Ang saya ni Jacob habang magkahawak sila ng kamay ng babae..iba ang ngiti nya sa iba nyang nakasama....Di ko napansin na nakatingin na pala sya sa akin kaya umiwas kaagad ako..
Papalapit na sila sa upuan ni Jacob ng biglang lumapit ang babae sa pwesto ko..
"Hi I'm Princess your new classmate and I want me and Jacob at the back." ang taray nyang sabi..
"Excuse, pero pwesto ko na tong upuan na to sa likod." Mahinaon kong sagot..
"Kaya nga...lumipat ka dito sa kinauupuan ni Jacob at kami ang papalit sa pwesto mo!! " naku ha maysakit lang ako pero di ako takot sayo..
"What I want is what I get!" dagdag nya pa..
Di na ako nakapagtiis
" excuse me ms. Di ko alam kung sino ka at wala akong balak alamin yun...pero to tell you..pwesto ko to kaya wala kang karapatang magtaray dyan dahil gusto mo tong pwesto na to!" bulyaw ko sa kanya
"Hey! Don't you dare raise your voice! to tell you I'm Jacob's girlfriend..the most popular guy in your school!" Haha hambog rin to eh..
"Wala akong pake kung sino si Jacob ang boyfriend and for the record..pang ilang girlfriend ka na ba nya..huh?! pang sampu...? Pang bente...? Kaya wag kang magmalaki kasi sinuka na nang iba yang boyfriend no!"
bigla na lang namanhid ang tuhod ko sa galit...pero mas nagulat ako ng biglang nagsalita si Jacob...
"She's my first girlfriend and my last...ano kaba Cyrene para sa chair lang magagalit ka? Ang babaw mo naman . ..
kaya nagparaya na lang ako..tumabi nalang ako kay David habang ang dalawa lumipat sa likod....tuwang tuwa pa ang bruha na yun...magsama silang dalawa..
pagkatapos ng klase ay kaagad akong umuwi.... wala si mama sa bahay kaya ako lang mag isa...nag banyo muna ako at tumingin sa salamin....ngayon ko lang napansin na malaki na pala ang pamamaga sa balikat ko.. natakot ako dahil ang bilis ng pa agos ng dugo sa ilong ko..hanggang sa.
magising nalang ako sa kwarto ko..mabuti nalang dumating si mama sa bahay...nakita kung may nakatusok na sa kamay ko...
tinanong ko si mama si mama bakit ako naka dextrose ....umiyak na naman si mama....maging ako dahil sabi daw ng doctor ay lumala na daw ang cancer ko at nasa non-curable stage na daw...
tanging himala nalang daw ang tanging magliligatas sa akin.
BINABASA MO ANG
Fall To A Heart breaker
RomanceAnother story.... title: Fall To A Heart breaker paano kaya kung one day, mahulog yang puso mong sintigas ng bato sa taong alam mo naman na heartbreaker. Maraming ng pinaluha,marami ng niloko at mga balak pang lokohin. Paano kung isa kalang pala sa...