Krystal's Point Of View
"Halika ka na,Samahan mo na ako sa Mall." Sabi ko kay Dionne at hinihila siya papasok ng kwarto niya.
"Magpalit ka na dali.""Yahhhh!Ayoko nga, Ayokong makita si Troy, Tss! Susundan mo siya kahit san siya magpunta ? Yahh??Teka nga??ano ba kasi ang merun sa taong yun at baliw na baliw ka.At anu bang merun sakanyang hindi ko makita." Sabi ni Dionne Sa akin at inaalis yung kamay ko.
"Dionne naman eh,Namiss ko lang makita ang mukha ni Troy,Halika ka na,Sumama ka na Please."
Pakiusap ko kay Dionne."Sana may girlfriend na si Troy!Sana mag ka asawa na si Troy!Wohooo...Sana magdilang anghel ako..!"
Sigaw naman ni Dionne.Hayysssttt :/
"Dionne naman wag ka namang ganyan,Ang sama mo ah?"
"Wohooo!!Sana sana magka girlfriend na siya sana.." sabi ni Dionne.
"Oo na sasama na ako pero sa isang kondisyon." Sabi ni Dionne at umupo sa kama niya.
"Oh,Ano yun?"
"Hindi ko papansinin at kakausapin si Troy."
Sagot niya.Talagang sirang sira na ang tiwala ni Dionne kay Troy.
Si Dionne kasi ang isa sa kinikilig sa amin ni Troy noong high school palang kami,Bet na bet ni Dionne na maging kami ni Troy noon, Pero isang araw nalang nalaman namin ni Dionne na may girlfriend na si Troy, at sabi ni Dionne,nangako daw sakanya si Troy na hindi siya magkakaroon ng girlfriend dahil ako lang daw.
Pero simula nun papalit palit na ng girlfriend si Troy.
Kaya, Sa paningin ni Dionne
Isang MANLOLOKO si Troy
Nakita lahat ni Dionne ang pagtulo ng mga luha ko sa mga mata ko, bawat sakit umiiyak ako sa tabi niya.
Pero kahit ganun ,kahit nasaktan ako ,
Si Troy pa rin .Ewan ko nga kung bakit eh ."Tapos na akong magpalit!" Sabi ni Dionne at lumabas ng kwarto niya.
"Hayan,Tara na!" Sabi ko at nakangiti sobrang exited ako.
Pagdating namin sa Mall,Dumiretso agad kami sa Coffee shop Kung saan nag tra-trabaho si Troy ,Sa Thryll's Coffee Shop .
Papasok na kami ng Shop, Nakasalubong ko naman si Zian.
"Hi,Zian." Bati ko"Ahh,Ate Krystal ikaw pala,Mustah na po." Tanung ni Zian sa akin.
"Sino siya?" Bulong ni Dionne sa likod ko,Lumingon naman ako kay Dionne,
"Kapatid ni Blake.""Ahh Okay lang naman ako,how about you?"
"Uhhemmm! Hai Zian, ako nga pala si Dionne Garcia, Saan pala kuya mo?" Tanung ni Dionne at nakangiti.
Singit ka talagang babae ka.
"Who?Blake or Zack?"
Tanung ni Zian."Uhhh,Dalawa pala ang kuya mo,Si Blake ang tinatanung ko,San siya?"
Sabi ni Dionne at lumapit Kay Zian."Ahh?Blake?Nasa bahay."
"Then,Sinong kasama mo dito?"
Tanung ko sakanya."Ahh,Si Kuya Zack ang kasama ko,Hindi ko nga po alam kong saan na siya ngayon eh. " sagot naman ni Zian ,"sige Ate Krystal , Ate Dionne mauna na po ako."
Isa isa niya kaming niyakap ,
And then She left."Ang ganda naman ng kapatid ni Blake,ang ganda talaga ng lahi nila oh,Anong pinagkakabalahan niya ngayon?" Tanung ni Dionne at sinundan ng tingin si Zian palayo.
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Short StoryKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...