Dionne Garcia PointOfView
" Anong nangyari? " tanung ko kay Krystal at inabutan ko siya ng tubig.
Mugtong mugto ang mga mata niya."Ikakasal na talaga si Blake at Samantha,Wala na akong magagawa pa.Nag desisyon na siya eh.Ayaw na niya daw ako." Sabi niya.
Hinaplos haplos ko ang likuran nya hanggang sa medyo naginhawaan siya.Hindi ko nararamdaman ang Eksaktong pkiramdam ni Krystal,
Pero bilang isang kaibigan,
Nasasaktan rin ako.Hindi inaasahang ganung mga salita ang llabas sa bunganga ni Blake.Napakabait niya at Gentleman, pero bakit ganito?
Bakit ganito ang nangyayari sakanya?Niyakap ko si Krystal ng mahigpit.
"Birthday niya bukas,May party sa bahay nila ng gabi may flight pa sila, Mag a-out of town muna sila Samantha at Blake.
New york yata,Bibisita daw sila sa relatives ni Samantha.After that,
Kasalan na sa susunod na linggo,Gusto kong pigilan pero... hndi ko na yata kayang gawin." Sabi niya sa akin habang umayos siya ng upo."Krystal,Hindi ko alam kong anung maipapayo ko sayo pero sana sa mga gagawin mong kilos o plano.Pag isipan mong mabuti, think twice before you do something.Wag kang gagawa ng desisyong pagsisisihan mo rn sa huli."
Tumango naman siya.
"Salamat Dionne dahil nananatili kang andyan sa tabi ko ." Pinunasan niya ang luha niya, " Arayyy.." ,
Bigla nalang siyang napahawak sa
Tyan niya, "oh bakit?" Tanung ko .
Ngimisi siya, "ahh,Wala..Nagugutom lang ako." Sagot niya. "Masarap kang magluto di ba?Hindi na kasi ako makakain ng maayos eh.""Pinabayaan mo sarili mo,Hay naku."
Agad akong pumunta ng kusina para,
Magluto ng pagkain, Baka nga sa nangyayari sakanya ,Nawawalan na siya ng ganang kumain.Krystal Pov
Sumakit bigla ang tyan ko.
Kumain naman ako kanina.
Anong nangyayari?.Bakit ka ba sumasakit?,o nararamdaman mo rin ang nararamdaman ko?."Saglit lang Krys ha." Sigaw ni Dionne galing sa kusina."Oo naman makakapaghintay ako." Sagot ko.Hinaplos ko ang tyan ko,
"Baby..Okay ka lang ba?" Bulong ko.
Hindi ko masabi sabi sa ibang taong buntis ako.Hindi ko alam kong bakit.Napatingala ako, at naalala ko yung mga roses na ibinibigay ni Blake sa akin. Yung mga rosas na binibilang ko.
Sus,Naalala ko tuloy yung mga ngiti niya,Yung ka-gwapo an niya . Sana nga maging kamukha mo si Blake. Dahil kong mawawalay man siya, May isang bunga na lagi kong ksama at magpapapaalala sakanya.Naramdaman ko nalang yung luha kong namumuo sa gilid ng mga mata ko,Agad agad ko naman itong pinunasan. Bumalik yung sakit, hindi ako makahinga para bang may bato na nakadagan sa puso ko.
^^flashback^^
Dont forget this one....
I love you..." .Yung selos na naramdaman ko nung magkakasama kami nila Jassie.
Haysstt . Kung sana lang sinagot ko siya noon pa hindi sana mangyayari to.Kung sana nilayuan ko si Troy noon. Hayy;(
Ngayon si Blake ikakasal na.Pero ang anghel na ito.
Hahayaan ko bang mananatili kang Lihim?Hindi .
Hindi ka dapat ilihim dahil binigay ka ng Diyos sa amin, sa akin."Eto Sopas."
Napansin kong parating na si Dionne.
Hawak niya ang isang tray na may mangkok. "Wow"..Iniabot niya ito sa akin,
"Bakit parang umiiyak ka?Krystal?"
Tanung ni dionne sa akin.
"Ah?wala .Wala ito,May naaalala lang ako." Sabi ko. "Tumawag pala si Tita Lhena, sabi niya bibisita daw siya dito,Bukas ng umaga andito na siya."
Sabi ni Dionne , namiss ko na rin si Mama.Pero paano kung malaman niya nagdadalang tao ako?.di bale na.Sumubo ako dun sa sopas. Ayun.. medyo nabawasan ang lungkot at pighati.
Birthday na Niya Bukas..
Birthday ni Blake.
Birthday ng Papa mo baby.
Bago siya umalis, gusto kong makita mo siya. At gusto kong makapag paalam ng maayos.~*
~*
~*
~*
Dont forget this One,
I Love You.Dahan dahan kong imunulat mga mata ko. Ito na ang araw, Kaarawan niya. Tumingin ako sa orasan 8:30 na pala ng umaga. Napaupo ako .
Hindi masyadong maganda ang pakiramdam ko . Morning Sickness ba to." Krys!Anak,Gising na."
Napatayo ako, Agad akong lumabas ng kwarto nakita ko si Mama.Nakaupo sa may salas ay umiinom ng kape.
Ngumiti lang ako, Ngumiti rin siya.
Agad akong lumapit at nagyakapan kaming dalawa ng sobrang higpit."Anak,Kaya mo yan.Kung talagang para sayo si Blake,Babalik at babalik siya sayo." Sabi ni Mama.
Napatingin ako sakanya.
" Ma?"Ngumiti ulit siya, "sinabi ni Dionne lahat,nag aalala na daw kasi siya sayo,
Pero Krystal, Sa araw na ito, Subukan mo ulit , subukan mo ulit kausapin siya.Pero kung wala talaga.hmmm."Napayuko ako at umiyak.
Ok .Susubukan ko ulit.
.This time I'll love you much better
If ever you're in my arms again
This time I'll hold you forever
This time we'll never end
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Historia CortaKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...