ANGEL’S POV
Pagkatapos ko mag kwento kala tita mama at papa sa mga nangyari sakin simula nung nabangga ako ng kotse hanggang sa mag ka amnesia ako at itinago ako ni James sobrang sinisisi daw nila si Alden sa pagkamatay ko dati. I feel sorry for him.
Nandito na ako ngayon sa kwarto ko sobrang namiss ko to it’s been four years din nakakamiss talaga. Kamusta na kaya sila alden?
*Riiing* nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ko ng may tumawag sa cellphone ko tiningnan ko naman yung phone ko
Si james nanaman. Ano nanaman bang kailangan nito tsk. Sagutin ko nalang para hindi na mangulit.
“Ano?!” inis kong sabi.
(Si joyce. Patay na.)
Sandali akong natahimik dun. Sinong joyce? Wait. Yun yung binanggit dati ng mga magulang ni alden sakin na akala nila ako si Joyce.
“Eh. Ano naman? Ano gusto mong gawin ko?!” Pagtataray ko. Tsk hindi ko naman kilala yun at wala akong balak kilalanin pa.
(May importante kang dapat malaman bessy. Bumalik ka dito sa bahay ni james)
Boses yun ni bessy abby miss ko na din sya sila nila Sophia ano na kayang balita sa kanila? Tska importante daw? May iba paba dapat akong malaman bukod sa pag sisinungaling sakin ni james? Ayoko pumunta. Hindi na kinakaya ng utak ko lahat ng nangyayari.
(Please. Pumunta ka)
This time boses na ni alden yung narinig ko. Gusto ko syang yakapin kung pwede lang na lumusot sa loob ng cellphone para lang yakapin si alden ginawa ko. Miss ko ma din sya sobra! Ako kaya? Miss na din nya?
“Sige. Magbibihis lang ako. Bye!” Sabi ko tska ko i nend na yung tawag tumayo na ako sa kama ko at nagbihis na ng damit.
“San ka pupunta anak?” Sabi ni papa ng makababa ako
“kay alden saglit lang po ako.” Paalam ko
“Samahan na kita Anak?”Suggest ni tita mama
“Hindi na po. Saglit lang din po ako babalik din po ako agad.”
“Sige. Mag ingat ka Angel bumalik ka agad huh. Wag mo na kami iiwan ng mama mo.” Sabi ni papa at niyakap ako niyakap ko din sya pabalik dama ko yung Lungkot sa boses nya.
“Opo papa babalikan ko pa kayo hindi na ko mawawala promise.” Sabi ko at niyakap ko din si papa.
“Sige na. Umalis kana mukhang importante yan eh.” Sabi ni tita mama
“Sige po. Babye.” paalam ko tapos nag wave ako ng kamay sa kanila
----
ALDEN POV.
“James.” Saad ko.
“Pano mo maipagtatanggol si Angel nyan kung ang bagal mo kumilos?” Pagyayabang nya sakin habang nalapit papunta sakin.
“Sinabi ko bang iligtas mo ko?!” singhal ko.
“Alam mo imbis na nag tthankyou ka sakin ikaw pa tong nagagalit.”
Oonga naman.
“Salamat.” Sabi ko hoy! Sincere ako sa sorry ko na yan pag yan pinagtawanan o binalewala ng reid na yan uupakan ko na talaga sya.
“Hahaha. Ano? Hindi ko marinig.” tsk. Mayabang pssh! Alam kong narinig mya pinapaulit lang nya talaga sakin.
“Salamat kako.” inulit ko naman. Stupid!
BINABASA MO ANG
Let the Love begin
Teen FictionMortal enemy sa unang tingin malolove at first sight din, hindi man nagkaminan sa una tska lang ma rerealize ni Alden na Mahal nya pala Talaga si Angel Kung kailan wala na, Wala na ang mg bagay na dapat sana hindi nangyari kung maaga syang umamin sa...