AuthorsNote:Papasok nanaman po si Troy sa.chapter na ito... ;)..Lets welcome a new character.
Keep calm and love Troy...Hahaha..Vote ,Comment and Share po!!..* // Devian // *
Nakarating na rin kami ni Dionne dito sa shop,Hinatid kami ni Blake,Pero napansin kong parang hindi masyadong nagsasalita si Dionne,Parang napapatulala nalang siya.
Anong nangyari sakanya?"Hoy..Mamamatay na yang bulaklak sa kahahawak mo." Sabi ko habang ina-arrange ko yung mga bulaklak sa flower vase.
"Huh..Uhmmm..."
"Dionne..May problema ba?Sabihin mo naman oh,Hindi ka naman ganyan dati ah.." sabi ko habang nilapitan siya.
Bigla nalang siyang napayakap sa akin,
Bigla nalang siyang naiyak,"Dionne,Anong problema?""Hindi ko alam kong paniniwalaan mo ako..pero...kasi...Devian,Si Troy kasi ---
"Bakit ako?"
Nagulat kami ni.Dionne.
Napalingon kami ,Si Troy,nakatingin sa amin at may hawak na dalawang puting rosas...
Six...seven...
Lumapit si Troy sa akin at iniabot ang dalawang rosas..
Biglang hinawakan ni Troy ang kamay ko,at hinila ako at biglang niyakap.
"Sumama ka sa akin."Humiwalay ako sa pagkakayakap sakanya, bakit ba ako biglang niyayakap ng Lalaking ito?
"Saan.?""Bastah,Sumama ka sa akin,Saglit lang naman." Tumingin siya kay Dionne, "May sasabihin lang ako Dionne,Sana payagan mo na si Devian."
Napatingin ako kay Dionne,Yung tingin niya parang may gustong sabihin pero hindi ko alam kung ano.
Parang yung tingin na..
"Wag kang pupunta."Bigla nalang akong hinila ni Troy.
Hindi ko alam kong saan kami pupunta bastah,Tumakbo kami papunta ng Park. At umupo kung saan ako mismo hinalikan ni Blake."Devian,Hindi na ako magpapaligoy pa,Mahal mo pa ba ako?Kasi ako mahal na rin kita."
Parang bigla akong nanginig sa sinabi niya.Pero...
Si Blake ..
Biglang nagulo ang isipan ko.Anu ba ito..No.hindi.
Hindi."Devian..I promise you.. I can give up everything just to be with you,Bigyan natin ng chance yung saatin."
"Naguguluhan ako."
Bulong ko at napapikit.Biglang nagpakita sa isipan ko ang mukha ni Blake.His smiles and everything.Bigla kong naalala yung sa amin ni Troy noong high school, Yung araw na sunod ako ng sunod sakanya kahit na date nila ng Gf niya,Yung habol ako ng habol kahit saan siya magpunta.Yung mga letters kong tinatapon niya.
Matagal ko ng hinintay na marinig sakanya ang mga salitang ito, Matagal ko ng pinangarap na mahalin rin niya ako."Oo sige... .."
Sagot ko.Napangiti naman siya...at pati na rin ako.. ang saya saya ko ,sobrang saya.
Bigla nalang siyang tumayo at umupo sa harapan ko,"I love you Devian Sanchez." Sabi niya.
"I love you too Troy Lopez."
"So ano?Tayo na?" Sabi ni Troy.
I just smiled.
Dionne
BINABASA MO ANG
The First" I Love You"
Short StoryKrystal Rodriguez, ang babaeng naghintay hintay para sa kanyang pinakamamahal na lalaki. Na halos nagiging tanga na siya ,Pero paano kung makilala niya ang lalaking talagang itinadhana sakanya pero nagbubulugbulagan pa rin sa lalaking kinababaliwan...