Dionne
Hha. Na set up ko nanaman yung dalawa, di bale alam ko ring namang nag eenjoy silang magkasama eh.
Haha. Love It.Sila pa.
Habang tinutulungan ko si Tita Blianne mag aayos ng kusina.
Naghuhugas ako ng plato,Ganda nga ng lababo nila eh, tapos yung hugasan nila may salamin ,Kaya nakikita mo yung nasa likura mo.Reflection.
"Uhmm.Good Morning Tita Blianne"
Boses ng lalaki."Ah,?aalis ka na?Si Zian??Tulog pa ba?" Tanung ni Tita Blianne.
"Ahh..opo.. nasobrahan po kasi siya kagabi ng inom eh."
Boses ng Lalaki."Ahh...Nga pala... Dionne ,Boyfriend nga pala ni Zian." Sabi ni Tita Blianne.
Lumingon ako..
Shit.
Oh my gad
Fuck!!
Damn!!
Nagulat ako sa nakita ko, Si Troy?!!
B-boyfriend ni Z-Zian??!!No, hindi pwede to.No!!
Halatang nagulat rin si Troy.
"Shit!You again."
Bulong ko.
Bwisit ka talaga ,Pati ba naman kapatid ni Blake???Biktima mo??ano bang problema ng mundo??
Demonyo ka talaga."Seems like magkakilala na kayo?" Sabi ni Tita Blianne.
"Ahh..No!Hindi..Ah so ikaw pala ang boyfriend ni Zian." Sabi ko habang lumapit sakanya."WAG MO SANA SIYANG LOKOHIN HA?" sabi ko ng madiin sakanya.
"Ah,Excuse me lang ha..may kukunin lang ako sa taas."
Sabi ni Tita Blianne at tumakbo paakyat."Bakit ka andito?"
Tanung ni Troy.Hinayupak.
"Party coordinator,At yung mga bulaklak galing sa amin,Eh ikaw?!""Party coordinator??Tapos na ang party bakit andito ka pa?"
"Hinayupak ka talaga.Pamangkin ako ni Tita Blianne,At ikaw , Lahat nlang ba ng babae pupunteryahin mo?Hayop ka talaga!Pagkatapos mong kausap usapin si Devian ..Tapos ikaw.!!Sa dinami dami ng lalaki,Bakit ikaw pa ang bf ni Zian?"
Sabi ko sakanya.He smiled," Pwede mo namang sabihin ito kay Devian,Hindi naman problema, Pero kung sasabihin mo,Isipin mo kung anung mangyayari sa kaibigan mo,Mababaliw nanaman siya at iiyak..Hhaha."
Nang gigigil ang kamay ko,
Gustong gusto ko ng manapak pero wala ako sa lugar para gawin yun.
Siya na nga tong nangloko.Siya pa tong may ganang ngumiti.Bigla nalang siyang tumalikod at naglakad ng dahan dahan.
"Damn You!!Troy!! Ma karma ka sana agad!"
Lumingon siya at Ngumiti.
"Paki sabi nalang kay Mommy ay este Tita Blianne,umalis na ako,at paki sabi kay Zian... Mahal ko siya." Sabi niya.Ang daming babasaging bagay na gusto kong ihagis!Gigil na gigil na talaga ako.Hindi ko alam kong anong gagawin ko .
Devian Point of View
"Anung gusto mo,Gusto mo ba ng Ice cream or something." Sabi ni Blake sa akin.
Andito kami ng Park,Hindi muna kami dumiretso ng Grocery.
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Short StoryKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...