CYRINE POV
Lunch time na kaya magkasama kami ni eunice dito sa canteen.. hahay ..ang taas ng linya ang sarap patumbahin nitobg nasa unahan namin..langhiya nagpapa insert..tapos ang tagal pa gumalaw sa linya dahil nagkukwentuhan pa..makatikim talaga to sa akin..."Best, pag di pa umusad yang mga mukhang higad na yan..patutumbahin ko yan!" Ang tapang ko talaga...
"Cool ka lang." Kalmado nyang sabi
mayamaya nagkagulo na ang linya..
"Gwapo nya talaga!" Sabi nong isang higad..
"Yooohooo i'm single" hahaha bagsik ng mukha tong babaeng to....halos talo pa ang binabae..
Naginit ang ulo ko nang magkagulo lalo ang linya kanya tinignan ko ang puno"tdulong lahat..
Anak ng pokpok na tipaklok ....ang hambog pala ang dahilan? Lagot ka sa akin!!
"Hoy pangit!" Napatingin naman siya " hoy akala mo kung sino kang kagwapuhan mukha ka namang dumi ng fetus!!! Ba't kaba umi insert? Ang hambog mo talaga...Akala mo okay lang na umuna? Hambog ka talaga! Hambog!"
nakita kong nadismaya ang mukha nya habang inirapan ako ng mga kababaihan kaya wala akong magawa kay magda diet mo ako...sinamahan nalang ako ni best sa room... Pagdating namin sa room ay may pack lunch na sa table namin...with matching letter..
binasa ko ang letter saying "I'm Sorry"
Di ko maintindihan ang sarili ko..bigla akong nakonsyensa sa ginawa ko...
kinuha ko ang letter at may nakasulat pa pala sa loob.
"Sorry if nagalit ka kanina. Nakita kasi kitang nagugutom na kaya gumawa ako ng paraan... pero okay lang wag kang mag alala di ako galit..at sana mabusog ka sa pack lunch na binili ko..."
Gusto umiiyak dahil sa kahihiyan.. alam kong matapang ako pero di ko parin maintindahan ang sarili ko...parang gusto ko syang yakapin at mag sorry...
Tumakbo ako palabas para hanapin sya... sa canteen...sa clinic...sa may gym...lahat inikoy ko pero di ko sya mahanap..
"Sana mahanap ko na sya.." pumunta ako sa huling lugar na naisip ko...sa garden..
Palapit ako ng palapit...pasikip ng pasikip din ang puso ko...kaagad akong nanlumo ang aking mata ng makita ko syang may kahalikang babae.. oo, alam kong babaero sya pero di ko parin maintidihan kung bakit ang sakit....Alam kong galit ako sa kanya pero ba't ako nasasaktan?
BINABASA MO ANG
Fall To A Heart breaker
RomanceAnother story.... title: Fall To A Heart breaker paano kaya kung one day, mahulog yang puso mong sintigas ng bato sa taong alam mo naman na heartbreaker. Maraming ng pinaluha,marami ng niloko at mga balak pang lokohin. Paano kung isa kalang pala sa...