CHAPTER 9:Ice Cream

63 5 4
                                    

ALDEN'S POV.



“badong.. Sino kaya yung babae na yun noh?” - Angel




“I don't know too.”- Ako





Nakauwi na kami sa bahay We are here in salas,Watching T.V while talking about that Fvcking stranger told us of security guard .





Kahit ako Hindi ko din alam kung sino yung babaeng yun. Malabo namang si joyce kasi sa Thursday pa ata dating non.





“Eh dong baka kamag-anak mo yun.”






“Ewan ko. Wag mo na nga isipin yun kung kamag-anak ko or Relatives mo yun They just call us first.”





“Sabagay may point ka dong. Hehe”




“Tch. Nililigawan ka ba ni Reid?” out of nowhere kong tanong pesteng dila at bibig to ayaw nalang tumahimik baka isipin pa ng angel na to nagseselos ako iba pa naman takbo lagi ng isip nito.




“Bakit nagseselos ka no? Yiiiie.” Sabi na nga ba! Tch. Sana pala di nalang ako nagtanong.





“Asa ka. Mas gwapo naman ako dun.”







“Ayiiie denial King ka huh. Ayiiie love mo na ko no? Yiiie.”







Napangiti ako sa sinabi nya kahit alam kong inaasar nya lang ako, diba dapat magalit ako kasi binibiro nya ako ng ganun pero bat parang gustong gusto ko pa. Peste nakakabakla yun Jo!





“Shut up!”



Hah! Takot padin pala sakin toh kala nya hah!






~They can imitate you, but they can't duplicate you 'cause you get somethin' special that make me wanna taste you.'~




Natigilin naman sya sa pang-aasar sakin when her phone rang. fvcking caller gabing-gabi na natawag pa istorbo! Lumayo naman sakin si angel sa kusina sya pumunta to be exact. Tch ano namang tingin nya sakin tsismoso kaya sobrang lumayo sya? Mga babae talaga oh.



-----

ANGEL'S POV.


Hahaha hindi ko mapigilang mapatawa sa iniisip ko si alden nagseselos at kay james pa! Nakakaloka naman yun pag nangyari yun pero malabo naman yun kasi hindi ako type ni alden.






Napaisip ako bigla pero bat nya tinanong kung nililigawan ako ni james? Hala. Don't tell me tama ang hinala ko nagseselos sya samin ni james hindi dahil may gusto sya sakin kundi dahil Oh to the Em to the G! May Gusto sya kay JAMES?!!!!






HALAAA! Oonga bat hindi ko yun naisip?! Kaya pala minsan napapansin ko parang may kuryente sa pagitan nila ni james yun pala spark na yun kasi inlove sila sa isa't-isa.





Uwaaaa! Nabawasan nanaman ang mga gwapong nilalang sa mundo.



Bumalik naman ako sa katinuan ko ng biglang nag ring yung phone ko pag tingin ko sa screen si james tumatawag kaya umalis muna ako sa tabi ni alds at pumuntang kusina mahirap na pag nalaman nyang si james ang natawag baka patayin ako nun sa selos hehe.





“Busy? Tagal sagutin ah.”- James


(aheheh di naman.. May ginagawa lang.”




“Oh i see. Pwede ba akong pumunta dyan sa bahay nyo?”- James


(Huh? Ah..Eh*tingin kay alden*may dragon kasi akong alaga ngayon james. Nangangain ng tao to next time nalang huh?)- Ako




Let the Love beginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon