“Halaaaa!! Ang macuteee..”pasigaw na diklera ni Des at dali-daling sinalubong ang papalapit na si Lissy Ann. Agad namang nagsisinuran ang iba pang bebes.Kasalukuyan silang nasa garden ng bahay ng huli upang mag-practice para sa gagawin nilang play.
“Uy..Ako rin pahawak!”sabi ni Pichi
“Pasa niyo naman sakin..” - Joyce
“Papisil..” - Joymae
“Waaah!!!!Ako din!! ako din!!!!” - Janine
“Oi!!ako muna! Pakurot lang..” - Ellaine
“ANAK NG! %^$#%@&** NAMAN BEBES!!! WAG NIYONG LAMUGIN !!^%%*&^*%& ANONG TINGIN NIYO SA KAPATID KO? TALONG? ”galit na galit na pahayag ni Lissy Ann habang karga-karga ang mag-iisang taong gulang nitong kapatid na si Notnotsabay sabay naman na umatras ang kanyang mga kaibigan. Syempre mahirap na..baka kung ano pang mangyari sa kanila.
“Akala ko ba kaya tayo nandito..para mag-practice? eh? Ba’t nganga pa tayo dito?? HA? HA?” nakakarinding sabi ni Lissy Ann habang ibinaba si Notnot upang maglaro sa damuhan.
“Eh… kaseeee…” pabitin nabanggit ni Des at sabay-sabay silang tumuro sadireksyon ni Grace na nakatuon ang atensyon sa laptop.
Agad namang lumapit si Lissy Ann dito..
“Oi beh! Di pa ba tapos yang script natin?”tanong ni Lissy.
“Psh! Matagal ko ng tapos yun ah.. sinend ko na sa e-mail so you can practice your lines…” Grace answered without lifting her head from the laptop.
“Ah.. eh ano yang?...” di na natapos ni Lissy ang kanyang tanong at itinuon na rin ang atensiyon sa screen ng laptop. Pumalibot naman ang bebes sa kanila.
Student Profile
Name: Vega, Anais Guinto
Birthday: June 22, 19**
Birthplace: Normal, Illinois
Father: Adonis J. Vega
Mother: Rhianne G. Vega
Height: 173cm
Weight: 48kg
Blood Type: O
~~~
“Teka nga bebe!Sino ba yan? At bakit sinesearch mo?”Des asked..pero bago pa makasagot si Grace ay sumagot si Joymae.
“Ako.. I know her! She’s the anak kaya of an ex-teacher from our school si Ms. Guinto the notorious Chemistry teacher.”
“Oh? anong nangyari sa kanya? Bakit siya notorious and why isn’t she here?”sunod-sunod natanong ni Ellaine.
“Okay! Meeting!!~ Meeting!!~ Makinig tayo sa kwento ni Joym.” Pahayag ni Des dahilan upang magkumpol-kumpol sila habang hinihintay ang sagot ni Joymae.
“Like ganito kasi yun~ yung nagtuturo pa siya sa Pecson laging umuuwi si Ate Garnett ng luhaan because she’s a terror teacher daw she always make pahiya of her students and make them palabas ng room..And Ate will always ask mommy Arj to make her patanggal..but of course, mom can’t do that kasi masisira ang credibility ng Pecson..”
“Oh? Tapos?” tanong ni Lissy.
“tapos na..” sagot ni Joymae
“EH??!” sabay-sabay na reaksiyon ng bebes.
“Joke lang ^_^v Bara-bara din pag may time..”dugtong ni Joymae.. tinitigan lang siya ng masama ng bebes.. “Okay.. so eto na nga dahil soo genius si Ate Garnett she make paimbestiga of that Ms. Guinto para makahanap daw siya ng kahit anong evidence na pwedeng magpatanggal dito.. and she make tuklas of something na di niya inaasahan si Ms. Guinto pala ayna-ano...”
BINABASA MO ANG
Vulgar, Lies and Everything Wise
RomanceMeeting you was fate, becoming your friend was a choice, but falling in love with you was beyond my control. Si Alia ang tipo ng taong nagpapagaga pagdating sa pag-ibig lalo na sa kanyang sinisintang pururot nanagngangalang Kirby. For her, Kirby Ant...