∞Chap 2∞

15 1 0
                                    


Beautiful Jhensen's POV

Nandito ako ngayon sa hallway,walking alone Lang ang drama ko,nakakainis nga eh,madaling madali akong pumuntata sa bahay nilang tatlo pero wala naman pala akong aasahan

Alam nyo na kung ano ang nadatnan ko nung pumunta ako sa kanila?Psh,unang una kong pinuntahan ay ang bahay nila Hollandaise Inertia Vonnette Park,Isa yan sa bbff ko,abat ang bruha,feeling sya yung bida sa Sleeping Beauty,still sleeping pa rin sya,grabe!di ba nya alam na pasukan na ngayon?

Sumunod naman akong pumunta sa house nila Appetite Dess Min,bbff ko din na naabutan kong nakatulala,at alam kong di nya ako nakita,eto naman si ako,pinabayaan ko nalang syang mag emote..Sana lang sa Last House na pupuntahan ko ay may mapala ako.

At ngayon naman,nandito na ako sa front gate nila Allysandra Cass Lee,walang katok at binuksan iyon,nakita ko si tita Fluorine,mom sya ni Cass,nakita ko sya pababa ng stair kaya di na ako umakyat,sa halip ay hinintay nalang sya makababa.

"Oh,hija annyeong haseyo!!why you're here?"- tita Fluorine

"Ehehe,goodmorning po tita,I just want to know if where's cass?Sabay po sana kami pumasok sa school eh- me

"Oh,hija she's still sleeping eh,ayaw nya daw pumasok,dahil tutal daw,first day naman!-tita

"Ow!ganun po ba? Edi ako lang pala papasok ngayon ╯ 3╰,sige po tita,aalis na po ako!!-ako,nakakalungkot naman talaga dahil ako lang mag isa,full energy akong nang paalam sa mom ni cass kahit sa totoo lang,lungkot na lungkot na ako.

"Kriiiiiiiinnnnggggg!!"
"Kriiiiiiinnnnggggg!!"

Since the bell rang,i quickly run papunta ng room ko,humnga ako ng malalim dahil mahaba rin ang natakbo ko!When i finally recovered,im ready to reach the doon knob to open the door but suddenly,there is someone hold it first and open the door.

I know that he's a boy because of his smell,hahaha!!I smiled secretly,he's so gentleman naman!

Biglang nawala ang ngiti ko ng he quickly close the door,Luh!Akala ko gentleman,selfish pala!Kaya ako,i open the door for myself nalang at saka pumasok.

"BONJOURRRR~JHEN!!!WAAAHHH,AYMISHUU BERIMATSSSS!!-MAN DI,sigaw ni man di pag pasok ko.(Man Di Kang,she's my classmate/friend,i consider her as my friend because she's nice and true,nothing but the true!!charengg!!hahaha!,like me and my bbff, she's also have a blood of korean!)

"HAYYY MENGGAYY~AYMISHUUTOOO,specially your Golden Voice!-me,then we both laugh!pareho kaming talkative at malakas ang boses nyan,lalo na si cass.

"You look pretty na ah,*tell me your secret for being maganda*-Mandi,bulong nya sa akin,dahilan para paluin ko sya sa braso,pero hinawakan ko din agad dahil payat sya,mahirap na,baka malaglag yung braso nya,hahaha,if you know what i mean,congrats!!Tao ka na!!haha joke lang.

"Aray jheng,mashaket!haluh!whats with your face?-mandi,nagreklamo sya sa ginawa ko,.

"Ah,nakakalungkot lang,di kasi papasok yung mga pabebe kong bbff eh,walang makakapigil sa kanila."-ako,malungkot naman kasi talaga ako eh.

"Ayts!akala ko nauna kalang pumasok sa kanila,!Dont worry kiddo,tayo nalang muna magsama ngayon.-sya at saka ako nginitian,yung abot hanggang mata.

"Ok,if you say so~"-ako.

"Girlat!ill talk to you later ulit ah,madami kasi tayong new classmates eh.-sya.

I just shook my head to her,then after 3 secs she disappear ni my sight,tinignan ko ang buong room at nakita kong tama sya,halos 50% ng classroom namin ay bagong salta,mamaya ko nalang sila dadaldalin.


"New schoolyear "
"New classmates"
"New friend"
"New enemy"

Aasahan kong marami akong,classmates,at magiging friend ngayon,pero syempre iba ang friend sa bbff,sa enemy?Nahh,im not palaaway noh,na ng araw ay lang ako if needed,Saka Guys!Shh lang kayo ah,minsan kasi ako ang nangaaway eh,pero minsan lang naman eh,pramis,lasang kamatis.!

Nanahimik na ang mga classmate ko ng bumukas ang pinto,at agad silang napatakip ng bibig.,ako?na ka tulala lang sa nature na nakita ko.


Unknown species Pov

Nanahimik ang buong klase nang pumasok ang kanilang guro,pero agad din iyong napalitan ng bungisngisan.

Isinusulat ng guro ang kaniyang pangalang ng bigla silang nagtawanan.

Sa pagkairita ng teacher nila ay hinarap nya ang kaniyang mga students at sumigaw ng "Quiet" na naging dahilan para manahimik ang madlang people.

Ang Teacher nila ay si Mr.HAIRY,isa sa dahilan kung bakit nagtatawanan ang kanyang mga estudyante,palibhasa ay magaganda at magagwapo kaya malakas ng loob magtawanan,plus mga bratinella pa.

Balik tayo kay MR.HAIRY,isa iyon sa dahilan ng tawanan nila,paano na naman,masyadong malayo sa katotohanan ang apelyido nya at ang nakikita nila ngayon..OO,PANOT ANG ENGLISH TEACHER NILANG SI MR.HAIRY.

Tahimik ang buong klase ng biglang may tumawa ng malakas.Walang iba kundi si Jhensen,tawa sya ng tawa,at ang bruha di pa nakuntento dahil tinuturo pa nito ang ulo ni mr.hairy,opo mga readers,pinagtatawanan lang naman ng bruha ang kanilang guro, dahilan para tignan sya nito ng masama at tinuro ang labas,"PATAYY"bulong nya at saka lumabas.

Sa kabilang banda naman ay may matang nakasunod kay bruha habang papalabas ito saka binulong ang "that girl!she's so silly,tsk".



***********

A/N:ayo mga kababayan!Kamusta kayo?
Sana nagustuhan nyo ang parte na ito,anyway, comment at vote lang po tayo ah..hart hart~↖(^▽^)↗

Sa mga gusto po ng ka close sa watty,pm nyo po ko,para masaya!!I want kausap kasi eh,charrs,nagiging conyo na ako.
pero seriously,you can pm me,mag usap tayo tungkol sa ikauunlad ng pilipinas..hahaha,just kidding.

Tnx for reading.
Labyah guysss

Ms Annoying meet Mr supladoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon