Nigel's POV
Matapos kong kuskusin ang ink na nadikit sakin ay pumunta kaagad ako ng room. Ilang oras din ang pagkukuskus ko pero di lahat ay nakuha, may natira pa rin -_- eko-continue ko nalang to sa mansion. Tsaka yung damit ko, panigurado di na yun matatanggal at pake ko kung matatanggal pa yun basta itatapon ko na yun, tch.
Habang naglalakad ako papuntang room may nag approach sakin.
"Kuya Nigel, pwedi po pa-picture?" -sabi nya. Aaminin ko, cute tong batang eto.
"Sige ba"
*pose*
*click*
*pose*
*click*
"Thanks Kuya"- sabi niya
"Welcome, btw. Anong pangalan mo?"- tanong ko
"Irene po, grade 8 student at Lopez Jaena class"- sabi niya while tinitingnan yung picture namin
"Aw okay Irene"
"Dongsaeng or Saeng nalang po tawag niyo sakin tapos Hyung tawag ko sayo, pwedi po?" -sabi niya sabay smile. Cute niya talaga ^o^
"Sige ba...dongsaeng,ge may class pa kami"
"Okay Hyung,bye!Ga sseum im nidaa"-sabi niya at tumakbo na palayo.
Nang makarating ako ng room,maingay sila,nag se-COC yung iba,nag chi-chikahan at kung ano-ano pa. Subject namin ngayon Geometry, mag o-oral or solving sa board lang ata. Napansin ko si Quack nag e-earphones na naman and guess what? Pumipikit pa, pine-feel niya yung kanta, tch. Pero ang kyut niya sa angulong yun, pero nevermind. Naupo nako kaagad katabi si Stev, nasa likod namin si Kin at Ray. Natutulog si Kin at nagdo-drawing si Ray tapos si Stev nagse-COC.
"Good Morning Class"
Napa-ayos lahat ng mga kaklase ko parang na-kuryentehan lahat, ppft.
"Good Morning Mam Reyes"
"Okay, sit down,mag so-solving tayo ngayon, Girls vs. Boys, kada problem may volunteer sa Girls at Boys, yung kalahati sa board ay sa Girls and vise versa, may chalk naman diyan, patamaan lang answer, okay gets?"
"Yes Mam" -sigaw nila. Parang excited talaga silang lahat.
"Okay, btw. May level to, Easy,Normal & Hard, kung mag ta-tie, magke-clincher tayo and may 20 points sa winner, 5 points sa talo, okay...sino first pair?"
Tch. Pang-HARD ako kasi pang EASY ko pa lang yun, tch.
Peachy's POV
"Mam!! Ako po at si Nigel!!!" -sigaw ni Grace the slut, ew! Psssh.
"Like duuuuh!! Matatalo ang Girls and masasayang ang 20 points, so back off!! Right girls?" -sabi ni Sam na tumayo, ppft. HAHAHA panigurado talo, di alam mag solve eh, na remember ko tuloy si Grace nung grade 7, 3/50 lang siya sa Algebra, HAHAHA, totoo naman eh!
"Oo nga, di mo naman alam mag slove eh"
"Di mo din alam ang formula"
"Di mo din alam pati pag devide lang"
"Landi inuuna"
"Gusto niya kasi si Nigel"Nag iingay na ang mga kaklase ko.
"SEE? WAG NA KASI MAG SUGGEST KUNG PARAAN MO LANG YUN PARA MAG LANDI?! ARRASO?! YAH PABO!" -sigaw ni Sam kay Grace, ppft. Go Sam!!!
"HOY SAMARA! WAG KA NGANG EPAL DYAN! KAYA KO KAYANG MAG SOLVE!"
"THEN! PROVE IT! WHATS THE FORMULA IN FINDING THE AREA OF A SQUARE?! LET SEE BITCH!" -sabi ni Sam, at boom! tameme si Grace. Yan kasi, landi inaatupag.
"BOOM TAMEME!"-sagot ni Kylie
"HOY DAKILANG NERD! WAG KANG SASABAT DIYAN!" -sigaw ni Grace.
"EH BAKIT?! BAWAL BA?! TOTOO NAMAN EH! PURO LANDI AT PAGANDA KASI INAATUPAG MO NA DI KA NAMAN MAGANDA! MUKHA MO NAMAN PARANG BINUHUSAN NG ILANG KILONG HARINA! MINSAN LANG AKONG MAG SALITA PERO TOTOO!"-sigaw na sabi ni Kylie, omg! She's already one of us na. Half Princess and Half Bitch. Parang ako nalang ata ang di nagsasalita ah, silang dalawa tapos na.
"CLAP CLAP CLAP CHAMPION!!!"-sabi ni Stev sabay nag clap, gusto ko pa sana mag salita eh.
"Stop it! girls better mag decide kayo na agree ang lahat same sa inyo boys para walang sisihan sa points"-sabi ni Mam
"Sus Mam! Si Kin sa Easy, Normal si Stev, Hard si Nigel, agree lahat ng boys diyan, oh ano boys?" -sigaw ni Earl
"Ge"
"Panalo na tayo"
"As usual"
"Ge"
"Ge"Ewan! Basta sunod-sunod yung pag "Ge" nilang lahat
"Oh buti pa yung boys, nagkakasundo sila, oh girls? Ano na? Sino sa inyo?"
"Mam, sila Peachy para match yung laban" -sabi ni Micaela, mag ma-match talaga, psh. Gusto ko pang hard ako para magkakaalaman na kung sino magaling samin ni Baboy psh.
"Sinong sila? Si Peachy at...?"
"Peachy,Samara & Kylie po, agree kayo Girls?"-sigaw ni Charisse
"Oo para match"
"Laban Girls!!"
"Di yan papatalo si Peachy"
"Yan kasi may brain di tulad ng iba dyan"
"NAGPAPARINIG ANG DI MALANDI"
"Match nga basta akin lang si Kindro"
"myghad!Nigel forevs!"
"WOY!WALANG FOREVER ATENG!"
"Walang aagaw sa Steven ko"Ewan -_- sa inyo na sila, grades pinag lalaban ko dito. Di na mag ma-match dahil higher pa kami.
"Okay, well.. It's set! First problem sino?"-si Mam
"Ako nlang po" -sabi ni Kylie
"Mga brad!! Ako nalang easy, palit kami ni Kindro" -sabi ni Steven. Ehem! Aysmilsamtingpishi hoho ^o^
"Ayiiiiiiiieeeeeee"
"Para match sila ni Kylie!"
"Para paraan lang brad?"
"Ang grades Kylie!"Sigawan nila, HAHAHA oy oy lumalablayp si Kylie, joke.
"MGA GAGO! DI NOH! PARA MATAPOS NATO! TCH!" -sagot ni Steven
Tumayo na silang dalawa sa tapat ng board at mag intay nalang kung anong problem na ibibigay ni Mam at masolve eto.
"Okay, ehem! Bagay! Ay joke. Sige.. A triangular piece of paper measures 50 cm, 157 cm & 357 cm. What is the perimeter of the piece of paper? Take your time, di eto paunahan, patamaan lang ng sagot"-si Mam. Easy nga lang talaga. Formula nun is P= a + b + c . Perimeter kasi kabouan kaya add.
"Ganun? Easy lang pala eh" -sabi ni Steven. Si Kylie? Ayun, tahimik nag so-solve sa board at tama lahat yung formula na ginamit nilang dalawa. Sus! Baka easy lang din yung ibibigay na problem ni Mam na tinatawag niyang hard, psh.
-
A/N:Begging for VOTES AND COMMENTS guys, jebal. Thanks in advance. #TAMEME SI GRACE