Chapter 31

25 3 0
                                    

Project XY

DARYL's POV

"Continue what you are doing!" Mr. Lu said. We're having a physical test today. Monday ngayon at physical test kaagad ang ibinungad samin ni Mr. Lu.

"Kang, focus!" Mr. Lu shouted. Dala dala niya ngayon yung stick niya na pinanghahampas niya sa kamay niya para tumunog. Tsk.

"Yes sir!" Lalo akong nagfocus sa pagpu-push-up. Kailangan naming magpush-up hanggang 200 and we're just in the count of 101.

"Lower, boys!" He again shouted. Ibinaba naman namin lalo ang pagpu-push-up. Sobrang sakit na ng katawan ko shit!

"Clinth, out!" matigas nitong sabi. Umalis naman yung Clinth at nagsimula ng tumakbo paikot sa buong university. Not just once but 100 times. Bawal magpahinga kaya naman mas gugustuhin ko na lang magpushup kesa tumakbo.

"Kang, I said focus! This will be your last warning!" galit na sabi ni Sir Lu. Itinuon ko naman sa sahig ang tingin ko at nakisabay na ulit sa pushups nila.

Kitang kita sa mukha ng mga kaklase ko na hirap na hirap na talaga sila. Maybe hindi sila sanay sa mga ganitong training since some of them are jut newbies or mga gusto lang maging gangster pero hindi naman kaya ng katawan.

Kakaunti na lang din naman kami dito since most of them are just running. Minadali na namin ang pagpupush up at buti na lang ay natapos namin ito hanggang 200.

"It would be fun kung magkakaroon tayo ng physical battle with Lu. I would totally kill him!" inis na sabi ni Dylan. We're currently walking our way to our HQ.

"Sama mo ko dyan!" singit naman ni Kyle. Tsk. Lakas ng mga loob ng mga to, pero if mangyayari yun, hindi ko talaga palalampasin ang mga pagpapahirap niya samin. Wala ng pakialamanan sa age gap. Hahaha.

"That would be a great opportunity satin para mabawasan ang pride niya. Tsk." Dylan once again said. Kung maririnig lang siya ni Mr. Lu, for sure patay na tong si Dylan. Hahahaha.

Meron kaming 2hrs na vacant ngayon kaya magrerelax muna kami sa HQ. Nandun na sina Ice at Nathan kanina pa. Maaga kasi nilang natapos yung pushups parang mga robot yung mga yun eh. Hindi sila nakakaramdam ng pagod. Tsk.

"Anyway, anong balita sa DG? I heard nagkaroon daw ng hindi inaasahang pagsalakay sa headquarters ng mga illegal mafias nung isang araw." Dylan suddenly said. Nagkatinginan naman kaming tatlo, sinong may kagagawan nito?

Nakarating kami kaagad sa HQ dahil na rin sa gusto na talaga naming magpahinga pero fuck! Ang ibinungad lang naman samin nina Nathan at Ice ay "Let's have a meeting. Let's go."

Wala naman kaming nagawa kung hindi sumunod na lang. Kumuha lang ako ng bottled water sa ref at dumiretso na din ako sa room.

"Update about DG?" Ice immediately asked pagkaupo namin.

Nagkatinginan naman kaming tatlo at medyo nagtaka pa kasi hindi naman si Ice yung tipo ng tao na magoopen ng usapan about sa DG. Usually, nakikisama lang siya but never na nangyari na siya ang magiinitiate ng topic na ito, except today.

The Gangster Clash (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon