8: Touchdown Boracay

1.4K 61 3
                                    

After 1 hour:

"Attention to passengers; the plane is about to land. Thank you."

Maine's POV:

Nagising ako nung bigla kong narinig yan. Pagkamulat ko ng mga mata ko, nakaunan ako sa dibdib ni Alden at naka kumot.

'Wow, san galing to? Pero, atlit! ^_^'

Lumingon ako sakanya. Tulog din.

"Baby Alden? Maglaland na tayo." Umupo ako ng maayos. Hinawakan nya bigla yung kamay ko. Tinignan ko yung oras sa wristwatch nya. 9:30 na pla.

Kinuha ko yung backpack ko sa taas. At inistop yung camera ko sa pagta-time lapse.

'Papanoorin ko mamaya to.'

"Nag-time lapse ka pala." Alden.

"Yes...Para masaya." Mayamaya, bumababa na yung ibang pasahero. Di na kami sumigit. Hinintay muna namin mauna yung iba. No choice eh. Pagbaba namin:

"What's this place?" Tanong ni Alden. Hindi pa kasi to yung Main na Boracay. Magbabangka kapa. Kaya, iiwan muna namin yung sasakyan dito. Sabi ni kuya Jose, dito muna sya. May mga coutage naman dito.

"Hindi pa to yung Bora. Kailangan pa nating sumakay ng bangka." Tumango lang sya.

~

Alden's POV:

Boracay!! So nice here!! Naglalakad kami ni Maine ngayon papunta dun sa hotel. Nakaakbay ako sakanya.

"First time ko dito." Ako

"Dapat talaga, dito ako magsa-summer with my friends. Kaso, diba nga ako yung magtu-tour sayo. Pero at least, may Boracay."

Then, nakapasok na kami. Magkahiwalay yung room namin. Tchh!! I'll just tell dad.

Umakyat na kami sa isang room. Sa magiging room ko dapat.

"So....how's this?" Tanong ni Maine habang chinecheck yung room. Condo typed den.

"Dito ka nalang muna. Sasabihin ko nalang kay dad. Tutal, padating na sila." Ako

Enchanted (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon