik.
FAST FORWARD
Gabi na kaya umakyat na ko sa kwarto ko at natulog.
Kinabukasan...
Nandito ako sa school at natambay kasama sila Sam at Ethan.
"Witweew" sipol ni Ethan nang may dumaan na magandang babae.
Wait kilala ko ito ah... oo yan yung pinsan ko na si Patricia Tumulak.. oo tama sya nga yun. Sabi kasi ni Dad lilipat ngayon si Patty sa M.U. kaya naman pinapa-tour ni Dad sa akin.
Lumapit si Sam kay Patriciaat nagpakilala.
Ethan's POV
"Hi i'm Ethan Villa Cruz" sabi ko dun sa babae. Tumawa lang ito tapos nginitian ako.
"Mikaela. Mika na lang tawag mo sa akin" pagpapakilala nung Patty.
"Nice meeting you" sabi ko tapos nakipag-shake hands.
"Can you go out with me tonight?" tanong ko tapos ngumiti.
"Can I ask do you know a boy named Nick Faulkerson?... pinsan ko sya eh" tanong ni Mika. Si Nick? Puro magagandang lahi talaga itong Nick na ito.
"Oh yess... he's my bestfriend. He is sitting there" sabi ko tapos tinuro ko kung saan si Nick.
"Ikaw na ba yan Nick? Gwapo na ah" sabi ni Mika tapos lumapit kay Nick.
"Syempre naman. Nung bata pa nga ko gwapo noh" sabi ni Nick. Binatukan sya ni Mika.
"Bakit di mo ko sinundo sa gate ng school na toh?" Sabi ni Mika.
"Kalimutan ko heheheh" sabi ni Nick habang hinihimas ang ulo.
"Oo na... bye may classes pa ako" sabi ni Mika tapos umalis. Hinabol ko sya tapos hinawakan ang braso nya.
"So.. uhmm can you go out with me tonight?" Inulit ko yung tanong ko kanina tapos ngumiti.
"Hahaha okay ano oras?" Tanong nya.
"Mga 7:oo pm pwede ka?" Sabi ko.
"Oo" sabi nya tapos ngumiti.
"Okay.. bye. See ya later" sabi ko tapos nag-wave.
"Bye" sabi nya tapos talikod at naglakad.
Yesssss! Yehey!!
"Hoy! ikaw wag.mong lolokohin yun pag naging kayo ha!" Sabi ni Nick tapos tinignan ako ng masama.
"Oo naman!" Masigla kong sagot.
----------
Woaaaahhh! Ethan ha mabilis ka!
Eto po pala yung gumagamap kay Ethan...
Ethan Villa Cruz - Ruru Madrid
Lovelots muwah
-joshy
BINABASA MO ANG
Make You Feel My Love (AlDub FanFiction)(On Hold)
FanficElizabeth Mendoza also called as Beth, isang simple girl with a simple dream. Isa syang president ng student councilor, maganda, matalino at kaisa-isang anak. Though kaaplyedo ni Beth yung may-ari ng M.U. (Mendoza University) wala silang konek sa is...