Chapter 25:News

12 0 0
                                    

Krystal's Pov

Sakit pa rin.
Paggising ko ng umaga,Andito pa rin yung sakit. How can i forget , Paano ako makakalimot?
Parang may alam akong isang lugar na makakalimot ako.Lugar na kung saan makakapagpahinga ako.Lugar na komportable ako.

.. "Dionne,Uwi muna ako sa baguio, ha?"

"Ha??????Biglaan naman yata yan Krystal?".
Tanung ni Dionne.

"Dionne,Gusto ko lang magpalipas ng Sakit,Tsaka gusto ko munang makita si Mama,Sana maintindihan mo." Sabi ko at isinara ang pinto ng kwarto ko.

Nakatayo si Dionne at tinitignan ako Taas hanggang baba.
"Hala si Krystal, Yan kasi kain ka ng kain, Tuloy tumataba ka na haha." Sabi ni Dionne.

"Che,Hindi kaya ,Hindi kaya ako tumataba,Wag ka ngang gumagawa ng salita mo." Sagot habang ngumiti.

" hay naku,Kain ka nga ng kain kahapon." tawa niya.

"Gutom lang ako,Haha." Sagot ko.

" okay , Mag ingat ka Krystal sa biyahe ah.." sabi ni Dionne at ngumiti.
"Mag baon ka ng pagkain,Gugutumin ka sa daan." Sabay ngiti

Kaya mahal na mahal ko yang kaibigan kong yan eh,Caring at mabait,mahilig magplano peru minsan palpak
.

Ngumiti lang ako at umalis, Sinundan ako ni dionne pababa para siguraduhing makasakay ako .

"Hoy ikaw babae ka ah,Pagbalik mo pasalubong ko yung Bico ni Tita Lena" sabi ni Dionne.

" oo na." Sabi ko sabay ngiti.

Saktong may paparating ng taxi,

Tumigil ang taxi sa harapan nmin,
Binuksan ko ang pinto at umupo.
" Manong Drayber,Ingatan mo tong kaibigan ko ah." Sabi ni Dionne at isinara ang pinto.

Lokang babae yun.

After ilang minutes nakarating na rin ako ng sakayan papuntang Baguio.
Oo,Doon Baguio andoon ang nanay ko.
Dun siya nag tratrabaho.

Bago pa ako sumakay bigla ko nalang naramdaman gutom ko, suus..
Ano ba naman ito,
Tumayo ako para maghanap ng pagkain, Pero bigla nalang akong nasusuka.

Tumakbo ako papuntang Comfort Room . Buti nalang blanko lahat ng cubicle at walang katao tao.
Napaluhod ako at sumuka sa may bowl.

Pagkatapos kung sumuka,
Pumunta ako sa may salamin.
Tinitignan ang sarili ko.

"Bakit ako sumusuka?" Yan lang nasabi ko sa harap ng salamin.

  "Hala si Krystal, Yan kasi kain ka ng kain, Tuloy tumataba ka na haha."

"  hay naku,Kain ka nga ng kain kahapon."

Di kaya??..

Di kaya.......

..

Hindi ko maintindihan nararamdaman ko,Gusto kong matuwa,Na may halong kaba.at kung anu anu pa.

Agad akong lumabas ng cr at pumunta sa pinakamalapit na Drug store.
Bumili ako ng Pregnancy Test.
Gusto kong makasigurado.

Pagktapos kong bumili,bumalik agad ako sa Cr ng Terminal.

.
.
.

    //:;;'&@,(@"

  

                    Two Red Lines
                         Positive

Napaluha ako.
Kung kailan pa ganito ang nangyayari sa aming dalawa,Kung kailan pa may fiance na siya,Kung kailan pa gusto kong lumayo at makalimot.

Hinaplos ko ang tyan ko.
" Kung kailan wala na ang papa mo"Bulong ko.
Pinunasan ko ang luha ko, At ngumiti.
" Hindi ko alam kong anong nararamdaman ko ,ang alam ko lang masaya ako,Welcome Baby."

 
  Bigla ko nalang naalala,
    

" I dont love you anymore,Sino pa bang magmamahal sa isang tulad mong loko loko?Pinagsisisihan kong minahal kita,Yun ang pinaka pinagsisisishan ko na ginawa ko sa buhay ko. Ayaw na kitang makita pa!Hindi na kita kailangan!Haha!Di ba may Troy ka??!Yung mahal na mahal mo??Bakit hindi siya ang puntahan mo at iyakan mo?"

Kaya ba kitang iharap sa papa mo?
Kaya ko bang sabihin sakanyang merun ka na?
Baby,Sorry.,
Hindi ko na siya maibabalik pa:'(
At ayaw na niya akong makita.

Nwala na si Blake sa akin.
Di ako papayag na pati ikaw mawala:'(
  

Bigla nalang akong nalungkot.
Naalala ko yung mga sinabi ni Blake,
Kahapon. Hindi nalang yata ako matutuloy sa pag punta ko ng baguio.

Mas magandang magpahinga muna ako.Pero balak ko sanang wag munang sabihin ito kay Dionne.

At hindi sabihin sa iba.
At manatiling lihim muna.



A/N:
..
Thanks for Reading readers,
Sorry sa matagal na pag u-update muehehehe..
Continue Reading.
Malapit na ring matapos ang The First I love You..hayy

The First" I Love You"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon