Hollandaise Pov
"Unnaise,ano kayang nangyari kay Sendi?nako naman!Baka inatake na naman ng sakit yun!-Ally,naglalakad na kaming tatlo papunta sa clinic at halos magtatatakbo kami para makarating agad.
"I dont know,sana hindi sya inatake ng sakit nya!Dapat kasi sinamahan mo sya Ally eh,baka nagtampo yun sayo!"-Ako,sabi ko sa kanya ng kalmado ang boses!pero may diin.,napayuko ito.
"S-sorry!Di ko naman gusto yung nangyari eh"-Ally
"Huy tama na nga yan!Wala namang may gusto ng nangyari eh."-sabi naman ni Appetite.Nasa harap na kami ngayon ng Clinic at naghahabol ng hininga,nang makabawi ay agad kaming pumasok sa loob.
"Ate!Kamusta si Jhen?"-tanong ni appetite sa nurse,ate nya yan eh.
"Ok na sya,medyo nahirapan lang syang huminga kasi na suffocate sya sa CR."-Ate Zinc (ate ni appetite)
Na suffocate?Eh lagi namang nakabukas ang pinto ng Cr!mahilig kasi maglock ng pinto taong babaeng to eh alam nya naman na pwede syang kapusin sa hininga!
"Sige ate Zinc,salamat!kailan sya magigising?"-tanong naman ni Ally habang nakatingin kay Jhensen na natutulog.
"Maya maya pa!Pumasok na muna kayo sa klase nyo,tatawagan ko nalang si app kapag gising na sya,ok?-ate Zinc.
Ayoko pa sana pumasok pero pinilit kami ni unnie pumasok,kaya pumasok nalang kami."psst!hollandaise,anyare kay Jheng?ok lang ba sya?inatake ba? -tinignan ko lang sya kaya napasimagot ito,minsan naiirita ako dito eh,she's so noisy,but jhen is noisier than her,balak ko sana syang hindi na sya sagutin but i change my mind,since she's concern to may best friend,sasabihin ko nalang.
"She's fine now.Kaya lang di pa sya gising,nasuffocate sya sa CR kaya kinapos sa hininga!"sagot ko sa kanya na ikinagulat nya!Tss expected ko na yun,kilala naman kasi nila akong cold,at parang hangin dahil sa sobrang tahimik,pero pagdating sa grades,sports o kahit saan man,may binatbat ako.
"Sana ok na sya!pwede na akong sumama papuntang clinic mamaya?"automatic akong napa ngiti sa isip ko dahil sa narinig ko sa kanya,masyado syang concern kay Jhen."sure"maigsing sagot ko sa kanya,with my cold voice.