Andito ako ngayon sa kwarto nag iisip ng isusuot ko, Siya lang ang pinaka unang lalaking naglabas sa akin para mag dinner, But still i feel a little nervous inside me, pero bakit kaya .
"Krys,Eto isuot mo" sabi ni Dionne at inilapag sa kama ko ang isang white dress na hanggang tuhod .
Tinignan ko yung damit, Tutuloy kaya ako sa dinner na yun?.gosh.hndi ko alam kung anung iisipin ko. Kaba ang nararamdaman ko.
"Hui!Dali 6:50 na!" Sabi naman ni Dionne sa akin.
"Labas ka na,!magbibihis pa ako." Sabi ko kay Dionne at itinulak siya palabas ng pinto.
..
Pagkatapos kong magbihis, pumunta ako sa harap ng salamin at ngumiti,Kinuha ko ang isang hair clip at inilagay sa buhok ko, agad naman akong lumabas ng kwarto ko.
Nagulat ako..
Dahil tumambad si Blake at si Dionne nakatingin sa akin."Ahh,Sorry,matagal ba ako?tara na"
Sabi ko naman at hinawakan ko ang isang kamay ko, hindi ko maintindihan nararamdaman ko,bakit ba ako kinakabahan?.."Wow,Ganda mo teh!" Sabi agad ni Dionne at tumawa.
"Your Beautiful Krystal." bulong rin ni Blake.
Nakatingin ako sa mga mata ni Blake,
Iba ang tingin niya sa akin.
Ibang iba talaga."Sige lang!hintayin niyong dumating ang hating gabi.!"
Napatingin naman ako kay Dionne,
"Hala!Titingin pa eh!Dali na.
Blake hilain mo na nga yang si Krystal!"Sabi ni Dionne at napapadyak.
"Sige,Aalis na kami."
Sabi ni Blake.#titigpamore!!:)
"Uhmm,Ok lets go.!" Sabi ni Blake .
Nauna na siyang bumaba ng hagdan."Dionne,kinakabahan ako.."
Sabi ko kay Dionne."Go!Dev kaya mo yan."
Ngumiti si Dionne at sinamahan akong bumaba.Binuksan naman agad ni Blake ang pinto ng kanyang sasakyan,pumasok na ako at umupo.
Pumasok na rin si Blake at iniandar ang sasakyan,lumingon ako kay dionne ,kumakaway siyang naka ngiti.
Tahimik lang kami ni Blake sa biyahe .
Wala sa min ang nagsasalita.Hanggang sa nakarating na kami sa restaurant.
Hindi ko alam kong anong nararamdaman ko basta ang alam ko kinakabahan ako.Sobra.
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Short StoryKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...