Chapter 13

5.9K 149 0
                                    

Zeus' POV


After the meeting dinala ko si Michelle sa isang restaurant. Napangiti ako ng makita ko kung paano siya kumaen. May class at talagang mahahalata mo na lumaki siya yaman.


She passed my standards. I liked my girls to be beautiful, smart and classy just like her.

"You graduated as what?" bigla kong tanung.


I suddenly became curious.



"Uhm..Culinary Arts" medyo nahihiya niyang sabe.


Tumungo lang ako. I'm...kind of disappointed. I thought she finished some business course.


"So saan ka nag tatrabaho? Bago ka mapunta saken?"


"At...home.." 



Nagulat ako.



"Kase...kase..I don't have any passion in cooking...I really love to paint" she continued.


Kumunot ang noo ko "Why did you take Culinary kung ayaw mo magluto?"


"It's......Travis' choice" 



Nag init bigla yung ulo ko. Siya nanaman.


"Nakikinig ka sa sabe sabe ng iba? Why don't you use your mind?" tanung ko.



"I love Travis and...and...I want to be the perfect wife she could ever have--"


*KREEK!*


Nabasag ko yung baso sa kamay ko sa sobrang inis. All my life, I'm on the top. I didn't share with anybody. I get all the things that I want. Pangalawa lang saken si Travis pero ngayon...I feel like he's the most lucky man in this world for having MY GIRL.



She love him. 



Nanggigil ako na parang gusto ko pasabugin ang ulo ni Travis ngayon na.



Naramdaman ko na hinawakan ni Michelle ang kamay ko but I gave him a glare kaya mabilis din niya akong binitawan.


"Your bleeding..." kinakabahan niyang sabe.


Napatingin ako sa kamay ko at sobrang dame ng dugo dulot ng mga bubog but I don't fucking care!


Parang umakyat lahat ng dugo ko sa ulo ko sa sobrang galit. Padabog akong tumayo kaya napatingin lahat ng tao.



"Sir..yung kamay niyo po" bulong saken ni Greg pero hindi ko siya pinansin. Kinuha ko yung table napkin at pinunasan ang kamay ko.


"We need to go" sabe ko at tiningnan si Michelle "Stay here. Go home if you want" cold kong sabe pero nagulat ako ng hilahin niya yung kamay ko.



"Ano bang problema mo?! Bakit ganyan ka?! Isang minuto mabaet ka. Maya maya galit ka! You even introduce me as your girlfriend tapos ngayon papaalisin mo na ako?! You want me to go home?! What the hell is wrong with you spoiled faggot!" inis na inis niyang sigaw at hawak hawak pa rin niya yung nag dudugo kong kamay kaya hinila ko yun.


I don't why but she really know how to push all kinds of button in my head. Now, he's hitting my madness button!



Who the hell is she to call me spoiled faggot?!



"You wanna know? Gusto mo malaman kung bakit kita pinakilala na girlfriend ko?! Kase alam kong umaasa pa sayo si Travis! Ayoko na masaktan siya sayo knowing na wala ka naman balak balikan siya! I don't like you." sigaw ko.



"Totoo ba?" tanung niya.


Hindi :( Kase I liked you big time but my pride can't say that.



"No. I mean, I like--"


"No." tiningnan niya ako "Totoo ba na umaasa pa saken si Travis?"



Aw.
She hit my fucking heart this time. Hindi ko alam kung saan nanggaling yun kirot but I felt it at nanlamig ako bigla.



"Yes..I can see it in his eyes" sagot ko.


Napayuko siya at mas lalong sumakit ang puso ko sa susunod niyang sinabe.



"I love him....I still love Travis" sabe niya at umiyak.



I melt.
I don't know why pero pakiramdam ko para akong upos ng kandila na mas mabilis na naubos.



Masakit at hindi ko alam kung bakit.

The Requital PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon