ALDEN'S POV
Shit! ba't ang lamig?! Nasobrahan ata ako ng lakas sa aircon kagabi nyemas!
“Duck. Wake up!”
Huh? Duck? Sinong duck? Tska boses ba yun ni angel? Wengya bat parang ang bigat ng katawan ko pati mata ko ayaw bumukas langya ayaw pa makisama.
“Uy duck...”
“Wag mo kong alugin masama pakiramdam ko.”- inis na bulalas ko ang kulit naman nitong si angel ang aga aga eh tsk. Ayaw nalang pumasok mag-isa kung papasok may taga sundo naman syang kumag.
“Okay naba pakiramdam mo duck?”
Sht! Duck sya ng duck anong akala nya sakin pato,Itik o kung ano Halay eh pinilit kong idilat ang mata ko para lingunin sya at Langya naka pout sya anong problema neto akala ko si miguel lang ang pabebe sya din pala pero yung kanya I've find it a cute one.
Letse ano ba tong sinsabi kong compliment sa kanya pssh.
“Umalis ka nga dito,Nagpapahinga ako.”
“Waah! Ang bad mo talaga Duck pag katapos kitang bantayan magdamag tapos inubos mo pa yung ice cream ko tapos sabi ko kagabi habang tulog ka na dito lang ako sa tabi mo wag kitang iiwang tapos ngayon papaalisin mo ako ng ganyan alam mo bang sobrang taas ng lagnat mo kagabi kasi inubos mo yung mga ice cream na nasa Ref tapos-------”
“Sht. Enough!”
Naainis ako hindi dahil maingay sya naiinis ako dahil potek! Nasabi ko sa kanya na wag nya akong iiwan sa tabi ko lang sya? Langya pinagloloko ata ako netong babae na to eh.
Ako may lagnat? Kaya pala hindi maganda pakiramdam ko kasi may lagnat ako nasobrahan ata ako sa ice cream.
“Wag kanang pumasok.” i commanded.
“Per---”
“No Buts.”
“Pero yung sasabihin ko Alden hindi buts. Hehe ang layo layo kaya ng Pero sa Buts tingnan mo first letter palang P tapos B? Tapos yung 2 letter naman-----”
“Stop.” ang ingay nya.-__-
*pout*
Walangya naman oh. Bat ba kelangan mag popout pa sya para tuloy sinasabi nyang ikiss ko sya letse.
-----
MIGUEL'S POV
“Ready naba?”- Tanong ko sa dalawang kumag.
“Teka pre Sana kasi Cater. Nalang kinuha mo hindi yung kami.” Angal ni Andrei
“Oo lintek. Bawas pogi tayo nyan.” Sabat ni Daniel na may pailing iling pa.
“Mga siraulo.”- Ako
Nandito kami ngayon sa may Rooftop dito ko naisipan gumawa ng isusurprise kay Abby Actually Isang table lang ang nandito may candles din may mga wine at pagkain sila daniel ay andrei lahat nag aayos wala naman akong alam sa ganyan.
“Bat kasi dito mo pa sa rooftop ng school nagbalak gumawa ng date?”-Andrei.
“Puta pre. Wag kanang madaming tanong gawin nyo nalang yan.”- Ako
BINABASA MO ANG
Let the Love begin
Teen FictionMortal enemy sa unang tingin malolove at first sight din, hindi man nagkaminan sa una tska lang ma rerealize ni Alden na Mahal nya pala Talaga si Angel Kung kailan wala na, Wala na ang mg bagay na dapat sana hindi nangyari kung maaga syang umamin sa...