RP- Roleplaying world

287 18 9
                                    

Tintin POV

"Kainan naaaaaaa~" Masiglang sabi ni Sera habang nilalagay sa mesa namin ang hawak nyang tray na punong puno ng iba't ibang klase ng sweets.

"Baka mag-kadiabetes naman tayo dito." Sabi ko sakanya kaya agad syang nagpout.

"Ayaw mo ba? ako nalang kakain." Nagsmirk sya

"Di naman to mabiro. Kainan na~" kukunin ko na sana ang icecream flavored cookies n' cream nang bigla nyang tapikin ang kamay ko

"Ppicture-an ko pa! Pang instagram din to no." Nilabas nya ang cellphone nya at nagsimula itong picture-an kaya kinuha ko nadin ang cellphone ko at isa isa na din itong picture-an.

"Oh! Bhe. Smile~" Nilingon ko ang cellphone ni Sera na nakataas at nakaready na para sa selfie naming dalawa.

"NELPIE~" Sabi ko bago ngumiti

Nilapag ko ang cellphone ko sa taas ng lamesa at nagsimulang nang kumain.

"Bhe, hulaan mo kung bakit dito ko naisipang kumain." Nakangiting sabi ni Sera kaya inirapan ko sya

"First kasi favorite natin ang sweets. Second, Sabi nila pagbroken hearted ang mga babae sweets ang kahit papanong kayang pawiin ang sakit na nararamdaman nila."

"Uwaah~ You're so brainy~" tuwang tuwa nyang sabi sabay subo sa chocolate cake nya at inom ng milktea flavored strawberry, napailing nalang ako sabay kuha ng isang graham balls.

Napalingon ako sa cellpone ko na kakavibrate lang nakabukas ang screen nito.

23 messages..

Napakunot ang noo ko. Ba't ang aga aga pa ang ingay na ng clan? Ahm, Sa pagkakaalam ko 50+ na ang members ng clan namin pero di ko masyadong napapansin yung ibang members, siguro naggm sila pero di ko lang talaga pinapansin.
Kinuha ko ito ang isa isang binasa.

From Eunkwang

ATTENDANCE

RP name + 3 days to go = Feeling excited

Ayown. Send nyo yan via GM. alam nyo namang malapit na ang araw na pinakahihintay natin! Walang iba kundi ang CKR ANNIVERSARYYYYY~ /Nagwala/

3 days to go nalang kaya ang 3 days na 'yon ay magiging OP days, pwede namang mag RP pero bigyan natin ng lugar si OP sa GM natin. Arraso? Para lubusan nating makilala ang isa't isa bago ang "Meet up"

Anyways, I'm Kent Lee o mas kilala sa RP na Seo Eunkwang ako ay 17 years old. No girlfriend since birth dahil books before girls ang aking paniniwala pero meron akong special someone. Hahaha! Ayun muna.

Eunkwang@CKR
#OPKent(;

Napangiti ako. Shit, May meet up pala ang clan namin.

"Bat ka nakangiti? Nagtext ba ang Fafa Minhyuk mo?" Halata sa tono ng pananalita ni Sera ang tinatawag nating Bitterness.

"Sharup girl. Nakangiti ako kasi malapit na ang CKR Anniversary and magkakaroon kami ng what chu called OP MEET UP." Maarte kong sabi

"Really? Omo! Sali moko sa clan na yan girlllllll~" Excited nyang sabi

"NO. NO. NO. and NO." Di nya yun pinansin at nagsmirk lang. Alam ko namang kahit di ko sya papasalihin ay makakasali parin sya.

"I have my own ways to join that clan Bae." Pangasar nyang sabi sakin

"Ok." sabi ko sabay rolled eye.

From Momo

Hirai Momo + 3 days to go = Feeling excited

Hi. I'm Fretz Santos, 14 years of age, I'm from Cebu city pero kaya kong pumunta sa Manila para lang makipagmeet up sainyo dahil mahar na mahar ko kayooo~

H.Momo@CKR
#OPFretz

Wow naman. This kid was amazing. Imagine pupunta sya dito sa Manila para lang sa meetup. Wait? Manila ba ang place? Di ako updated.

From Chorong

WHAT: CKR ANNIVERSARY
WHERE: LUNETA PARK (Just for the waiting place)
WHEN: MAY 10, 2015 / 10 am (Call time)
WHO: ALL CKR MEMBERS

Inannounce ko na para may oras pa kayo na magipon at nakapagpaalam. Please, 1 day lang yan ng celebration para sa CKR sana makapunta ang lahat. Lalo na sa una pang mga members alam kong nakapagipon na kayo dahil sinabi ko naman to last year nung first week palang ng clan.

Hope to see you all. I'm so excited guys. Anyways, My name is Alysa Sanchez, 18 years old. I have my boyfriend for 2 years, our relationship are going strong, Ahm~ Know me more on my next gms.

P.Chorong@CKR
#OPAlysa

Okay~ Etu pala yown.

From Sorn

SOrN + 3 days to go = Feeling excited

Hi. I'm LoVely MosO Or Sorn. ManY pe0ple s4ying that I lo0k a like Sorn so tHat I cAlling myself aS the Sorn PH. That's alL wayS th4nkS.

SORN@CKR
#OPLovelY

"Hala. Putangina! Ang galing nya magenglish bheeeeeeee~" mangiyak iyak kong sabi kay Sera.

"Sana nagtagalog nalang sya tapos Sorn PH daw sya! AMAZINGGGGG!~" Nakatanggap naman ako ng napakalakas na batok mula kay Sera.

"Buang. Naniwala ka namang sya ang Sorn PH?"

"Oo. Sabi nya eh." Walang muwang kong sabi

"Tch. RP world are full of lies. So wag kang maniniwala hangga't di mo nakikita, seeing is believing right?" Paliwanag nya.

From Yoona

Im Yoona + 3 days to go = Feeling excited

Hi. I'm Saira Mae Smith, I'm half British half korean. I'm beautiful.

Yoona@CKR
#OPSaira

"Wow bhe. half british at half korean syaaaa~ Ang galing!" Natutuwa kong sabi

"Namu. Naniwala ka naman?" Tanong nya kaya agad akong tumango habang sumusubo ng mocha cake

"Tch." Rinig kong sabi nya sabay bato nya ng tissue sakin

"Wag ka nga sabing maniniwala hangga't di mo nakikita diba?"

From Suho

TERMINATED

LUHAN

Isa yang cross RP. Salamat sa nagsumbong. Lahat ng may kilalang CRP dito ay agad na ipm saming nga OIC.

by the way. Ayusin nyo mga OP facts nyo wag nyong gawing OP fuck! Mga sinungaling, gusto ko makita yang pagmumukha nyo sa Meet up huh?

Ako si Trent Perez. 17 years old taga Leyte ako pero handa akong pumunta sa Manila makilala lang kayo.
SUHO@CKR
#OPTrent

"Bhe basahin mo to. Beastmode si OP Suho." tinapat ko sa mukha ni Sera ang cellphone ko upang mabasa nya ito.

"Sabi sayo wag kang maniniwala agad. Anyways bhe, Welcome to the world of lies or what you called Roleplaying world." Agad na nagtaasan ang balahibo ko. Creepy ni Sera. =___=

A/N: Hi. Sorry kung natagalan ang update ko. Naging sobrang busy lang talaga si Author. Shemay~ Pardon me. Sino palang may RP clan jan? Sali nyo naman si Author. Comment nalang then ippm ko kayo. :) Thankyeee~ Stay put. Mag uupdate pa ko ulit.

Inlove with a RoleplayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon