AuthorsNote:
Chapter 23.
Okay ,Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Hahaha:).. EnjoyReading!;).
Comment,Vote and Share.
Pa-follow n rin thankss;). Diomess.
"Hayan,Nagbago na siya,Its too late." Sabi ko kay Krystal habang hinahaplos ang likuran niya.
Pagpadating pa lang niya ng bahay,
Nakita ko agad ang mukha niya,Alam ko na kung anung nangyari.
Bigla nalang siya napaupo sa couch at nakatulala.Dun ko na siya kinausap.
.
"I swear. Ibang iba na siya." Dagdag pa niya,"Naninigarilyo na siya,Nagpagupit,pananalita niya.hayystt,Iba eh.""Ano pa bang inaasahan mo?" Tanung ko sakanya.
Napatingin siya sa ibaba,
"Inaasahan ko?,Inaasahan kong mapatawad niya ako." Sagot niya.Nakatingin ako sa mukha niya,
"Paki ayos naman yang mukha mo Krystal,Hindi na maipinta." Biro ko.Napa-ngiti naman siya.
"Hnmmmmmm,Tara sa mall.
Libre ko!" Yaya ko sakanya."Call ako jan!!Sige ba." Sagot niya.
Hayun,Bumabalik na rin ang maamong mukha ni Krystal. .
Hindi na gusot. Hayystt Kasi..
Kung sana noon pa niya nagustuhan si Blake,Edi no Problem!Puro kasi Troy!Troy!.(Fassstttt Forrrrwaaarrddd ko nna..hehe)
Pagdating namin sa mall,
Agad kaming nag-food trip.
Kung ano ano na ang pinagbibili ni Krystal. Kain ng Kain.Umupo kami sa may Bench.
Siya,si Krys concentrate sa pagkain.
Para siyang ewan na ,Parang ngayon lang niya natikman ang ganung klaseng pagkain.Nilibot ko ang mga mata ko sa.paligid.
Sa mga posters ng bawat shop.
Bigla kong naalala na ,May Restaurant pala sila Blake dito.
Naalala ko yun,Yung time na hinabol ni Blake si Krystal.
Nung umiyak siya. Saan na nga ba yun?Ahh basta.Baka sakaling andun si Blake.
Bakit kaya hindi ko dalhin si Krystal doon."Tama na ang kain!Halika ka na!"
Sabi ko kay Krystal at hinila ang kamay niya.Hanggang sa nakarating na rin kami ng restaurant.Ang daming tao.
Hindi tulad nung last na punta namin dito. Paano ko kaya masisiguradong andito si Blake?Saktong may dumaan na waiter,
"Uhmm,Excuse me.
Andito ba ang Sir Blake niyo?"Tumango siya,"yes ma'am nasa office po siya."
"Pwede bang dalhin mo kami dun?" Sabi ko habang nag-puppy eyes.
Payagan mo na kami.
Please."Sorry po ma'am ,bawal po kaming magpapasok unless,May Appointment po ba kayo sakanya? Sagot nung waiter.
"Merun!!May appointment kami,Dalhin mo na kami dun." Sabi ko.
"Okay ma'am".
Susunod na dapat ako eh,
Pero paglingon ko sa likuran ko
Wala si Krystal.
Saan na napunta ang babaeng yun.Pinahintay ko lang muna yung waiter.
San na ba yung babaeng yun.
Lumabas ako ng restaurant.
Andoon siya ,Kumakain.
Hayystt.."Hui!Halika ka nga!!!!"
Sabi ko.Agad naman siyang lumapit.
Pumasok na kami sa loob at sinundan yung waiter.
"Jan po office niya,pasok nalang po kayo." Sabi nung waiter sabay alis."Kaninong Office?" Tanung ni krystal.
I smiled, "Basta,Halika ka na."
Sagot ko..Inikot ko yung door knob at dahan dahang binuksan ang pintuan.
Nakita ko agad si Blake na naninigarilyo."What the Hell are you doing here?"
Tanung niya.
Isinara ko yung pinto."Blake????????"
Sabi ni Krystal,bigla siyang lumapit ang inalis sa kamay ni Blake yung sigarilyo at hinulog niya, inapakapakan niya.Napatayo naman si Blake,
"What the!---Bigla siyang niyakap ni Krystal.
Napatigil si Blake pero bigla naman niyang inalis ang kamay ni krystal.
;(... "Bitiwan mo nga ako,Sino ka ba?"
Tanung ni Blake."Sino bang nagpapasok sa inyo dito?ha?""Blake,Patawarin mo na si Krystal." Sabi ko.
Napatawa naman si Blake,
"Ano??Patawad??hahaha,Ano yun?"Nakatingin lang si Krystal sakanya,
Nakita kong may luhang nanggagaling sa gilid ng mata niya."Blake." Sabi ni Krystal.
"Ano bang kailangan niyo?"
" Hai,Babe."
Napalingon ako sa likuran,
Pumasok ang isang babaeng.
Maganda at naka floral dress.Tumabi siya kay Blake,Sabay hinalikan si Blake sa pisngi.
"Damn" bulong ko.Hindi makapagsalita si Krystal.
Kitang kita ko sa mukha niya ang labis na pagka gulat.
" Blake,Honey.
Pakilala mo naman kung sino sila?"
Sabi nung babae."Ahh,Hindi ko nga sila kilala eh.Bigla silang pumasok. Si Zack ata ang hinahanap nila eh,Nevermind them."
Sabi ni Blake.Napataas ang kilay ko,
"Blake???How could you?" Sabi ko." Blake,Sino siya ?Tanong ni Krystal.
" Samantha,She is my Girlfriend,My Future Fiance ."
Sagot niya at ngumiti.Shit!hindi ko nalang sana dinala si Krystal.Wrong move!!..
Bwisit..kasalanan ko to!..
Hinila ko nalang ang kamay ni Krystal.Kinontra niya ang paghila ko,
" Ang bilis mong makalimot samantalang ako hindi ko malimutan mga alaala nating magkasama."
Sabi niya kay Blake.Yung mukha ni Blake,
Parang gustong tumawa.
Blake naman ."I'll just leave,Balik nalang ako mamaya.I think may pag uusapan kayo." Sabi ni Samantha.
Bigla nalang hinalikan ni Blake si Samantha,Sa harapan pa ni Krystal!!!"Okay , Be sure to be back later." Sabi ni blake.
Umalis na yung babae.
"Blake,Mahal kita." Sabi ni Krystal habang umiiyak." I dont love you anymore,Sino pa bang magmamahal sa isang tulad mong loko loko?Pinagsisisihan kong minahal kita,Yun ang pinaka pinagsisisishan ko na ginawa ko sa buhay ko. Ayaw na kitang makita pa!Hindi na kita kailangan!Haha!Di ba may Troy ka??!Yung mahal na mahal mo??Bakit hindi siya ang puntahan mo at iyakan mo?" Sabi ni Blake.
"Blake,Hindi ko na gusto si Troy,Ikaw ang mahal ko." Sagot ni Krystal.
" I dont need you anymore,I dont want to see you anymore,Go out!" Sigaw niya kay Krystal.
Naglakad ako palapit kay Blake,
"Blake , Bakit ka ba ganyan?""Anong bakit ako ganito??
Nililinaw ko lang naman ang lahat lahat bago pa ako ikasal sa babaeng mahal ko at mahal ako ng TOTOO."
Sagot ni Blake." Ikakasal ka na?" Sabi ni Krystal.
Nanginginig ang boses niya."Yes, Next week.And im inviting you?:)" sabi niya habang nakangiti.
"Blake----
" Uhh,Yeah today is Monday right?
Wednesday is my birthday,Come."
Sabi niya sabay ngiti.Bigla nalang lumabas si Krystal.
Sinundan ko agad siya.
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Short StoryKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...