Maine's POV:
Hi, I'm Nicomaine Dei Mendoza. Nakatapos ako ng Culinary Arts sa De La Salle University at nag training ako sa New York for 3 months. Kaka-graduate ko lang last 2 years. At sa awa ng diyos, agad naman akong nakahanap ng trabaho.
Halos 1 year and 10 months nako dito sa pinagtatrabahuhan ko bilang secretary. Mabait naman yung boss ko. Sya si Mr. Richard Faulkerson. Diba, susyal apelyido? F-A-U-L-K-E-R-S-O-N.
Nandito ako ngayon sa desk ko. Nakaupo lang. May iniisip saglit.
Sa summer, mag boracay kaya ako? Yieee!! Kaka-excite! ^_^
"Miss Mendoza, pinapatawag po kayo ng boss mo."
Tinawag ako nung ka- secretary ko. Close kami. Sya si Janeeva.
"Ah, sige. Thank you." Nginitian nya ko. Nginitian ko rin siya. Tapos, pumasok ako sa office ni boss.
"Boss, ano po?" Sabay naman akong umupo sa upuan sa harap ng table nya.
"Pwede mo bang samahan ang anak ko dito sa Pinas para mamasyal? For 3½months. Don't worry. Dodoblihin ko sweldo mo." Boss
Dodoblihin? •_• Tama ba narinig ko? Gora ako dyan! ^_^
"Sure boss! Saan po yung places?" Ako
Sabay binigay nya sakin yung papel kung saan nakasulat yung places.
Day 1-3= Bohol ( 3 days and 2 nights )
Day 4-7= Boracay ( 4 days and 3 nights )
Day 8-10= Tagaytay ( 3 days and 2 nights )
Day 11-14= Manila ( 4 days and 3 nights )
Boracay?? Yes! Let's go to the beach etch!
"Sige po sir. Kelan po dating?" Ako
"Bukas. Sunduin mo sya sa airport. Papadala ko sayo yung isang sasakyan ko at nagpabook narin ako ng rooms nyo." Boss
"Sige, boss. Thank you.*smiles*"
"Sige, pwede kanang umuwi at, maghanda kana para bukas." Boss
"Sige po. Una nako." Nginitian nya lang ako. Lumabas ako sa kumpanya at kinuha ang sasakyan na mabilis kong pinaharurot.
•°•°•
Oo, alam ko maikli. :D Bawi ako sa Chapter 1. Sisiguraduhin kong mahaba. ;) Nasa mood si otor.
~author
BINABASA MO ANG
Enchanted (COMPLETE)
FanfictionDi ko inaakala na darating ang isang kagaya nya sa buhay ko. Sya yung lalaking pinangarap ko na mapasaakin. Mala-fairytale ang storya namen. Hindi boring. Na sana ganito nalang at walang mag-bago. Handa na ba kayong pasukin ang mundo namin?