Chapter 11-The Gift

14 2 1
                                    

Picture of francis nasa taas. Pag pasensyahan niyo na ang mga type of graphical error. Daretso na kasi ako dito sa draft nagsusulat tapos nakakalimutan kong basahin ulit kung may mali ba, kaya sorry po. :)
Enjoy reading!

Pagkarating ko ng office, agad akong sumalampak sa swivel chair ko. Hindi ako makapag concentrate. Lutang ang isip ko dahil sa nakita ko kanina. Nakita siguro ni Alen yung muka ko kanina papasok ng office kaya heto siya ngayon nangungulit na mag-kwento ako.

So nakita ko kayong tatlong magkakasama kanina. Anong nangyari sa lunch. Dali dali kwento na. Tignan mo to, alam na ngang badtrip ako may gana pang ngumit sa harapan ko.

Nakalumbaba siyang nakatingin sakin habang nakaupo sa harap ng desk ko. I sigh. A long hard sigh sabay sandal ng likod ko sa swivel chair ko. Wala, the usual. Walang imikan.

Sumimangot naman siya. Hmp, wala? Ganyan kanaman puru bitin ang kinu-kwento mo. Samantalang ako detailed na detailed.

Sa sobrang detailed pati sex life mo detailed din. Ewan ko sayo. Totoo. Sa sobrang daldal niya minsan eh yung bunganga niya walang preno kaya ayun pati sex life niya nadadamay din.

Atlis ako masaya. Di tulad mo no. With matching hair flip pa siya kahit na hindi naman kahabaan ang buhok niya.

Masaya naman ako ah. Sabi ko without thinking what I've just said.

Masaya? Yan ba ang masaya para sayo? She leaned closer. Masaya kaba talaga?

Napaisip ako. Masaya ba talaga ako? Masaya naman ako ah. Kahit na wala si ace kahit na hindi nako minsan pinapakialaman ni daddy masaya ako. Basta kasama ko mga kaibigan ko. Masaya ako sa ginagawa ko kaya I can say masaya naman ako.

Eh kung masaya ka bakit hindi maipinta ang muka mo. Bakit nung umuwi si Ace selos na selos ka dahil close sila ng tatay mo. Sabi naman ng isang bahagi ng utak ko.

Oo naman. I said with a cheerful tone. Pag kasama ko kayo masaya ako diba? Nga pala kamusta na kayo ni boyfie mo? Pag-iiba ko ng usapan.

Ayun okay naman. Hahahaha! Basta sweet and lovable. Subukan niya akong lokohin at makikita niya ang kadiliman ng wala sa oras.

Sa tingin mo siya naba for you?

Uhm I don't think so. Hindi naman sa may doubt ako sa relationship namin ah pero look, hindi mo naman kasi masasabi na magiging kayo in the future unless nakikita mo. You know months palang kami nagtatagal. Who knows what's next na mangyayari diba? Huminto siya na may tinging nagtatanong sakin na para bang may mali akong ginawa o nasabi. Teka, why are we talking about my love-life here?

I gave her my innocent look. Ikaw nga diyan dada ng dada tapos tatanungin moko? Atsaka ano namang mali dun?

Mali dun ka diyan. And by the way, bakit panay na ang lapit sayo ni Francis ah. Ano kayo naba ulit? Uyts, magkwento kanaman.

Halika dito, lapit mo yung upuan mo sakin para mas feel mo. Lika. Alok ko sakanya at ang bruhilda talagang inilapit ang upuan niya sa tabi ko.

Go na! Sabi niya with matching hand clapping pa.

At sa mabait naman akong kaibigan at wala din namang magawa sa office kaya pangbibigyan ko nalang siya. Total, mababaliw na ako dito sa pagkabagot at pagka-badtrip. Mamaya, ma-wreck ko nanaman ang office na to, patay na talaga ako.

Hindi mo paba ike-kwento? Tagal naman ohh! Inirapan ko naman at sinimulan ng mag-kwento.

Yun nga. What do you think? I ask her kasi parang wala siya sa tamang katinuan. Pero for petes sake, sino ba naman kasing hindi ma sha-shock sa biglaang in relationship ko diba?
Uhm, hello? I snapped my finger infront of her face. Earth to allen.

The Good GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon