ANGEL'S POV
“Bilis naman Mahal!” Pag aapura ko kay Ethan ang bagal kasing kumilos hindi na nagabago.
“Teka. Hindi naman tatakbo yung dagat satin.” Tingnan mo to pinipilosopo pa ako. Maaga na kasi 6:00 A.M na
“Nakakainis ka! Yung araw ang hinahabol ko hindi yung dagat. Mas maganda magbilad sa araw pag umaga. Dyan kana nga!”Sabi ko sa kanya sabay walk out gigisingin ko na lang si Etheil at sya nalang yung isasama ko.
“Etheil. Gising na!” Sigaw ko mula sa labas ng kwarto nya isa pa to kung matulog parang mantika anong oras na e.
Tagal kong naghintay at katok ng katok sa kwarto ni Etheil kaya napag desisyunan ko ng ako nalang mag isa pupuntang Dagat. Ayaw nila mag sisama .
****
Naglatag na ako ng parang sapin sa White sand para mahigaan ko.
“wow. Ang peacful nga talaga dito sayang si Ethan at etheil hindi nila nakikita to,” sabi ko sa sarili ko habang nakahiga nakalagay yung dalawang kamay ko sa ulo ko parang yung kamay ko naging unan. Ganun!
Nandito na ako sa Beach sa may White sand, Naka suot ako ng Violet na Swim suit inaantay kong tumaas na yung araw para mapainitan ko na yung likod ko Hehe. Hindi ko pa to nagagawa so itatry ko Hehe.
Maya maya Unti unti ng Lumalabas si Haring araw tama nga si Ethan masisilayan talaga dito ang pag Sunrise , nung pakiramdam ko medyo umiinit na Dumapa na ako sa White sand kaya yung likod ko na ang naiinitan Haaay. Sarap sa pakiramdam.
Na aarawan yung Mukha ko kaya naman tinakip ko lahat ng buhok ko sa mukha ko gusto ko munang matulog dito para manlang makapag relax bahala sila Ethan at Etheil doon ayaw pa nila pumunta dito ang ganda ganda kaya.
-----
JOYCE'S POV.
hah! Dati umayon sakin ang tadhana na pag hiwalayin sila Angel at Alden nagawa ko na yun at masaya ako kung anong kinalabasan ngayon.
At ngayon naman na papatayin ko na ang mga magulang ni Alden tska naman sya nawala. Napalaking opportunity na to para magawa ko yun at lalong hindi ko na to, papalampasin
bukas ang uwi ng mga magulang ni Alden dito sa pinas kaya naman ako ang sasalubong sa kanila dito sa bahay kasi wala nga si Alden diba?
Sa wakas sa daming taon ang nasayang ko ngayon eto na. Maiiganti ko na ang mga magulang ko.
Sorry kung gagawin ko to alden but i need to do this.
----
ABBY'S POV.
“baby, bat hindi tayo sumama sa kanila maganda kaya mag beach ngayong umaga.” Sabi ko kay miguel
Pano ba naman lahat sila nasa beach kami ni Miguel nandito sa Garden . ewan ko ba dito sa boyfriend ko kung anong pakulo.
“Mamaya na tayo dun. Maglibot muna tayo dito.”
Hindi ko nalang sya sinagot kasi pag sinagot ko yan magtatalo nanaman kami panigurado. Ang boring kaya dito wala manlang akong nakikitang kahit ano.
BINABASA MO ANG
Let the Love begin
Ficção AdolescenteMortal enemy sa unang tingin malolove at first sight din, hindi man nagkaminan sa una tska lang ma rerealize ni Alden na Mahal nya pala Talaga si Angel Kung kailan wala na, Wala na ang mg bagay na dapat sana hindi nangyari kung maaga syang umamin sa...