After 1 WEEK.
Michelle's POV
"Trave..." tawag ko kay Travis nung makita ko siya sa labas ng sinehan.
"Baby!" sigaw niya at mabilis na tumakbo palapit saken.
Niyakap niya agad ako at hindi ko alam kung bakit pero nailang ako bigla.
"Sorry. I'm just happy to see you." sabe niya kaya tumungo lang ako at ngumiti "Buti pinayagan ka ni Zeus?"
Nagulat ako bigla ng banggitin niya yung pangalan ni Zeus. I've never seen him since that night. Hindi ko alam pero I regret the night I leave his car. Paano kung hindi ako umalis? Paano kung dun pa rin ako nakatira sa kanya? Seryoso ba siya saken nung sinabe niya na gusto niya ko? Bakit niya ako nagustuhan? Bakit hindi niya na ako kinakausap? Gusto na ba niya talaga ako kalimutan? Naiisip ba niya ko?
SOBRANG DAMENG TUMATAKBO SA ISIP KO! Pero kahit isang sagot...wala akong makuha.
"Baby?" tawag saken ni Travis kaya agad akong napabalik sa kasalukuyan.
"Ha? Ano ulit yun?" natataranta kong tanung at napasimangot siya bigla.
Hindi niya nagustuhan ang sagot ko. Bihira niya akong bigyan ng ganung expression at ginagamit niya lang yun pag naiinis siya saken. Nasaktan ako and dissappointed for making him feel that way. Gusto ko agad mag SORRY.
"Sabe ko buti pinayagan ka ng boyfriend mo.." naiinis niyang sabe.
Ngumiti ako "Niloloko ka lang ni Zeus...wala..wala kameng relasyon. Magkaibigan lang kame"
Hindi pa rin nagbabago ang mukha niya at hinawakan niya ako ng mahigpit "I know but the next time na gawin mo ulit saken yun Mich hindi nalang ako basta tatayo. I never waited for forever just to give you to man like Zeus. Hindi mo siya kilala Mich. Siguro wala akong karapatan para sayo dahil sa ginawa ko pero mas wala siyang karapatan sayo."
Hindi ko alam ang sasabihin ko. I wanted to tell him na alam kong mabait si Zeus and he only choose to be that tough to cover the real him.
"I know" was all I can say which made him smile.
"I'm really happy to see you Baby..." sabe niya at hahalikan sana ako sa cheeks pero mabilis ko siyang niyakap.
"Tara na?" medyo naiilang niyang sabe kaya dumiretso nalang kame sa loob ng sinehan para bumili ng ticket ng biglang isang grupo ng babae ang lumapit sa amin.
"TRAVIS?! TRAVIS MARCO?!" tanung ng isang babae at ngumiti lang si Travis at nagulat ako ng dumugin kame ng mga babae. Nakangiti lang si Travis habang kinukuhanan siya ng mga babae kaya pilit akong tumayo sa gilid niya habang unti-unting dumadami ang mga tao.
"TABI!" sigaw ng isa sa kanila at malakas akong tinulak. Handa na akong halikan ang sahig ng may malakas na kamay ang sumalo saken.
"Careful." firm niyang sabe at agad na bumilis ang tibok ng puso ko ng marinig ko ang boses niya at maamoy ko ang pabango niya.
Mabilis niya akong tinayo at napangiti ako ng makita ko si "Zeus.." masaya kong sabe pero hindi siya ngumingiti saken. Firm lang ang mukha niya at tumungo lang siya saken.
"Babe! What take you so long?!" sabe ng isang babae at mabilis na kumapit sa malalaking braso ni Zeus.
Tiningnan ni Zeus ang babae still with his cold expression "Wait here" sabe niya at naglakad papunta sa bilihan ng ticket kung saan maraming babae ang nagkakagulo dahil kay Travis.
"HOLYSHIT!WATCH IT BITCH!" sigaw niya ng masanggi siya ng isang babae at tiningnan niya yun ng masama. Natigilan ang lahat at tsaka lang napansin ni Travis na wala ako sa tabi niya.
"BABY?! MICHELLE!" nagpapanic niyang sabe kaya mabilis akong tumalikod para umalis sa sinehan.
BINABASA MO ANG
The Requital Princess
عاطفيةPapayag ka bang maging isang bayad utang at nakahanda ka bang tumira kasama ang isa sa mga pinakamayabang at hambog na lalaki na makikilala mo para lang mailigtas ang pamilya mo?