After 1 month..
---
Third Person POVIsang buwan nang nakaratay sa ospital si Maine at life saver nalang ang bumubuhay sakanya. Pahina ng pahina ang katawan niya. Hindi pa nila sigirado kung may posibilidad pa siyang magising. Pwede rin nila itong ipatanggal ano mang oras. Hindi narin umuuwi si Alden para bantayan si Maine.
"Alden, nanghihina na si Maine. Wala ka pa bang planong ipaalis yung life sa~" Hindi na natapos ni Richard ang sasabihin nya dahil biglang nagsalita si Alden.
"NO DAD! I WILL NEVER DO THAT!! MAY POSIBILIDAD PA SYANG MAGISING.!!" Sigaw niya.
"HINDI PA SILA SIGURADO KUNG MAGIGISING PA SIYA ALDEN!! KUNG YAN ANG GUSTO MO! Nakikitang nahihirapan at nanghihina si Maine." -Richard.
Umalis papalayo si Richard santalang pumasok naman si Alden sa kwarto ni Maine. Umupo siya sa tabi ng kama at hinawakan ang mga kamay niya.
"Mahal.. Gising kana, please. Miss na miss na miss na kita eh. Nahihirapan ako pag wala ka. Wala nakong naririnig ma tumatawag sakin na 'Mahal' . " Tuluyan siyang umiyak.
"Mahal, hinding hindi ako magpaplanong ipaalis yung life saver mo kasi diba sabi mo, walang iwanan? Kahit na pilitin pa nila ako. O kaya, sundan nalang kita? Hindi ko talaga kaya eh. *sniff* Maine, mangako ka sakin na, magpapakatatag ka. Kakayanin natin to." Binaba ni Alden ang ulo nya sa kamay ni Maine.
Kenneth POV
First time ko magka- POV. Thank you author. I can now share my thoughts.
(A/N: Welcome Kenneth. ^_^)
Nandito ako as ospital kung saan naka-confine si Maine. Ngayon lang ako nakabisita kasi, galing ako sa Hawaii. Hindi pa ko pumapasok kasi, nasa loob pa si Alden. Umiiyak yun, panigurado. Ayaw ko muna talagang pumasok kasi, moment ni Alden yun.
"Kenneth buti bumisita ka?" Pat
"Oo, ngayon lang nga kasi, galing akong Singapore. Ano na balita kay Maine?"
BINABASA MO ANG
Enchanted (COMPLETE)
FanfictionDi ko inaakala na darating ang isang kagaya nya sa buhay ko. Sya yung lalaking pinangarap ko na mapasaakin. Mala-fairytale ang storya namen. Hindi boring. Na sana ganito nalang at walang mag-bago. Handa na ba kayong pasukin ang mundo namin?