7: Boracay Pamore

1.3K 73 0
                                    

Alden's POV:

Nagising ako ng may naramdaman akong yumakap sakin at isinubsob ang ulo sa dibdib ko. Napatingin ako. Sleeping beauty. :) Lumingon sya.

"Good morning sleeping beauty!" Hinalikan ko sya sa noo.

"Good morning my bebe love. Inaantok pako." Pumikit sya uli. Napatingin ako sa wristwatch ko. 7:30 na pala!

8:30 yung flight!! Pipila pa!

"Baby, oras na pala. 7:30 na. 8 o'clock yung flight natin." Sabi ko habang hinahawi ang buhok nya. Tumayo naman sya kaagad at kinuha ang damit at twalya nya.

"Baby, maliligo muna ako saglit. Magready kana rin ha?" Maine

"Sige baby. Labas nako." At lumabas ako at mabilis na naligo.

~

Done! Tapos na kaya si Maine? Lumabas ako dala ang luggage ko at lahat ng gamit ko. Paglabas ko ng kwarto ko, nakita ko si Maine na nilalabas yung backpack and luggage nya.

"Let me help you" Tinulungan ko sya sa pagbubuhat nung bag nya.

*knock* *knock* Binuksan ni Maine yung pinto. Nandun si kuya Jose. Tinulungan nya kaming ibaba yung mga gamit namin at pagbaba ay agad na pinaharurot ang sasakyan.

~

Maine's POV:

Finally! Nakaupo na kami dito sa eroplano. Si kuya Jose nasa likod, katabi ko naman si Alden. Binaba ko yung ulo ko sa balikat nya at hinawakan ang kamay nya.

"Baby, susunod pala si Dad mamaya sa Bora. Sasabihin ko na rin na tayo na." Alden

"Okay. Sana, pasado ako sa dad mo." Ako

"Syempre naman. Supportive yun eh."

"Nga pala, yung bestfriend ko, nandun rin daw. Kita kita daw tayo namaya." Ako

"Sige. Pahinga kana." Hinalikan ako ni Alden sa noo.

~

Alden's POV:

Maya maya, nakatulog na si Maine. Napansin ko na parang nilalamig sya. Naiwan ko pa naman sa bag yung jacket ko. Shoot!

May dumaan na flight attendant samin kaya tinawag ko.

"Uhm...miss?" Lumapit sya saamin.

"Yes sir? May kailangan po?" Flight attendant.

"Pwede bang manghingi ng kumot?" Ako

"Yes sir, I'll be back."

Maya-maya, bumalik nga.

"Thank you." Sabay kuha ng kumot at may pillow pa! Kinumutan ko naman si Maine at kinabit yung pillow sa likod nya.

~•~•~
Masama pakiramdam ni otor... :( Pero, pipilitin ko pang mag-update pa ng isa. Thanks sa pagintindi. :)

~author

Enchanted (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon