Chapter 4

350 11 0
                                    

Mother and Daughter Bonding

( Ito po yung pumunta si Saph sa mansion nila )

SAPH's POV

Nandito na ako sa living room namin. Haissst. Nakakamiss din pala tong bahay na to.

"OMG! Hime~ " ang pinakachildish na ina sa buong mundo.

"Tsss."

"Hime. Tara sa garden tayo mag-usap nagpaset na ako ng lunch dun." utos ni mommy.

Tumango na lamang ako at sumunod sa kanya papuntang garden. Umupo na kami ni mommy at nagsimula ng magserve yung mga yaya namin.

"Hime~ Alam mo bang miss na miss na kita?" tanong ni mommy. Tsk. May kailangan to sakin for sure.

"Ok." sagot ko na lang sa kanya.

"Hime~! Naman eh! Sagutin mo naman ako ng ayos. Please." may pagtatampong sabi ni mommy.

"Ok." I simply answered.

"Tssss. Hime. Gusto ko sanang humingi ng favor. Pede ba?" tanong ni mommy. Sabi na nga ba! Tsk. Palagi kasing ganyan sakin si Mommy eh.

"What is it?" I boredly asked.

"Hime~ Samahan mo naman si mommy sa mall. Please. Ichecheck ko lang kasi yung takbo ng mall natin eh. Atsaka bonding na din natin. Please?" pagyayaya ni mommy then nagpuppy eyes pa siya.

Hmmm. Miss lang ako ni mommy eh. Hahaha.

"Ok. But mom can you join me to our doctor?" I asked her. Kailangan ko na kasi talagang bumili ng contact lens.

"Hmmm. Sure but wait, why are we going to our doctor anyway?" kinakabahang tanong ni Mommy and she even checked me kung may sugat ba ako or something sa katawan.

"Because of this eyes." sabay turo sa mata ko. Napatigil naman si Mommy sa pagcheck sakin then she look directly to my eyes.

"Ahhh. I thought something bad happened to you. Ngayon ko lang napansin, akala ko ba nagcocontacts ka na?" tanong ni Mommy. Ibinaba na niya yung spoon and fork niya, indicating that she's already finish eating.

"Yeah. Nawala kasi yung contacts ko eh." I answered then I drink the juice na nasa tapat ko. Tapos na kami kumain.

"Ok sige. Tara na sa loob. Magbihis ka na, but I want you to wear what you really want ok? Sige ka!" may pagbabanta sa tono nito. Si Mommy talaga, tsk.

Kilalang kilala talaga niya ako. Kapag kasi nagbobonding kaming dalawa, lumalabas ang pagkagirly ko. Pero nabago na yun noong 12 years old pa lang ako.

Kasi nga pumasok na ako sa Gangster World. Kaya nahilig na ako sa mga leather jackets at iba pang gangster suit.

"Ok, Mom. Punta na ako sa room ko." pagpapaalam ko kay Mommy. She smiled at me, mukhang pinipigilan niya yung sarili niya to giggle.

"Ok. See yah sa living room." excited na sabi ni Mommy and hindi na niya napigilan. She giggled and silently said 'Yey!' while clapping. Tsk. Ang childish talaga ni Mommy.

Pumunta na ako sa kwarto ko at pumasok na sa bathroom. After 20 minutes, natapos na akong magshower. I went to my walk in closet at pumili na ako ng dress na masusuot.

Actually itong kwarto kong ito ay color black na may halong blue. Tapos lahat ng gamit ko dito ay color black at blue din. Hahaha. Ito namang walk in closet ko color blue. Lahat ng damit ko dito puro pangfashionista. Kaya nga hindi ko pinapapasok si Amanda dito eh.

The Gangster Clash (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon