Chapter 14

99 10 0
                                    

Going back!?

DARYL'S POV

We're now packing our things cause we're going back to the Philippines kahit na medyo inaantok pa kaming lahat, ito kami ngayon at nag-aayos na ng gamit namin.

Ikaw ba naman buhusan ng malamig na tubig nang isang yelong tao sa bahay, eh sino ba namang hindi magigising?

Tsk! Kung ano-ano kasing naiisip nung yelo na yun eh.

"Hey! Ice, anong oras ba ng flight natin?" Tanong ni Kyle kay Ice na nakaupo sa salas at nanonuod lang ng tv. Kanina pa daw siyang tapos sa pagiimpake ng gamit niya kaya paeasy-easy lang ang yelo. Tsk.

"4 o'clock in the noon." Plain na sagot samin ni Ice.

"WHAT!?" gulat na tanong ko kay Ice.

"Don't want to repeat it." Walang emosyon na sagot sakin nitong yelo dito.

"Tangna! Niloloko mo ba kami ha yelo!? Ginising mo kami ng napakaaga tapos sasabihin mo saming 4 ng hapon ang flight natin!? Bangag ka ba!?" Galit na sigaw ni Dylan.

"Don't care." Wala pa ding emosyon na sagot ni Ice.

Minsan napapaisip na lang ako kung pano ko ba naging kaibigan tong taong yelo na to. Napakayelo talaga bagay na bagay sa pangalan niya eh. Tsk.

"Mabuti pa, magpahinga muna tayo." Sabi ko sa kanila, kaya naman nagsiupuan muna kaming apat sa salas. Nakatayo kasi kami kanina habang sinisigawan ang walang emosyon na yelo sa harap namin.

Nagsiupo na sila at nakinuod na lang din sa tv.

"Ano nga palang balak niyo sa pagpasok natin sa KHA?" Tanong ko sa kanila.

"Maghanap ng flavor of the week." Malanding sagot ni Dylan.

Tsk. Casanova will always be a Casanova.

"Observe every gangsters." Sagot ni Nathan.

Napatingin naman kaming lahat sa kanya except kay Ice na nakagrin na, habang nanunuod ng tv.

"Ano namang balak mo?" Tanong ni Kyle kay Nathan.

"Nothing." Sagot ni Nathan ng nakagrin na din.

Ano kayang meron sa dalawang to? Mga baliw! Haist!

Di na lang namin sila pinansin kasi mukha namang walang balak na sabihin si Nathan o si Ice tungkol sa mga tingin nila.

Nakita ko namang tumayo na si Kyle sa pagkakaupo niya at pumunta sa kusina.

Siya kasi ang nakaassign na magluluto ng breakfast kasi siya yung huling natapos sa pagiimpake.

Nagplano kasi kaming ang huling matatapos na magimpake ay siyang magluluto ng almusal kaya si Kyle yung magluluto ngayon.

Di ko nga alam kung mapagkakatiwalaan ba siya sa kusina o ano eh. Basta! Gutom na ako. Hahaha.

AMANDA'S POV

"Good afternoon everyone!" Sigaw ko pababa sa may living room. Kakatapos ko lang kasing maligo and kakagising ko lang kanina. Medyo late na nga ako eh.

"Good afternoon Amanda!" Bati sakin pabalik ni Chandelle.

"Wala pa ba si Saph?" Tanong ko sa kanila.

Nandito kasi kaming 4 sa living room and si Saph lang yung wala. I wonder kung umuwi din ba siya dito kagabi.

"Yeah. Ginising ko na siya. Late na ata siyang umuwi kagabi eh." Sagot ni Mich.

The Gangster Clash (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon