Ma'am?Inangat ko ang aking muka para tignan kung sinong istorbong nilalang na bigla-bigla nalang akong tatawagin para istorbohin sa pag'i-instagram ko.
Ma'am as i was saying- i interrupted her.
I heard what was all about your presentation dear. I'll think about it. Tell your boss, better revise it. Meeting adjourned.
Lalabas na sana ako ng conference room but the young lady grip my forearm dahilan para mapalingon ako sakanya. Ang lakas ng loob niya! Ng mapagtantong nakatingin ako sa braso ko at kamay niya, tinanggal niya naman agad at parang tila napaso sa ginawa niya.
I'm sorry mam. Ilang beses niyo na pong sinabi yung revise thing but until now, wala pa po kaming nakukuhang sagot sainyo.
Tinaasan ko siya ng kilay dahil talagang inem'phasize niya yung REVISE thingy na yan. Matching action na aposthrophee pa.
So? Hindi ka makapaghintay. You know what, if you cant do simple things like that, better tell your boss not to waste my precious time dahil lang diyan sa walang kwenta niyong proposal. Your company is not the only one who can offer things like that to me. Hindi ko namalayan, nakasandal na pala siya sa mesa at ako namang nagpipigil ng tawa dahil sa itsura niya. Intiende?! Pataray kong sabi. Tango lang naman ang sagot niya sakin. Yan, ganyan nga dapat, matakot ka. Iniwan ko siyang tulala sa loob at lahat ay napasamid dahil sakin.
I've been the wicked CEO as my employees describe my personality, but who cares. I don't give a damn. Ako nag papasahod kaya wala silang karapatang magreklamo. Pasalamat nga sila at tinanggap ko sila. Yes, gusto ko pag nag ha'hire ang company, sakin sila dadaan pagkatapos ng interview nila. To make sure hindi sila traitor or gagawa lang ng kabalastugan sakin. Im Alison Gomez. CEO/Model. I've known for being a good controller of things. At the age of 24, the world time magazine honored me as " The Woman of the Year" and " Top 5 Woman MultiMillionaire" in business world. Nagawa ko lahat yan because i want my father to notice me. To care about me. Pero hindi eh. It turned out na parang wala lang sakanya. Samantalang yung isa kong kapatid, na siyang dahilan kung bakit namatay si mommy, ang inaalagaan niya. Ako?! Eto, trying hard parin. Kahit na alam kong hindi mangyayari yung gusto kong mangyari.
Miss A?
Yung PA/Secretary ko lang naman ang nagpabalik ng ulirat ko.
Yes?
Your father just called minutes ago, that he want to have a lunch with you in Kingston restaurant at 11:30am mamaya po.
Kumunot ang noo ko. Why so sudden? Anong nakain nun? I rolled my eyes as we walk in the elevator ng alam ko na ang urgent "family lunch" na sinasabi niya.
Bakit daw? Malisya kong tanong kahit na medyo alam ko na ang dahilan.
Hindi niya sinabi yung rason best, basta punta kanalang daw.
Yes. You heard it right. Ganyan kami ng PA/Secretary ko pag dalawa nalang kami ang naguusap. Hindi ko siya matanggal sa trabaho it's because she's my bestfriend- Alen. Since 1st yr college pa kami magkakasama. We took the same course and booom ayun, nag click kami! Hindi alam ng mga employees ko ang tungkol dun. Hindi naman kami close. At sila lang na mga kaibigan ko ang nakakita ng tunay na ako. Wag kayong ano, my 5 charity kaming tinayo na magka-kaibigan. Saka ko nalang sila ipapakilala. Meron naman silang eksena dito.
So back to reality. Since 10:22 am palang naman, naisipan kong mag mall muna. Bago bumukas yung elevator I ask Alen if she wanted to join me mag malling.
Best, makikipag date nalang ako sa jowakis ko. Kaya mo na yan. Para naman makapag unwind ka ha.
I rolled my eyes again. Nakakasanayan ko na yun kaya pasensya. Just like what i thought. I said.
BINABASA MO ANG
The Good Girls
RomanceInsecurity at Jelousy ang dahilan kung bakit hanggang ngayon, galit siya sakanyang kapatid na walang ginawa kundi ang mahalin, intindihin at maging isang mabait sakanya. Pero hindi niya ito pinansin, bagkus pagkauwi ng kanyang kapatid sa pilipinas f...