//
~ HATE's P.O.V.
(Honey Angelica Trinidad Enrique)
Ako si Honey Angelica Trinidad Enrique. Hindi ko alam kung anong trip ng mga magulang ko at HATE ang initials ng pangalan ko. -____________-
Bestfriend ko si LOVE. Si Lance Oliver Valdez Esguerra. We're opposites sa name pero when it comes to kalokohan, we're truly bestfriends! :))))
"Ms. Enrique!" napatingin ako sa teacher na nasa unahan at nagdidiscuss ng isang nakakalito at mahirap na lesson sa Biology. "Are you even listening to the discussion?"
"Y-yes ma'am-m" gulat kong sagot sa kanya. Isa sya sa pinakastrict na teacher pero pinakaboring naman magdiscuss. Actually, hindi naman talaga ako nakikinig sa mga tinuturo nya. Himala na nga lang na nakakapasa ako sa pamamagitan ng paghiram ng mga notes ni Lance eh. :3
"So, can you tell me the differences between thermoacidophiles, halophiles and methanogens?"
>____< I don't know! I need help. Methanogens nga lang ang naintindihan ko eh. Ang bilis kasi magsalita ni ma'am. Yay! Bagsakan nyo ko ng kodigo ngayon bago pa ko matunaw sa titig ng teacher at mga kaklase ko.
"Thermoacidohiles are those who can survive in extremely hot and acidic bodies of water." O.o Si Lance? Binubulong nya sakin yung sagot. OMG! Im so thankful sya ang seatmate ko! I love bestfriend! ^.^
"Thermoacidophiles are those who can survive in extremely hot and acidic bodies of water, halophiles are those who reside in bodies of water with extraordinary high salt levels and methanogens produce methane or marsh gas as a waste material." ngumiti ako ng mapang-asar kay ma'am. Ang galing kasi ni seatmate Lance eh. ^_______^
"Sit down--"
KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGG!
Phew! Saved by the bell ako ngayon. Kung hindi siguro nagbell, may sermon nanaman ako ngayon.
"Sige! Class dismiss!" pagkatapos nun ay kanya kanya ng kuhaan ng mga gamit ang mga kaklase ko at nakita ko namang lumabas na din si ma'am ng classroom.
"Oh, tara sa canteen?" si Lance! Owmy bestfriend! ^..............^ Awww. Ayokong kumain eh. >.............<
"Hmmmmm. Ayokong kumain pero kung libre mo, kakain ako."
"Sige ba! Basta kakainin mo ah. Bawal sayangin ang pagkain na binibili ko."
*SA CANTEEN...
"Huy! Kung kumakain ka na kaya!" ^O^ Waaaaahhhh! Carbonara! My favorite. Alam na alam talaga nya ang gusto kong kakainin.
"Thanks you LOVE!"
"You're welcome HATE!" i__________________i HATE? Ang ganda na sana ng mood ko kung hindi lang ako tinawag ni Lance ng HATE eh! Sus, di bale na! Nilibre naman nya ko ng favorite kong carbonara eh. Hehe ^__^ Sinimulan ko ng kainin yung carbonara na binili nya.
"Sa susunod kasi, makikinig ka na kay ma'am para hindi ka mapapahiya sa klase." tumingin ako sa kanya. Tapos na syang kumain. Hmmmp! Ang bilis, hindi naman tumataba. Hahaha! "Ikaw na gumawa ng homework mo mamaya." pft! WHAT!?
"Lance naman eh! Seryoso ka?"
"Oo. Kita mo, di ka nanaman nakinig kay ma'am kanina. Dapat sayo nag-aaral ng mabuti." psh! Nakaligtas nga ko nng sermon kay ma'am, mukha namang hindi ako makakalusot kay Lance.
"Eh dinadaldal mo kasi ako kanina kaya hindi ko naririnig yung tinuturo ni ma'am."
"K!" naman oh! Trashtalker talaga! Psh! Nakakainis na tong si Lance! Pasalamat sya mahal ko sya hindi lang bilang bestfriend.
Bago magbell, umakyat na kami sa second floor. Nandun kasi yung room namin. Boring naman kahit anong subject kaya ayun, hindi nanaman ako nakinig.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ang pangit ba? Sorry naman! XD
BINABASA MO ANG
Bestfriends Inlove :) (COMPLETED!)
Teen FictionMahal ko sya. Hindi ko alam kung paano ako aamin. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya. Hindi ko na alam kung ano pang iisipin ko. Paano na lang kung aminin ko sa kanya, baka iwasan nya ko at hindi na nya ko ituring na bestfriend. Pero paa...