Inalay ni Blake ang kanyang braso sa pagpasok namin sa restaurant,Humawak naman ako sa braso niya.
Ang ganda ng mga ilaw at sobrang liwanag,"Ah,There andoon sila".sabi ni Blake.
Pagdating namin sa table ay nakatingin sa akin ang mga kapamilya niya.
"Uhmm,Mommy Daddy,I want you to meet Krystal."
Sabi naman ni Blake,Ngumiti naman ako sakanila.Tumayo ang nanay ni Blake at lumapit sa akin,"Salamat iha at dumating ka" sabi niya sa akin, bigla akong napangiti, ramdam na ramdam kong welcome ako.
"Come here sit " sabi naman ng tatay ni Blake.
Umupo naman ako sa tabi ni Blake.
"Ako nga pala si Blianne a.k.a Lianne ,ako ang Mommy ni Blake, at siya naman si Zake, Daddy ni Blake.""Ah,sa pangalan niyo po bang dalawa kinuha ang Blake?Wow."
Sabi ko sabay ngiti."Oo ,iha" sagot naman ni Tito Zake.
"By the way,Krystal Kuya ko nga pala si Zack at ang bunso namin si Zian."
Tumingin naman silang dalwa sa akin at ngumiti..Nakipagkwentuhan at nakipagtawanan ako sakanila.
Na enjoy ko ang dinner ko kasama sila.
Aftet that ,hinatid naman ako agad ni Blake pagkatapos ng dinner namin.
.
..~\\
..
Umalis na si Blake at andito pa rin ako sa labas ng bahay namin.Napansin ko nalang na may nakatayong sa kabilang kalsada at nakatingin sa akin.
Nagulat nalang akong nagulat sa nakita ko dahil si ....
Si...Si...
Si Troy...
Siya ang lalaking sinasabi kong matagal ko ng hinihintay..
Agad naman akong lumapit at niyakap siya.
"Tr0y!"
Sabi ko at yakap yakap siya ng sobrang higpit.Bigla rin naman niya akong niyakap,
"Kamusta ka na Krystal?" Tanung niya sa akin."Eto napakasaya ko kasi nakita na kita." Sagot ko sakanya,ipinikit ko ang aking mga mata at para akong maiiyak.
"Ako rin napakasaya ko kasi nakita na rin kita." Bulong niya sa akin.
Bigla naman siyang bumitaw sa pagkakayakap sa akin.Hinawakan niya ang magkabilang braso ko. Tinitigan niya ako ng sobrang tagal.
"Bakit ka nga pala naparito?" Tanung ko.
"Hinihintay ko yung gf ko."
Sagot niya.Nagulat naman ako sa isinagot niya,
Gf??gf??..
Girlfriend??.
T
Sh*t...
."Girlfriend?mo?May girlfriend ka Tr0y?".
Tanung ko ...
Nararamdaman ko ng namumuo na ang mga luha sa mga mata ko pero pilit ko itong pinipigilan."Aba ,Krys!.. Oo naman ako pa!" Sagoy naman niya..at halatang napakasaya niya.
"Aa--- uhmmmm.. c-cge p-pasok n-na ako sa loob m-malamig na rin." Sabi ko at tumakbo papasok ng gate ng bahay namin.hindi ko na binalak makita pa ang mukha niya.
"Krys!" Narinig ko parin ang boses niyang tumatawag sa akin.
Hanggang ngayon kaibigan parin pala ang turing ni Troy sa akin.
Hinintay ko siya ng matagal na panahon. Ewan ko nga kung may sarili kaming kwentong dalawa. Na kami yung bida at may happily ever after ako pero wala walang wala. Kahit na. Masakiit masyado para sa part ko. To be honest nag assume ako na ako ung second. Pero wala pala. Sayang yung paghihintay ko sakanya madami na akong nireject na mga lalake nang dhil lang sakanya.Minahal ko siya ng sobra sobra ng hingit pa sa buhay ko,Umasa ako na balang araw magiging kami, kahit naririnig ko o nalalaman kong nagkakaroon siya ng mga karelasyon niya,hindi pa rin ako tumitigil sa pagmamahal ko skanya
.. lahat lahat ginawa ko ..
Nagdasal ako at Humiling sa mga bituin..Hirap Grabe!..
:'-(.
.
.
.
A/n: This pArt is dedicated to my friend, Because this part really happened to her.
But still, sana na enjoy niyo kung panu dumadaloy yung kwento thank u thank u thank u.!
Vote, Comment and Enj0y!
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Storie breviKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...