CHAPTER 16:Hinala

30 6 2
                                    

ALDEN'S POV.



this past few days napapansin ko lagi nalang umaalis si joyce pag gabi pero hindi ko nalang sya sinisita baka business lang nya yung inaatupag nya kaya pinapabayaan ko nalang sya.






Saturday ngayon umaga nanaman bukas na yung bakasyon namin sa Albay




“Oh honey,Gising kana pala.” Bungad sakin ni Joyce nung makababa ako naglalagay na sya ng mga plato't kutsara sa lamesa.



“Ako na.” Pag pprisinta ko sa ginagawa nya, Binigay naman nya sakin yun at inayos ko na naupo na kaming dalawa magkaharap kami ngayon walang nagsasalita samin kain lang kami ng kain.






“Joyce.” Pagbasag ko sa katahimikan nakakarindi kasi letse




“Yes honey may kailangan kaba? Water?”



“Ah hindi. Gusto ko lang malaman mo na Aalis kami bukas ng F-4.” Sabi ko nalang na F-4 lang ang kasama ko pag sinabi kong kasama yung mga GF's nila. Magseselos nanaman to Tch





“kayo lang ba talaga?” See? Nagseselos na yan pag ka ganyan tanong nyan



“Yeah No need to worries. Gusto mo ba sumama?”- Ako


“Hindi nalang muna. I trust you naman honey” She said. “Ilang days kayo dun?” She added.




“I don't know yet. Pero hindi naman kami magtatagal dun.”- Ako



“Aww. Osige Enjoy tomorrow huh” makahulugan nyang sabi na parang Ewan ko tapos ngumiti pa sya sakin kinilabutan tuloy ako Lintek na yan! Hindi naman ako ganto dati.





-----


ANGEL'S POV.

“Mahal?” Tawag ko kay Ethan sa labas ng kwarto nya habang nakatok.




“Sorry Mahal, nag shower lang ako.”- Sagot nya pagkabukas ng pinto



Nakakapagtampo talaga tong si Ethan lalo na kagabi pag kauwi nya dito sa bahay diba kasi sinamahan nya si ate na hanapin yung kaibigan nya dito.




Nagbago sya bigla ng mood kagabi iniiwasan nya na ako tapos pag tinatanong ko kung anong pinag usapan nila ni ate nagagalit sya sakin ang weird nya diba?







“Okay lang, kumain na tayo nakapag luto na ako.”Sabi ko sabay talikod sa kanya





“Andrea...Iloveyou.” Hindi yan ang unang beses na nagsabi sya ng Iloveyou sakin pero parang may mali liningon ko kaagad sya malungkot sya nalungkot din tuloy ako bigla.







Nagulat nalang ako nung lumapit sya sakin niyakap ako, niyakap ko din sya kaya naman lalong humigpit yung yakap nya sakin.





“Sorry kagabi Mahal, Napagod lang ako.” Malambing na sabi nya gusto ko sanang magtanong kung bakit sya napagod pero ayoko namang i spoil ang momentum namin noh'







“Ok lang, Sorry din Mahal Iloveyoumore.” Sagot ko sa kanya kumalas naman kami sa pagkakayakap namin sa isat-isa at kiniss nya na ko sa noo





“Tara na kumain.” Sabi nya sakin yan ng naka smile Hehe salamat naman at ngumiti din sya.





***




“Mahal hindi mo pa ako naiilibot dito sa Albay baka naman may plano ka? Ang boring na kaya dito sa bahay.” Pag mamaktol ko kay Ethan. Eh totoo naman kasi lagi nalang ako sa bahay,Mall,Tyangge, Bahay,Mall,tyangge boring diba? Eto naman kasing si ethan tamad akong igala dito sa probinsya ang ganda ganda pa naman ng mga view dito sabi sa Google hehe.


Let the Love beginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon