* T I A N A *
"Good job! Ngayon, kay Tiana naman! God! I can't wait to ruin her. Ang tagal na niya kong iniinis!"
"Same here! Ugh! Lagi na lang niyang nilalandi si Fuuto!"
"Akala ba niya porket sikat siya eh magugustuhan na siya ni Fuuto? Ha! Eh kaibigan lang naman tingin ni Fu, sakaniya! Pathetic."
"Ikaw, basurang Yanna! Bilis bilisan mo ha?"
"O-opo."
"At last, masisira na rin natin ang tatlong yun. At sa wakas, mapapasatin na ang I.N.F.I.!"
"Kyaaaaah!"
"Gosh! Lalo kong naeexcite. Damn! This is so fun."
"It really is." I enter the room. They all look at me with shock expression. "Hello."
"T-Tiana..."
"Aren't you going to spread rumour about me, yet? Oh. I forgot you still don't have anything about me yet." I cross my arms saka ako lumapit sakanila. They all step back as I forward.
"I am the real reason why my old partner broke his ankle. I didn't told him that his boots were broken even though I already seen it. My conscience was killing me so I didn't pay him even a single visit. Up until now, no one knows it. I kept it all by myself so no one will blame me. I'm terrible, right? I'm so terrible. He went down to my level so we can go together on top and yet... I did that." I heave a deep breath to stop my tears from falling. "Now, why don't you spread it so you can crash me now? That's what you want, right? To crash us! Then, go and crash us!"
Lumapit ako kay Yanna at niyakap siya. "Just stop using Yanna!"
"T-Tiana..."
"Using someone's weakness for your own happiness? That's bullshit!"
"Wow. Makapagsalita ka Tiana akala mo hindi mo ginamit ang kahinaan ni Gerald na dati mong partner para sa kasiyahan mo ah?"
That caught me. I can feel my tears starting to form on the side of my eyes. I'm about to talk when Yanna cover me. "Tama na, Dorothy! Tama na! Sobra ka na! Sa tingin mo ba masaya si Tiana ngayon? Hindi diba? Tama na. Tama na kahibangan mo. Ayoko nang sundin kayo pagod na ko!"
Napatayo ako when that girl slap Yanna too. "Ano!? Feeling strong ka na dahil may kakampi ka na!? Tandaan mo! May parte ka rin dito! Pag may nangyare samin, damay ka at yung walang kwentang ampunan na y--!"
We're all taken aback when someone who has long brown hair slap the girl hard. "Bullies should go to hell."
"Nathalie!" Yes, she is.
Ivanna help me to stand up. Nakita kong tulala pa rin yung sinampal ni Alie habang nakahalumpasay pa rin sa lapag. "Hindi niyo ba alam na sa ginagawa niyong 'to kaya Yanna may malaking kapalit? No. 1 rule ng A*A ang wag mambully! Hindi niyo ba alam yun?" Ivanna scream on the top of her lungs. I can feel her shaking. She's really mad.
"Why are you doing this?" I ask.
"Cause you're taking away I.N.F.I. from us! Kayong tatlo! Ay hindi, apat na pala kayo! Nilalayo niyo ang I.N.F.I. namin samin!"
"Kaya sinisiraan niyo kami?"
"Oo! Para I.N.F.I. na mismo ang lumayo sainyo at mapasamin na sila!"
"Hahahahaha!" We heard a laugh from the door. Lahat kami napatingin doon, shock from seeing I.N.F.I. clapping and laughing. "What a brilliant reason you got there!"
BINABASA MO ANG
I.N.F.I.N.I.T.Y. ∽
Teen FictionPaano kung si Ms. Hater ang pagbalingan ng pansin ni Mr. Playboy? Paano kung ang perfect couple ay magkalabuan? Paano kung ang mag long time best friends ay malaman na may feelings sila sa isa't-isa? Paano kung mapahulog ng isang commoner ang isang...